สตูล - ผู้ว่าฯ รับมอบเตียงสนามแอร์โรคลาส พร้อมชุดเครื่องนอน จำนวน 70 ชุด มูลค่า 210,000 บาท เพื่อส่งต่อให้โรงพยาบาลสนามในจังหวัดสตูล

วันนี้ 18 ตุลาคม 2564 ที่บริเวณหน้าอาคารศาลากลางจังหวัดสตูล อำเภอเมืองสตูล จังหวัดสตูล นายเอกรัฐ หลีเส็น ผู้ว่าราชการจังหวัดสตูล พร้อมด้วยนาวาตรีหญิงโนสมา หลีเส็น นายกเหล่ากาชาดจังหวัดสตูล และนายจรัส บำรุงเสนา ประชาสัมพันธ์จังหวัดสตูล ร่วมรับมอบเตียงสนามแอร์โรคลาส พร้อมชุดเครื่องนอน จำนวน 70 ชุด มูลค่า 210,000 บาท ที่ได้รับการสนับสนุนจากบริษัท เอ็ชเอ็มซี โปลีเมอส์ จำกัด และบริษัท แอร์โรคลาส จำกัด พร้อมด้วยเครื่องอุปโภค-บริโภค ได้แก่ ข้าวสาร น้ำดื่ม เจลแอกอฮอล์และหน้ากากอนามัย จากนายธเนตร์ กรอบเพชร กรรมการผู้จัดการ TJM SU Autotire และกลุ่มออฟโรดTJM SV Autotire เพื่อส่งต่อให้โรงพยาบาลสนามในจังหวัดสตูล

นอกจากนี้ กลุ่มออฟโรดTJM SV Autotire ได้สาธิตวิธีการประกอบเตียงอีกด้วย โดยเตียงสนามแอร์โรคลาสผลิตจากพลาสติกคุณภาพสูงและวัสดุเดียวกันกับที่ใช้ผลิตเตียงผู้ป่วยในโรงพยาบาลชั้นนำทั่วไป น้ำหนักเบา แข็งแรง อายุการใช้งานยาวนาน สามารถรับน้ำหนักได้กว่า 200 กิโลกรัม ติดตั้งได้รวดเร็ว และที่สำคัญคือสามารถทำความสะอาดและฆ่าเชื้อได้ง่าย ไม่มีปัญหาเรื่องการสะสมของเชื้อโรค โดยส่งมอบให้กับศูนย์พักคอย (Community Isolation) และโรงพยาบาลสนามที่ต้องการใช้งานต่อไป

หลังจากสถานการณ์โควิด-19 คลี่คลาย เตียงสนามเหล่านี้สามารถถูกดัดแปลงเป็นผลิตภัณฑ์อื่น ๆ เช่น ปรับเปลี่ยนเป็นโต๊ะด้วยการเปลี่ยนขาเตียง และสามารถนำไปรีไซเคิล ทำให้ไม่เกิดปัญหากับสิ่งแวดล้อมในอนาคตด้วย


ภาพ/ข่าว นิตยา แสงมณี / ผู้สื่อข่าวประจำจังหวัดสตูล