สุรินทร์ - KI GROUP มอบเครื่องควบคุมการให้ออกซิเจนอัตราการไหลสูง (Oxygen High Flow) จำนวน 2 เครื่อง มูลค่ากว่า 3 แสนบาท ให้กับ โรงพยาบาลปราสาท

วันที่ 22 กันยายน 2564 ที่ตึก ICU โรงพยาบาลปราสาท นายยงยุทธ เสถียรถิระกุล กรรมการผู้จัดการฯ บริษัท น้ำตาลสุรินทร์ จำกัด และ บริษัท ไฟฟ้าสุรินทร์ จำกัด มอบเครื่องควบคุมการให้ออกซิเจนอัตราการไหลสูง (Oxygen High Flow) จำนวน 2 เครื่อง มูลค่า 360,000 บาท ให้กับโรงพยาบาลปราสาท เพื่อใช้ในการใช้รักษาผู้ป่วยวิกฤติ ที่ติดเชื้อทางระบบทางเดินหายใจอย่างโรคโควิด-19 อยู่ในการรักษาของโรงพยาบาลปราสาท อำเภอปราสาท จังหวัดสุรินทร์ โดยมี นายแพทย์สมภพ สารวนางกูร ผู้อำนวยการโรงพยาบาลปราสาท และคณะแพทย์ เจ้าหน้าที่ ร่วมรับมอบในครั้งนี้

ด้านนายแพทย์สมภพ สารวนางกูร ผู้อำนวยการโรงพยาบาลปราสาท กล่าวว่า ปัจจุบันผู้ป่วยโควิค-19 ในพื้นที่โรงพยาบาลปราสาท เริ่มมีจำนวนลดลง คงมียอดผู้ป่วยที่ยังคงรักษาอยู่ที่ จำนวน 260 ราย และสถานกาณ์ที่การเกิดคัตเตอร์โรงงาน HBI. ตำบลเชื้อเพลิง นั้น เจ้าหน้าที่สามารถควบคุมได้แล้ว ซึ่งปัจจุบันตัวเลขผู้ป่วยที่เพิ่มรายวันจะอยู่ที่ตัวเลขหลักหน่วย  หรือวันละ 4-7 คนเท่านั้น 

โรงพยาบาลปราสาทขอขอบคุณบริษัท น้ำตาลสุรินทร์ จำกัด และบริษัท ไฟฟ้าสุรินทร์ จำกัด โดยคุณยงยุทธ เสถียรถิระกุล กรรมการผู้จัดการฯ บริษัท ที่ให้การช่วยเหลือ สนับสนุนด้านการแพทย์ และอุปกรณ์การแพทย์ต่าง ๆ ซึ่งทำให้ทีมแพทย์ เจ้าหน้าที่ของโรงพยาบาลปราสาท มีกำลังใจ และรู้สึกปลอดภัยมากขึ้น


ภาพ/ข่าว  ปุรุศักดิ์ แสนกล้า