“แรมโบ้”สวน “บรรยง” ยัน ”บิ๊กตู่” อยู่ครบเทอม ซัดกลับ ไม่คิดทิ้งปัญหาเหมือนคนวิจารณ์ ซัดเป็นผู้ใหญ่ ควรแก้ปัญหามาก กว่าเล่นการเมือง

นายเสกสกล อัตถาวงศ์ ผู้ช่วยรัฐมนตรีประจำนายกรัฐมนตรี กล่าวกรณีที่นายบรรยง พงษ์พานิช อดีตบอร์ดการบินไทย โพสต์เฟซบุ๊ก เรียกร้องให้พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชานายก นายกรัฐมนตรี ลงจากตำแหน่ง และให้แก้ไขรัฐธรรมนูญ ยุบสภา โดยไม่ต้องรักษาการณ์ เพื่อรักษาเกียรติของชายชาติทหาร ว่า นายกฯมาตามกฎหมาย การจะยุติปฏิบัติหน้าที่ต้องเป็นไปตามกฎหมายเช่นกัน คือต้องบริหารงานจนครบเทอม และการแก้ไขปัญหาสถานการณ์โควิด-19 ไม่ใล่เรื่องง่าย จึงเป็นธรรมดาที่คนที่ไม่ชอบนายกฯต้องเคลื่อนไหวกดดันให้ลาออก เพราะต้องการกลับมามีอำนาจรัฐ หากนายบรรยง คิดแบบไม่มีอคติกับนายกฯหรือรัฐบาล ขอให้มองรอบด้านว่าที่ผ่านมานายกฯและรัฐบาล ทำงานอย่างไร โดยพยายามทำทุกวิถีทางเพื่อให้สถานการณ์คลี่คลายลงให้ได้  

“นายบรรยง เป็นผู้ใหญ่ มีหน้าที่การงานใหญ่โต น่าจะคิดได้มากกว่านี้ เวลานี้ทุกคนในชาติต้องร่วมมือแก้ไขปัญหาให้บ้านเมือง ไม่ควรนำประเด็นทางการเมืองมาพูดเช่นเรื่องยุบสภา ส่วนการแก้ไขรัฐธรรมนูญอยู่ระหว่างการดำเนินการในรัฐสภา และนายกฯมีภารกิจรับผิดชอบต่อประเทศชาติ ไม่เคยคิดทิ้งปัญหาเอาตัวรอด หายใจเข้าออกคือประชาชน ไม่ใช่คนขี้ขลาดตาขาวเหมือนนายบรรยง ที่คิดจะทิ้งปัญหาความทุกข์ของประชาชน เพื่อเอาตัวเองรอด เพราะไม่ใช่นิสัยของลูกผู้ชาย ชายชาติทหารที่ชื่อพล.อ.ประยุทธ์ ช่วยเอาคำแนะนำของนายบรรยงไปใช้กับคนอื่นจะดีกว่า”นายเสกสกล กล่าว