ลำปาง - พ่อเมืองลำปาง ร่วมให้กำลังใจส่งนักรบชุดขาวดูแลผู้ป่วยโควิด-19 เดินทางปฏิบัติงานที่โรงพยาบาลสนามบุษราคัม เมืองทองธานี

ที่ จ.ลำปาง ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ที่บริวณลานอนุสาวรีย์ฯ ร.พ.ลำปาง นายณรงค์ศักดิ์ โอสถธนากร ผู้ว่าราชการจังหวัดลำปาง พร้อมด้วย นายแพทย์ประเสริฐ กิจสุวรรณรัตน์ นายแพทย์สาธารณสุขจังหวัดลำปาง นายแพทย์พงษ์ศักดิ์ โสภณ ผอ.รพ.ลำปาง พร้อมคณะผู้บริหาร พยาบาล และเจ้าหน้าที่ รับมอบโอวาทและข้อเสนอแนะในการทำหน้าที่ปฏิบัติภารกิจดูแลผู้ป่วยติดเชื้อโควิด-19 เพื่อเป็นขวัญกำลังใจก่อนออกเดินทางไปปฏิบัติหน้าที่ พร้อมทั้งเสริมกำลังใจ แก่ทีมแพทย์พยาบาล ในการไปปฏิบัติงานที่ ร.พ.สนามบุษราคัม เมืองทองธานี จำนวน 13 ราย ระหว่างวันที่ 14-28 ก.ค. 2564

โดยการปฏิบัติภารกิจดังกล่าว ทีมนักรบเสื้อขาวของ จ.ลำปางชุดนี้ จะประกอบไปด้วย บุคลากรแพทย์ จาก ร.พ.แจ้ห่ม และ ร.พ.แม่ทะ จำนวน 2 คน เภสัชกร จาก สสจ.ลำปาง 1 คน พยาบาลวิชาชีพซึ่งล้วนเป็นบุคลากรของหน่วยงานในสังกัดกระทรวงสาธารณสุขในพื้นที่ จำนวน 10 คน จาก ร.พ. แม่พริก สบปราบ ห้างฉัตร เถิน เกาะคา เสริมงาม แม่เมาะ วังเหนือ เมืองปาน  และ ร.พ.งาว รวมทั้งหมด จำนวน 13 คน โดยทีมเจ้าหน้าที่ชุดนี้ เป็นทีมพยาบาลที่มีความเชี่ยวชาญด้านการดูแลผู้ป่วยหนัก จะเป็นกำลังเสริมคอยให้การสนับสนุน หรือ สับเปลี่ยนหมุนเวียนกับบุคลากรทางการแพทย์ที่กำลังปฏิบัติหน้าที่อยู่ในโรงพยาบาลสนามบุษราคัม เมืองทองธานี


ภาพ/ข่าว  ภาวินันท์ บุตรหล้า รายงาน