ปทุมธานี - อบจ.ปทุมธานี จับมือกรมชล ร่วมพัฒนาแหล่งน้ำพร้อมถนนคอนกรีตเพื่อประชาชน

เมื่อวันที่ 11 สิงหาคม 2564 เวลา 08:30 น. ที่คลองระบายน้ำลาดผักขวง ต.ศาลาครุ อ.หนองเสือ จ.ปทุมธานี พล.ต.ท.คำรณวิทย์ ธูปกระจ่าง นายก อบจ.ปทุมธานี , นายสุริยา ธรรมธารา สมาชิกสภาองค์การบริหารส่วนจังหวัดปทุมธานี เขต 1หนองเสือปทุมธานี , นายอนันต์ รุ่งแสง นายก อบต.ศาลาครุ ได้ตรวจดูการดำเนินงานของ กรมชลประทาน ที่ได้ดำเนินการขุดลอกคลองระบายน้ำลาดผักขวง ระยะทาง 4 กิโลเมตร พร้อมให้การสนับสนุนอย่างเต็มที่ เพื่อรองรับปริมาณน้ำช่วงหน้าฝน และให้เกษตรกรกว่า 10,000 ไร่ได้ใช้ประโยชน์

พล.ต.ท.คำรณวิทย์ ธูปกระจ่าง นายก อบจ.ปทุมธานี กล่าวว่า ต้องขอบคุณกรมชลประทานที่ได้งบประมานมาขุดลอกคลอง โดยได้จัดสรรจากจังหวัดปทุมธานี เป็นจำนวนเงินล้านกว่าบาท เพื่อขุดลอกคลองระยะทาง 4 กิโลเมตร คาดว่าใช้ระยะเวลาไม่ถึง 10 วัน หลังจากที่เมื่อดำเนินการเสร็จแล้ว จะต้องมีการดูแลรักษาเพื่อไม่ให้วัชพืชขึ้นเต็มคลองอย่างที่เคยเป็นมา จะต้องไม่ให้มีขึ้นอีก ขอบคุณกรมชลประทานจริง ๆ ที่เห็นความสำคัญของพี่น้องชาวเกษตรกรในการใช้น้ำ เมื่อดำเนินการพัฒนาคลองดีแล้วก็จะทำถนนเลียบคลองจากบริเวณประตูทางระบายน้ำ นี้ไปออกเส้นทางคลองสิบสี่หลังวัดปทุมนายก เป็นการย่นระยะทางการสัญจรของประชาชนได้ในระดับหนึ่ง เมื่อกรมชลประทานมีงบประมานมาทำถนน เลียบคลองทั้งสองฝั่ง ซึ่งก็พอจะทราบในการจัดสรรงบของกรมชลประทาน เป็นถนนลูกรัง ทาง อบจ.ก็จะสามารถสนับสนุนใช้งบประมานสร้างถนนคอนกรีต เพื่อให้เกิดประโยชน์กับประชาชนให้มากที่สุด

นายสมบูรณ์ เจิมไทย วิศวกรชลประทานชำนาญการ กรมชลประทาน กล่าวว่า คลองแห่งนี้เป็นคลองที่เชื่อมระวังคลองสิบสามและคลองสิบสี่ ในการดำเนินลอกคูคลองครั้งนี้มีเกษตรกรได้รับประโยชน์จากการใช้น้ำถึง 10,000 ไร่ นอกจากนี้ยังช่วยในเรื่องของการระบายน้ำ ซึ่งโครงการระยะยาวจะมีการสร้างประตูระบายน้ำและขยายคลอง อาจจะมีการสร้างถนนเลียบตลอดทั้งคลอง โดยได้รับการประสานทางจาก พล.ต.ท.คำรณวิทย์ ธูปกระจ่าง นายก อบจ.ปทุมธานี ในการเสริมคอนกรีตถนน เป็นเรื่องการทำงานร่วมกันระหว่าง กรมชลประทานและ อบจ.ปทุมธานี


ภาพ/ข่าว ประภาพรรณ ขาวขำ/รายงาน