ปทุมธานี - เตรียมความพร้อมเปิดศูนย์พักคอยตำบลหน้าไม้ อำเภอลาดหลุมแก้ว จังหวัดปทุมธานี (รับผู้ป่วยโซนสีเขียว)

เมื่อวันที่ 17 กรกฎาคม 2564 เวลา 14.00 น.ณ มูลนิธิศูนย์ส่งเสริมพระพุทธศาสนาแห่งประเทศไทย หมู่ที่ 1 ตำบลหน้าไม้ อำเภอลาดหลุมแก้ว จังหวัดปทุมธานี ผู้สื่อข่าวได้รับแจ้งจากนายจักรินทร์ สุขสมบูรณ์ (คุณโก๊ะ)และ ร้อยโทบรรณ์ฑูรย์ ผลสุขขา

(หมวดฑูรย์) พร้อมด้วย ปลัดอำเภอลาดหลุมแก้ว กำนันตำบลหน้าไม้ผู้ใหญ่บ้าน ผู้ช่วยผู้ใหญ่บ้าน สารวัตรกำนัน แพทย์ประจำตำบลและโรงพยาบาลส่งเสริมสุขภาพตำบลหน้าไม้ ให้การต้อนรับ ด้านร้อยโทบรรณ์ฑูรย์ ผลสุขขา ได้กล่าวเพิ่มเติมกับผู้สื่อข่าวว่า

จากสถานการณ์การแพร่ระบาดของเชื้อโรคโควิด-19ภายในตำบลหน้าไม้และชุมชนต่าง ๆ ปัจจุบันนี้มีผู้ติดเชื้อเป็นจำนวนมากที่ยังไม่ได้รับการรักษาในโรงพยาบาลและผู้ป่วยได้ทำการกักตัวรักษาตัวอยู่ภายในบ้าน ทำให้มีผู้ติดเชื้อเพิ่มมากขึ้นทางกลุ่มใจอาสาไพลิน

นำโดยคุณจักรินทร์ สุขสมบูรณ์ และกระผมได้นำปัญหาดังกล่าวเข้าปรึกษานายปรีดา เดชดี กำนันตำบลหน้าไม้เพื่อหาสถานที่ในการแยกผู้ป่วยที่จะติดเชื้อเพื่อเป็นการหยุดการแพร่ระบาดของเชื้อโรคและทางกำนันปรีดา เดชดี ได้เรียกประชุมผู้ใหญ่บ้านทุกหมู่ ในตำบลหน้าไม้ เพื่อหาสถานที่ ที่จะทำศูนย์พักคอยตำบลหน้าไม้ ได้ข้อสรุปว่าจะใช้มูลนิธิศูนย์ส่งเสริมพระพุทธศาสนาแห่งประเทศไทย หมู่ 1 ต.หน้าไม้ แห่งนี้ เป็นศูนย์พักคอยตำบลหน้าไม้เพื่อคัดแยกผู้ป่วยในโซนสีเขียว พักคอยดูอาการ

และกระผมได้ประสานไปทางอำเภอลาดหลุมแก้ว โรงพยาบาลสนามตำบลหน้าไม้ในการจัดตั้งศูนย์พักคอยตำบลหน้าไม้ โดยได้รับการสนับสนุนจากคุณวัฒนา สุจิตราณรักษ์ ประธานชมรมอุตสาหกรรมลาดหลุมแก้ว และสมาชิกในชมรมฯ ได้สนับสนุนตียงและที่นอนจำนวน 70 เตียงในเบื้องต้นและในวันจันทร์ที่ 19 กรกฎาคม 2564 เวลา 13.00 น.จะทำการซักซ้อมเพื่อเตรียมความพร้อมเพื่อที่จะได้เปิดศูนย์พักคอยให้ได้โดยเร็วท่านได้กล่าวทิ้งท้ายไว้


ภาพ/ข่าว ประภาพรรณ ขาวขำ/รายงาน