พิจิตร - คนดีน่ายกย่อง!นายก อบต.ห้วยเกตุ ให้ใช้ออฟฟิตและโรงงานมูลค่ากว่า 40 ล้านเป็นรพ.สนามตะพานหิน

ในสถานการณ์วิกฤตโควิดสิ่งที่ได้เห็นคือความมีน้ำใจของผู้ใจกว้าง ใจบุญ ที่เป็นนักการเมืองท้องถิ่นน้ำดี จิตใจงดงาม และเป็นเจ้าของโรงงานยอมยกอาคารสถานที่มูลค่ากว่า 40 ล้านบาท บนเนื้อที่ 12 ไร่  ให้เป็นโรงพยาบาลสนามเพื่อช่วยผู้ที่กำลังตกทุกข์ได้ยากโดยไม่หวังประโยชน์ตอบแทน เพราะเชื่อมั่นว่าผู้ให้คือผู้ที่มีความสุข

วันที่ 23 กรกฎาคม 2564 นายธนรักษ์ พงศ์วุฒิเศรษฐ์ นายก อบต.ห้วยเกตุ ซึ่งเป็นเจ้าของโรงงานผลิตเคมีเกษตรช้างแดง ซึ่งตั้งอยู่ที่ 394/1 หมู่ 3 ต.ห้วยเกตุ อ.ตะพานหิน จ.พิจิตร เปิดใจกับผู้สื่อข่าวถึงสถานการณ์การแพร่ระบาดของเชื้อไวรัสโควิดที่เกิดขึ้นในพื้นที่จังหวัดพิจิตร โดยเฉพาะที่ อ.ตะพานหิน ซึ่งเป็นเมืองใหญ่มีความสำคัญด้านเศรษฐกิจ และมีประชากรเป็นจำนวนมาก แต่ปรากฏว่าหลังจากที่มีมาตรการล็อคดาวน์กรุงเทพฯและปริมณฑลทำให้ชาว อ.ตะพานหิน ที่ไปทำงานอยู่ในเมืองใหญ่และติดเชื้อโควิดต่างขอกลับมารักษาตัวที่บ้านเกิด  คือที่อำเภอตะพานหินกันเป็นจำนวนมาก จึงทำให้โรงพยาบาลสมเด็จพระยุพราชตะพานหิน เตียงเต็มและไม่เพียงพอต่อการบริการแก่ผู้ที่ติดเชื้อโควิด

ดังนั้นตนเองจึงเห็นว่าถึงเวลาแล้วที่ต้องเสียสละและร่วมด้วยช่วยกันช่วยเหลือสังคม จึงได้ร่วมปรึกษากับนายอำเภอตะพานหิน และ ผอ.รพ.ยุพราชฯ ว่า  ที่โรงงานของตนซึ่งมีขนาดพื้นที่ 12 ไร่ มีอาคารเป็นตึกสำนักงาน 2 หลัง ที่เคยใช้เป็นออฟฟิตและห้องประชุมติดแอร์อย่างดีรวมถึงมีโกดังขนาดใหญ่อีก2หลังที่มีสภาพสมบูรณ์ตีราคามูลค่ามากกว่า 40 ล้านบาท แต่ปัจจุบันอาคารและสถานที่ดังกล่าวไม่ได้ใช้งานเนื่องจากโรงงานผลิตเคมีเกษตรช้างแดงได้ย้ายฐานการผลิตไปอยู่ที่ ต.เขาทราย อ.ทับคล้อ จ.พิจิตร จึงทำให้สถานที่แห่งนี้ไม่ได้ใช้งานแต่ตั้งใจว่าจะรีโนเวทปรับปรุง แต่เมื่อเกิดสถานการณ์วิกฤตโควิดจึงตัดสินใจมอบอาคารสถานที่ให้กับศูนย์บริหารจัดการโควิดตะพานหิน ให้ใช้อาคารสถานที่ในช่วงสภาวะวิกฤตโควิดตามสมควรและตามเวลาที่เหมาะสม โดยไม่คิดมูลค่าใด ๆ ทั้งสิ้น ทั้งนี้เพื่อให้ชาว อ.ตะพานหิน ได้มีโรงพยาบาลสนามที่เป็นห้องแอร์ขนาด 70 เตียง เพื่อไว้ใช้เป็นที่พักรักษาตัวจากโรคไวรัสโควิด

โดย นายธนรักษ์ นายก อบต.ห้วยเกตุ หรือ “เฮียช้วงช้างแดง” กล่าวเพิ่มเติมว่า พวกเราใช้เวลาแค่ 4 วัน ในการดำเนินการจัดหาเตียงเพื่อใช้ในโรงพยาบาลสนามตะพานหินแห่งนี้ โดยได้รับความร่วมมือจากทุกฝ่ายเป็นอย่างดี ซึ่งวันนี้ก็มีผู้ป่วยทั้งชาย-หญิง เข้ามาใช้อาคารสถานที่แล้ว อีกทั้งมีบุคลากรทางการแพทย์และฝ่ายปกครองมาช่วยกันดูแลอีกด้วย


ภาพ/ข่าว  สิทธิพจน์  พิจิตร