นราธิวาส - รอง ผวจ.นราธิวาส ร่วมลงนามบันทึกข้อตกลงความร่วมมือ ด้านการวิจัยต้นแบบการใช้งานวิจัยและนวัตกรรมในการขจัดความยากจน

นายอับดุลนัสเซอร์ หะมิ พัฒนาการอำเภอรือเสาะ จังหวัดนราธิวาส เปิดเผยว่า นายบุญพาศ รักนุ้ย รองผู้ว่าราชการจังหวัดนราธิวาส พร้อมด้วยนายอนันต์ แสงชาตรี พัฒนาการจังหวัดนราธิวาส ร่วมพิธีลงนามในบันทึกข้อตกลงความร่วมมือด้านการวิจัยต้นแบบการใช้งานวิจัยและนวัตกรรมในการขจัดความยากจนแบบเบ็ดเสร็จและแม่นยำในจังหวัดนราธิวาส ณ ห้องประชุมสภามหาวิทยาลัยนราธิวาสราชนครินทร์ ชั้น 3 อาคารอธิการบดี มหาวิทยาลัยนราธิวาสราชนครินทร์

นายอนันต์ แสงชาตรี พัฒนาการจังหวัดนราธิวาส กล่าวว่า จังหวัดนราธิวาส ได้รับการประสานงานจากมหาวิทยาลัยนราธิวาสราชนครินทร์ ในการจัดทำโครงการวิจัย เรื่องต้นแบบการใช้งานวิจัยและนวัตกรรมในการขจัดความยากจนแบบเบ็ดเสร็จและแม่นยำในจังหวัดนราธิวาส เพื่อวิเคราะห์สาเหตุความยากจนและคนจนของกลุ่มเป้าหมาย ค้นหา สอบทาน และสำรวจทุนคนจนและครัวเรือนที่กระจายอยู่ในพื้นที่จังหวัดนราธิวาส เพื่อนำข้อมูลมาออกแบบ พัฒนาและถ่ายทอดนวัตกรรมแก้จนแบบเบ็ดเสร็จและแม่นยำที่สอดคล้องกับบริบทและคนจนเป้าหมายในพื้นที่จังหวัดนราธิวาส

 

มหาวิทยาลัยนราธิวาสราชนครินทร์ ได้จัดทำบันทึกข้อตกลงความร่วมมือด้านการวิจัย ร่วมกับหน่วยงานภาคีเครือข่าย  จำนวน 21 หน่วยงาน ในจังหวัดนราธิวาส เพื่อบูรณาการความร่วมมือที่ครอบคลุมทุกมิติแบบองค์รวมในการช่วยเหลือครัวเรือนยากจนให้สามารถเรียนรู้ พัฒนาทักษะ พัฒนาคุณภาพชีวิต ในการปรับปรุงเงื่อนไขที่จำเป็นต่อการดำรงชีพให้เอื้อต่อการสร้างหรือเพิ่มรยาได้ ให้สามารถพึ่งพาตนเองได้อย่างยั่งยืน


ภาพ/ข่าว  แวดาโอ๊ะ หะไร จ.นราธิวาส