อยุธยา – เทศบาลเมืองลำตาเสา เริ่มฉีดวัคซีนซิโนฟาร์มเข็มแรก พร้อมนายกเทศมนตรีเมืองลำตาเสา ได้ร้องเพลงให้ประชาชนที่นั่งรอสังเกตอาการฟัง

วันที่ 25 สิงหาคม 2564 เวลา 09.00 น. ที่ เทศบาลเมืองลำตาเสา อำเภอวังน้อย จังหวัดพระนครศรีอยุธยา นางสมทรง พันธ์เจริญวนกุล นายกอบจ.พระนครศรีอยุธยา นาง สมศรี พันธ์เจริญวรกุล นายกเทศมนตรีเมืองลำตาเสา ตรวจเยี่ยมให้กำลังใจ เจ้าหน้าที่แพทย์พยาบาล จากโรงพยาบาลพญาไท1 ฉีดวัคซีนซิโนฟาร์ม ที่ได้รับการจัดสรรมาจาก องค์การบริหารส่วนจังหวัดพระนครศรีอยุธยา ฉีดให้กับประชาชนในพื้นที่ของเทศบาลเมืองลำตาเสา  

โดยทางเทศบาลเมืองลำตาเสาจัดสถานที่ จุดคัดกรอง ฉีดวัคซีน จุดรอสังเกตอาการหลังการฉีดวัคซีน  ซึ่งทางเทศบาลเมืองลำตาเสาได้รับการจัดสรรมา จำนวน 3,500 โดส ในรอบแรกจะฉีดวัคซีน วันละ 500 คนต่อวัน เป็นเวลา 3 วัน เพื่อไม่ให้เกิดความแออัด แลระจะเร่งฉีดวัคซีนในรอบที่2 ต่อไปเพื่อให้เกิดภูมิคุ้มกันหมู่ในพื้นที่

ผู้สื่อข่าวรายงานว่าในจุดที่รอสังเกตอาการหลังรับการฉีดวัคซีน ประชาชนต้องรอประมาณ 30 นาที เพื่อเป็นการคลายกังวลของประชาชน ทางเทศบาลได้ให้มีการแสดงดนตรี นางสมศรี พันธ์เจริญวรกุล นายกเทศบาลเมืองลำตาเสา ได้ร้องเพลง ให้ประชาชนที่นั่งรอสังเกตอาการฟังเพลงทั้งเพลงในจังหวะ สนุกสนาน และจังหวะที่ผ่อนคลาย สร้างความสนุกสนานทั้งผู้รับการฉีดวัคซีน เจ้าหน้าที่เทศบาล และพยาบาลที่มาให้บริการฉีดวัคซีนด้วย


ภาพ/ข่าว  สุจินดา อุ่นขาว รายงานจากอยุธยา