“ครูมานิตย์” จี้ โยกงบสัมมนากมธ. ซื้อวัคซีน mRNA บูสเข็ม3ให้ส.ส.-เจ้าหน้าสภาฯที่ทุกคน 

ในการประชุมสภาผู้แทนราษฎร มีนายศุภชัย โพธิ์สุ รองประธานสภาฯคนที่ 2 เป็นประธานการประชุม ทั้งนี้ก่อนเข้าสู่วาระได้เปิดให้สมาชิกหารือถึงปัญหาความเดือดร้อนในพื้นที่ โดยนายครูมานิตย์ สังข์พุ่ม ส.ส.สุรินทร์ พรรคเพื่อไทย ขอหารือว่า ขอเสนอให้นำงบประมาณในส่วนของการจัดสัมมนาของคณะกรรมาธิการต่างๆที่ต้องลงพื้นที่ไปจัดสัมมนากับประชาชน แต่ไม่สามารถดำเนินการได้ ให้นำงบส่วนตรงนี้ไปจัดซื้อวัคซีน mRNA เพื่อฉีดให้กับเจ้าหน้าที่ตำรวจสภา พ่อค้า แม้ค้า พนักงานทำความสะอาด เจ้าหน้าที่สภาฯ ส.ส.และคนติดตามให้หมด สำหรับตนฉีดซิโนแวค 2 เข็ม เหมือนฉีดน้ำใส่ตัว ลำพังสามารถซื้อฉีดเองได้ แต่ไม่รู้จะไปซื้อที่ใด เมื่อเราต้องประชุมกันแบบนี้ ทางสภาฯควรต้องมาคิดกันใหม่ 

"กมธ.ไม่มีการประชุม ภาระต่างๆ เราจำเป็นต้องงด ต้องเสียโอกาส เสียประโยชน์ จึงขอหารือ รวมทั้งส.ส.ต้องกลับลงพื้นที่ ต้องไปเยี่ยมศูนย์พักคอย สถานที่กักตัว บนแขนเราเต็มไปด้วยซิโนแวค ผมจะไปบูสเข็ม 3 ในพื้นที่โรงพยาบาลที่บ้านก็อายประชาชน เพราะบางคนยังไม่ได้ฉีดกันเลย หรือบางคนฉีดเข็มเดียวซิโนแวค ด้วยซ้ำไป หากอยู่ๆไปฉีด เข็ม 3 ก็อายเขา จึงอยากฝากทางประธานพิจารณา เนื่องจากเป็นเรื่องเร่งด่วน"นายครูมานิตย์ กล่าว 

ด้านนายศุภชัย ชี้แจงว่า ได้รับแจ้งจากทางเลขาธิการสภาผู้แทนราษฎรว่า ทางเจ้าหน้าที่ บุคลากร ส.ส. ฉีดวัคซีนไปแล้วรวม 5 พันกว่าคน ส่วนข้อเสนอของนายครูมานิตย์ ขอฝากเลขาสภาฯนำไปพิจารณาอีกครั้ง