“เลขาฯสมช.”ระบุ ไม่เลื่อนฉีดวัคซีนในกทม. โยน สธ.แจงข้อข้องใจ บ.แอสตราฯส่งวัคซีนให้ไทยน้อย ปัดตอบกระแสตั้ง เลขาฯสมช.คนใหม่ 

พล.อ.ณัฐพล นาคพาณิชย์ เลขาธิการสภาความมั่นคงแห่งชาติ (สมช.)ในฐานะผู้อำนวยการศูนย์ปฏิบัติการศูนย์บริหารสถานการณ์การแพร่ระบาดของโรคติดเชื้อไวรัสโคโรนา 2019(โควิด – 19)หรือ ศปก.ศบค. กล่าวถึงกรณีที่มีกระแสข่าวการเลื่อนฉีดวัคซีนในพื้นที่กทม.ออกไปโดยไม่มีกำหนด ซึ่งสวนทางกับนโนยายการปูพรมฉีดวัคซีนในพื้นที่เสี่ยงสูง หรือสีแดงเข้ม ว่า ขณะนี้การฉีดวัคซีนกำลังอยู่ในระหว่างการดำเนินการ ไม่ได้มีการเลื่อนฉีดวัคซีนแต่อย่างใด

ผู้สื่อข่าวถามกรณีที่มีข้อสังเกตว่าการผลิตวัคซีนแอสตราเซเนกา ที่ผลิตโดยบริษัทสยาม ไบโอไซเอนซ์ ที่ต้องส่งวัคซีนให้ประเทศไทยเดือนละ 10 ล้านโดส แต่มีกระแสข่าวว่าสามารถผลิตได้เพียง 5 ล้านโดสต่อเดือน พล.อ.ณัฐพล กล่าวว่า ขอให้กระทรวงสาธารณสุข เป็นผู้ชี้แจงในกรณีดังกล่าว 

เมื่อถามถึงการเตรียมแต่งตั้งเลขาฯสมช.คนใหม่ แทนพล.อ.ณัฐพล ที่จะเกษียณอายุราชการในเดือนก.ย.นี้ โดยมีกระแสข่าวว่าอาจเป็นบุคคลที่ข้ามห้วยมาจากสำนักงานปลัดกลาโหม พล.อ.ณัฐพล กล่าวปฎิเสธว่า”ไม่ทราบถึงกระแสข่าวดังกล่าว”