ปทุมธานี – บิ๊กแจ๊สชี้ ฉีดซิโนฟาร์มแม่ค้าตลาดหยุดคลัตเตอร์ใหม่ อบจ.ปทุมเปิดลงทะเบียนวันที่ 22 และฉีดวันที่ 26

เมื่อวันที่ 21 มิถุนายน 2564  เวลา 16:00 น. ที่ห้องประชุมหงส์มังกร ชั้น 12 เทศบาลนครรังสิต ตำบลประชาธิปัตย์ อำเภอธัญบุรี จังหวัดปทุมธานี พล.ต.ท.คำรณวิทย์ ธูปกระจ่าง นายกองค์การบริหารส่วนจังหวัดปทุมธานี ประชุมแนวทางการฉีดวัคซีนตัวเลือกซิโนฟาร์มป้องกันการแพร่ระบาดเชื้อโควิด-19 ร่วมกับภาคีเครือข่ายตลาดสดน่าซื้อ โดยมี 20 ผู้ประกอบการตลาดสดหน้าซื้อหรือตลาดประเภท 1 มีโครงสร้างมั่นคง แข็งแรง สะอาด ถูกสุขลักษณะ ภายในจังหวัดปทุมธานี เช่น ตลาดสี่มุมเมือง ตลาดไทย ตลาดรังสิตเป็นต้นเข้าร่วมประชุม

พร้อมมอบชุดปันสุข จำนวน 300 ชุด ส่งแรงใจ เพื่อมอบให้เจ้าหน้าที่องค์การบริหารส่วนจังหวัดปทุมธานี สู้ภัยโควิด-19 และมอบเครื่องผลิตออกซิเจน จำนวน 1 เครื่อง เป็นสาธารณะสงเคราะห์ มี พล.ต.ท.คำรณวิทย์ ธูปกระจ่าง นายกองค์การบริหารส่วนจังหวัดปทุมธานี , ร.ต.อ.ดร.ตรีลุพธ์ ธูปกระจ่าง นายกเทศมนตรีนครรังสิต และเจ้าหน้าที่กองสวัสดิการสังคม เป็นผู้รับมอบสิ่งของจากคณะสงฆ์จังหวัดปทุมธานี ร่วมกับ ภาคีเครือข่ายตลาดสดน่าซื้อจังหวัดปทุมธานี พล.ต.ท.คำรณวิทย์ ธูปกระจ่าง นายกองค์การบริหารส่วนจังหวัดปทุมธานี กล่าวว่า ขณะนี้การจัดสรรวัคซีนตัวเลือกซิโนฟาร์มอยู่ระหว่างการตรวจสอบโดยจะเริ่มฉีดเข็มแรกที่ราชวิทยาลัยจุฬาภรณ์ในวันที่ 25 มิถุนายน 2564 จำนวน 6,400 คน ซึ่งทาง อบจ.อยู่ระหว่างการประสานงานคาดว่าน่าจะฉีดให้ประชาชนปทุมในวันที่ 26 นี้ ที่ฟิวเจอร์พาร์ค รังสิต

เนื่องจากปทุมธานีเป็นจังหวัดสุ่มเสี่ยงเป็นพื้นที่สีแดงตลอด คาดว่าพรุ่งนี้จะพี่น้องประชาชนจะสามารถลงทะเบียนได้ที่ลิ้งค์เพจเฟซบุ๊ก “องค์การบริหารส่วนจังหวัดปทุมธานี” ซึ่งจะเปิดให้ลงทะเบียนได้ในวันที่ 22 นี้ รวมถึงวันนี้ต้องขอบคุณเจ้าของตลาดต่าง ๆ ภายในจังหวัดปทุมธานี ซึ่งผมได้แนะนำในการป้องกันการแพร่ระบาดของเชื้อโควิด-19 รวมถึงขั้นตอนในการดำเนินการฉีดให้กับพ่อค้าแม่ค้าภายในตลาดอย่างไร เนื่องจากคลัสเตอร์การแพร่ระบาดส่วนใหม่มาจากตลาด และประชาชนมีความจำเป็นจะต้องออกมาจับจ่ายซื้อของที่ตลาด หากตลาดใดพ่อค้าแม่ค้าภายในตลาดฉีดวัคซีนครบทุกคนแล้ว ก็สามารถขึ้นป้ายได้เลยว่าพ่อค้าแม่ค้าในตลาดนี้ได้รับการฉีดวัคซีนแล้ว ตลาดในปทุมปลอดภัย เพื่อเป็นการสร้างความมั่นใจในการดำเนินชีวิตของประชาชน และพ้นข้อครหาว่าจากการที่ตลาดเป็นแหล่งแพร่เชื้อ หากมีการติดเชื้อต้องระวังจากผู้ซื้อ

นางสาวสุดาลักษณ์ พยัตเทพินทร์ ประธานภาคีเครือข่ายตลาดสดน่าซื้อ กล่าวว่า ในช่วงวิกฤตการแพร่ระบาดของเชื้อโควิด-19 ทางภาคีเครือข่ายตลาดสดน่าซื้อของจังหวัดปทุมธานีต้องขอขอบคุณ พล.ต.ท.คำรณวิทย์ ธูปกระจ่าง นายกองค์การบริหารส่วนจังหวัดปทุมธานี และทีมงานเป็นอย่างมาก ที่ท่านเห็นความสำคัญของผู้ประกอบการค้าขาย และได้แนะนำให้ผู้บริหารและบุคลากรของตลาดรวมถึงผู้ค้าขายได้ปฏิบัติตัวให้รอด ปลอดภัยจากโควิด-19 สร้างความมั่นใจให้ผู้บริโภค เราจะพยายามปรับปรุงเปลี่ยนแปลง รวมถึงสร้างมิติใหม่ในการทำให้ผู้บริโภคเชื่อมั่นในตลาดเรา


ภาพ/ข่าว ประภาพรรณ ขาวขำ