เพจข่าวสำนักงานรัฐมนตรี ศธ. โพสต์ภาพ กนกวรรณ วิลาวัลย์ รมช.ศึกษาธิการ เจอชาวเน็ตจับผิดคิดว่าภาพตัดต่อ สุดท้ายชี้แจงว่าเป็นแฟ้มภาพ ยันรัฐมนตรีไม่มีส่วนตัดสินใจ พร้อมกราบขออภัย

เพจข่าวสำนักงานรัฐมนตรี ศธ. โพสต์ภาพ กนกวรรณ วิลาวัลย์ รมช.ศึกษาธิการ เจอชาวเน็ตจับผิดคิดว่าภาพตัดต่อ สุดท้ายชี้แจงว่าเป็นแฟ้มภาพ ยันรัฐมนตรีไม่มีส่วนตัดสินใจ พร้อมกราบขออภัย

เมื่อวันที่ 28 ก.ค. ในโลกโซเชียลฯ แชร์ภาพจากเฟซบุ๊ก ‘ข่าวสำนักงานรัฐมนตรี ศธ.’ โพสต์ภาพและข่าวของ นางกนกวรรณ วิลาวัลย์ รมช.ศึกษาธิการ ลุยน้ำท่วม ระบุว่า ครูโอ๊ะ ห่วง ‘โรงเรียนเอกชน’ หลังพายุโซนร้อนถล่ม ทำให้ฝนตกหนักน้ำไหลบ่าเข้าท่วม รร.กว่า 30 แห่ง ฝากช่วยดูแลนักเรียน-นักศึกษา-ครู ยึดความปลอดภัยหลัก พร้อมเฝ้าระวังติดตามสถานการณ์ใกล้ชิด

เมื่อวันอาทิตย์ที่ 26 กันยายน 2564 นางกนกวรรณ วิลาวัลย์ รัฐมนตรีช่วยว่าการกระทรวงศึกษาธิการ กล่าวแสดงความห่วงใยชาวการศึกษาเอกชน ที่ได้รับผลกระทบจากพายุโซนร้อน ‘เตี้ยนหมู่’ มีฝนตกหนักต่อเนื่อง น้ำไหลบ่าน้ำเข้าท่วมในสถานศึกษาจำนวน 30 แห่งในหลายจังหวัดในพื้นที่ภาคกลางตอนบน ภาคกลาง และภาคอีสาน

“ครูโอ๊ะได้ติดตามข่าวสถานการณ์น้ำท่วมในหลายพื้นที่ รวมทั้งสถานการณ์ของโรงเรียนและสถานศึกษาที่กำกับดูแล ซึ่งล่าสุด ผศ.ดร.ศุภเสฏฐ์ คณากูล นายกสมาคมคณะกรรมการประสานงานและส่งเสริมการศึกษาเอกชน (ปส.กช.) ได้รายงานถึงสถานการณ์น้ำท่วมเมื่อวันอาทิตย์ที่ 26 กันยายนที่ผ่านมา ว่า เนื่องจากเหตุฝนตกหนักในหลายพื้นที่ ทำให้มีน้ำไหลบ่าเข้าท่วมโรงเรียนและสถานศึกษา สังกัดสำนักงานคณะกรรมการส่งเสริมการศึกษาเอกชน ในจังหวัดสุโขทัย เพชรบูรณ์ ชัยภูมิ ลพบุรี นครสวรรค์ และนครราชสีมา สร้างความเสียหายให้กับอาคารเรียน สิ่งปลูกสร้าง อุปกรณ์การเรียน ซึ่งขณะนี้อยู่ระหว่างการสำรวจความเสียหายที่เกิดขึ้น

ครูโอ๊ะมีความห่วงใยชาวการศึกษาเอกชนทุกคน โดยเฉพาะลูก ๆ นักเรียน ทั้งนี้ได้เน้นย้ำให้ดำเนินงานต่าง ๆ ด้วยความปลอดภัยเป็นหลัก ทั้งในส่วนของครู นักเรียนนักศึกษา ตลอดจนบุคลากรทุกคน พร้อมให้ติดตามข่าวสถานการณ์ของทางราชการอย่างใกล้ชิด เพื่อเฝ้าระวัง และประสานหน่วยงานในพื้นที่เพื่อให้การช่วยเหลือโดยเร็ว ตลอดจนเร่งสำรวจและรายงานความเสียหาย เพื่อวางแผนในการช่วยเหลือและเยียวยาปัญหาหลังน้ำลดต่อไป” รมช.ศึกษาธิการ กล่าว

ปรากฏว่าภาพประกอบที่นางกนกวรรณลุยน้ำ ชาวเน็ตหลายคนตั้งข้อสังเกตว่าช่วงขาดูลอยๆ คล้ายภาพถูกตัดต่อ และแซวว่าเพจดังกล่าวเผยแพร่เฟกนิวส์ ทำให้เพจดังกล่าวลบภาพออก และโพสต์ภาพนางกนกวรรณขึ้นมาใหม่ พร้อมระบุว่าเป็นแฟ้มภาพปี 2563 แต่ก็ถูกชาวเน็ตแซวอีก สุดท้ายจึงได้ลบภาพออกไป

ภายหลังเพจ ‘ข่าวสำนักงานรัฐมนตรี ศธ.’ โพสต์ข้อความระบุว่า จากกรณีที่เฟซบุ๊ก ‘เพจ ข่าวสำนักงานรัฐมนตรี ศธ.’ ได้มีการโพสต์ข่าว ครูโอ๊ะ ห่วง ‘โรงเรียนเอกชน’ หลังพายุโซนร้อนถล่ม ทำให้ฝนตกหนักน้ำไหลบ่าเข้าท่วม รร.กว่า 30 แห่ง ฝากช่วย ดูแลนักเรียน-นักศึกษา-ครู ยืดความปลอดภัยหลัก พร้อมเฝ้าระวังติดตามสถานการณ์ใกล้ชิด ซึ่งในข่าวดังกล่าวได้มีการนำแฟ้มภาพปี 2563 ของ รมช.ศึกษาธิการ มาเผยแพร่ ทำให้เกิดการแสดงความคิดเห็นที่หลากหลาย

ในนามแอดมิน เพจข่าวสำนักงานรัฐมนตรี ศธ. ขอชี้แจงว่า การโพสต์แฟ้มภาพดังกล่าวไม่ได้เกี่ยวข้องกับการตัดสินใจของ รมช.ศึกษาธิการ เนื่องจากเพจดังกล่าวเป็นของ สำนักงานรัฐมนตรี ศธ. ซึ่งเมื่อ รมช.ศึกษาธิการ ทราบเรื่องที่เกิดขึ้นก็ไม่ได้นิ่งนอนใจ ได้ประสานเข้ามายังแอดมินเพจทันที ทางเพจเฟซบุ๊กข่าวสำนักงานรัฐมนตรี ศธ.ต้องขออภัยในเรื่องที่เกิดขึ้น และจะน้อมรับทุกข้อเสนอแนะ เพื่อนำมาปรับปรุงการดำเนินงานของเพจต่อไป ขอขอบคุณทุกความปรารถนาดีของทุกฝ่าย


ที่มา : https://mgronline.com/onlinesection/detail/9640000095835
https://www.facebook.com/EducationMinisterNewsline/posts/3739689566133546