ปทุมธานี – ผู้ว่าฯ ร่วมกับบิ๊กแจ๊ส เปิดโรงพยาบาลสนามวิทยาลัยการอาชีวะ 450 เตียง

เมื่อวันที่ 12 กรกฎาคม 2564 เวลา 10:00 น. นายชัยวัฒน์ ชื่นโกสุม ผู้ว่าราชการจังหวัดปทุมธานี พร้อมด้วย พลตำรวจโท คำรณวิทย์ ธูปกระจ่าง นายกองค์การบริหารส่วนจังหวัดปทุมธานี พลอากาศตรี นายแพทย์สันติ ศรีเสริมโภค รองเลขาธิการราชวิทยาลัยจุฬาภรณ์ ร่วมเปิดโรงพยาบาลสนาม 450 เตียง รองรับประชาชนที่ป่วยติดเชื้อไวรัสโคโร่นา 2019 (COVID-19) ที่ วิทยาลัยการอาชีวศึกษาปทุมธานี ตำบลบางพูน อำเภอเมือง จังหวัดปทุมธานี

จากสถานการณ์การแพร่ระบาดของเชื้อโควิด-19 ในพื้นที่จังหวัดปทุมธานีที่มีจำนวนผู้ติดเชื้อเพิ่มขึ้นเป็นอย่างมาก โดยสถิติจำนวนผู้ติดเชื้อสะสมจำนวน 13,105 ราย รักษาหายแล้วจำนวน 6,077 ราย อยู่ระหว่างการรักษาจำนวน 6,945 ราย ทำให้จำนวนเตียงรองรับผู้ป่วยภายในโรงพยาบาลภาครัฐและโรงพยาบาลสนามมีไม่เพียงพอจึงทำให้ต้องเปิดโรงพยาบาลสนามเพิ่ม ปัจจุบันมีผู้ติดเชื้อโควิด-19 ที่ดูแลตัวเองอยู่ที่บ้านอยู่ระหว่างรอเตียงจำนวนมากกว่า 2,500 ราย ทางคณะกรรมการโรคติดต่อจังหวัดปทุมธานี จึงมอบหมายให้ องค์การบริหารส่วยจังหวัดปทุมธานี และวิทยาลัยการอาชีวะ บางพูน เปิดโรงพยาบาลสนามจำนวน 450 เตียง โดยมีบุคลากรทางการแพทย์จาก โรงพยาบาลปทุมธานี ดูแลผู้ติดเชื้อ

ด้าน นายชัยวัฒน์ ชื่นโกสุม ผู้ว่าราชการจังหวัดปทุมธานี กล่าวว่า ขอบคุณทุกภาคส่วนที่ร่วมมือร่วมใจกันจัดตั้งโรงพยาบาลสนาม เพื่อรองรับผู้ป่วยติดเชื้อโควิด-19 เนื่องจากปัจจุบันพี่น้องประชาชนทุกพื้นที่ได้เฝ้าระวังแล้วก็ยังมีผู้ติดเชื้อเพิ่มขึ้น ทั้งหมดเป็นภาพรวมที่ทุกคนต้องร่วมมือกันในการทำงาน รวมถึงการเตรียมทำงานในชุมชน โดยทุกอำเภอจะมีสถานที่พักคอยเพื่อรอเตียง มีบุคลากรทางการแพทย์และทุกภาคส่วนเข้าไปดูแลพี่น้องประชาชน มีการแยกกักตัวที่บ้าน (Home Isolation) และการแยกกักตัวในชุมชน (Community Isolation) ในสถานการ์เช่นนี้เป็นกำลังให้กันและกัน ให้บุคลากรทุกภาคส่วนได้ช่วยกันทำงานและทุกท่าน


ภาพ/ข่าว  ประภาพรรณ ขาวขำ รายงาน