รวบ 7 โจ๋ ฉะเชิงเทรา!! ‘กวาดล้างแก๊งค้าอาวุธปืนเถื่อนขายทางออนไลน์’ พบของกลาง พร้อมรับสารภาพ

วันนี้ 10 ต.ค.64 เวลา 14.30 น. ตามนโยบายของตำรวจ โดย พล.ต.อ.สุวัฒน์ แจ้งยอดสุข ผบ.ตร.ให้กองบัญชาตำรวจภูธรภาค 2 ดำเนินการให้ระดมกวาดล้าง ยาเสพติดและอาวุธปืน รวมตลอดถึงอาชญากรรมทุกประเภท อันเป็นการซ้ำเติมปัญหาความเดือดร้อนของประชาชน ในช่วงวิกฤตการแพร่ระบาดของเชื้อโควิด-19 จึงสั่งการให้ พล.ต.ท.ธิติ แสงสว่าง ผู้บัญชาการตำรวจภูธรภาค 2 ดำเนินการระดมกวาดล้างตามสั่งการอย่างเคร่งครัด และให้มีผลการปฏิบัติอย่างเป็นรูปธรรม

ภายใต้การอำนวยการของ พล.ต.ท.ธิติ แสงสว่าง ผู้บัญชาการตำรวจภูธรภาค 2 ได้สั่งการให้พล.ต.ตนันทวุฒิ สุวรรณละออง ในฐานะผู้บังคับการตำรวจภูธรจังหวัดฉะเชิงเทรา พ.ต.อ. นเรวิช สุคนธวิท รอง ผบก.ภ.จว.ฉะเชิงเทรา พ.ต.อ.คมกฤษ ศรีผ่องงาม รอง ผบก.ภ.จว.ฉะเชิงเทรา  พ.ต.อ. ชาตรี สุขศิริ รอง ผบก.ภ.จว.ฉะเชิงเทรา พ.ต.อ. ธราเทพ ตูพานิช รอง ผบก.ภ.จว.ฉะเชิงเทรา พ.ต.อ. นิพนธ์ คล้ายสิงห์ รอง ผบก.ภ.จว.ฉะเชิงเทรา พ.ต.อ.ชินวุฒิ ตั้งวงษ์เลิศ ผกก.สภ.ฉิมพลี ระดมกวาดล้างอาชญากรรม และสืบสวนติดตามขยายผลจับกุมกลุ่ม ยาเสพติดและอาวุธปืนในพื้นที่รับผิดชอบ

เมื่อวันที่ 9 ตุลาคม 2564  เจ้าหน้าที่ตำรวจ สภ.ฉิมพลี ได้ร่วมกันจับกุมตัว ได้แก่

         1.นายจักกริช ยะก๊บ  อายุ 18 ปีอยู่บ้านเลขที่ 15/1 ม.7 ต.พระอาจารย์ อ.องครักษ์ จ.นครนายก

         2.นายศุภโชค แซ่ตั้น อายุ 21 ปี บ้านเลขที่ 40/4 ม.01 ต.ศาลาแดง อ.บางน้ำเปรี้ยว จ.ฉะเชิงเทรา

รวมกับ ผู้ต้องหา อีก 5 คน ซึ่งเป็นเยาวชน

พร้อมด้วยของกลาง

-  อาวุธปืนไทยประดิษฐ์แบบรีวอลเวอร์ , แบบกึ่งออโตเมติก ,แบบหักลำกลาง รวม 19 กระบอก

-  เครื่องกระสุนปืนขนาด .38 มม. ขนาด 11 มม. ขนาด .22 มม. ขนาดลูกซองเบอร์ 12 รวม 98 นัด

- กัญชาแห้ง 1.61 กรัม

- บันทึกผลตรวจปัสสาวะผลบวก 5 แผ่น

 

โดยกล่าวหาว่า ผู้ต้องหา1-7 ร่วมกันทำอาวุธปืน ส่วนควบอาวุธปืนและเครื่องกระสุนปืนไว้ในความครอบครองโดยไม่ได้รับอนุญาต,ร่วมกันมีอาวุธปืน(ไทยประดิษฐ์)ที่นายทะเบียนไม่สามารถออกใบอนุญาตให้ได้ไว้ในความครอบครองโดยไม่ได้รับอนุญาต ผู้ต้องหา2 และ 5 ยิงปืนในที่สาธารณะโดยไม่มีเหตุอันควร ผู้ต้องหา1-7 ร่วมกันมียาเสพติดให้โทษประเภท5(กัญชา)ไว้ในความครอบครองโดยผิดกฏหมาย ผู้ต้องหา 2-6 เสพยาเสพติดให้โทษประเภท 5(กัญชา)โดยผิดกฏหมาย และ ผู้ต้องหาที่ 1-7 กระทำการมั่วสุมกันสุ่มเสี่ยงฯ ฝ่าฝืน พรบ.โรคติดต่อ