“จุรินทร์” ออนทัวร์ขอนแก่น ลั่นอีสานพร้อมลต.ระดับ 7 โว คนอีสานยอมรับนโยบายปชป.สูงมาก ปัดตอบ “ธรรมนัส”นั่งเลขา พปชร. ส่งผลปรับครม.ชี้อยู่ที่นายกฯ

จ.ขอนแแก่น นายจุรินทร์ ลักษณวิศิษฎ์ รองนายกรัฐมนตรีและรมว.พาณิชย์ ในฐานะหัวหน้าพรรคประชาธิปัตย์ พร้อมคณะออนทัวร์อีสาน วันที่ 2 โดย ลงพื้นที่ จ. ขอนแก่น เป็นประธานในพิธีลงเสาเอกบ้านมั่นคง และติดตามโครงการพัฒนาคุณภาพชีวิตศูนย์คนไร้บ้าน ณ สหกรณ์เคหสถานแก่นนคร พร้อมมอบเช็คโครงการฟื้นฟู เช็คชำระหนี้ มอบโฉนดที่ดินกองทุนฟื้นฟูเพื่อช่วยเหลือเกษตรกร ให้แก่เกษตรกร จ.ขอนแก่น ณ ห้องประชุมโรงแรมราชาวดี รีสอร์ท แอนด์ โฮเทล อําเภอเมือง จ.ขอนแก่น และเปิดโครงการโมบายพาณิชย์ ลดราคาช่วยประชาชน 
         
โดยนายจุรินทร์ กล่าวถึงเมื่อคืนวันที่ 17 มิ.ย. ที่ผ่านมา มีโอกาสได้พบปะสมาชิกพรรคว่า ตอนนี้ภาคอีสานถือว่ามีความพร้อมในระดับที่หากนับ 10 ก็มาถึง7 แล้ว ขณะนี้ในส่วนพรรคประชาธิปัตย์ได้มีการจัดตั้งตัวแทนเขตครบทุกเขตในภาคอีสานทั้งหมดแล้ว จากนี้จะได้มีการเตรียมการพิจารณาตัวผู้ลงสมัครรับเลือกตั้งในแต่ละเขตเลือกตั้ง ซึ่งหลายเขตมีผู้ให้ความสนใจและแจ้งความจำนงไว้แล้ว บางเขตมีการเคาะตัวผู้สมัครไว้แล้ว แต่ยังไม่ขอบอกว่าเป็นใครบ้าง นอกจากนั้นยังได้พูดคุยกันกับบรรดาผู้ที่เคยลงสมัครรับเลือกตั้งมาแล้ว และในส่วนของตัวแทนเขตทั้งหมด ซึ่งได้ประเมินกันว่า สำหรับนโยบายของพรรคประชาธิปัตย์ในขณะนี้เป็นที่ยอมรับของพี่น้องประชาชนภาคอีสานในระดับที่สูงมาก ไม่ว่าจะเป็นนโยบายประกันรายได้เกษตรกร โดยเฉพาะในส่วนของข้าวหอมมะลิ ข้าวเหนียว ที่คนภาคอีสานปลูกมาก รวมทั้งมันสำปะหลัง แม้แต่ยางพารา ก็ถือว่าราคาดี และเป็นนโยบายที่พี่น้องประชาชนภาคอีสานให้การยอมรับ รวมทั้งการผลักดันเรื่องการแก้ไขรัฐธรรมนูญไปสู่ความเป็นประชาธิปไตยยิ่งขึ้น เรื่องนี้ก็ได้รับเสียงตอบรับที่ดีจากพี่น้องภาคอีสาน

เมื่อถามถึงการเปลี่ยนแปลงกรรมการบริหารพรรคพลังประชารัฐ โดยร.อ.ธรรมนัส พรหมเผ่า รมช.เกษตรฯ ขึ้นเป็นเลขาธิการพรรค ซึ่งตามธรรมเนียม เลขาธิการพรรคจะต้องเป็นรัฐมนตรีว่าการกระทรวง นายจุรินทร์ กล่าวว่า ตนไม่ทราบ และไม่ขอให้ความเห็นเรื่องพรรคพลังประชารัฐ เพราะเป็นเรื่องภายในพลังประชารัฐ ที่จะต้องไปพิจารณาตัดสินใจกันเองว่าจะจัดการกับการบริหารจัดการพรรคอย่างไร พรรคประชาธิปัตย์ไม่เข้าไปยุ่งเกี่ยวและก้าวก่ายด้วย เพียงแต่ถ้าจะมีการปรับคณะรัฐมนตรี (ครม.) ก็ต้องดูว่านายกรัฐมนตรีมีความประสงค์อย่างไร จะปรับเฉพาะในส่วนพรรคการเมืองใดพรรคการเมืองหนึ่ง หรือว่าจะปรับอย่างไร ก็ต้องเริ่มต้นที่นายกฯ ตนไม่สามารถที่จะตอบไปล่วงหน้าได้

เมื่อถามว่า หากมีการปรับ ครม. พรรคประชาธิปัตย์ยังยืนยันตำแหน่งเดิมใช่หรือไม่ หัวหน้าพรรคประชาธิปัตย์กล่าวว่า ขณะนี้ก็ยังไม่ได้มีอะไรเปลี่ยนแปลง และยังไม่มีสัญญาณอะไรว่าจะปรับครม. ทั้งนี้ประชาธิปัตย์ก็ยืนยัน ตนก็ยืนยันหลายครั้งว่า ไม่ว่าเราจะอยู่ในฐานะหน้าที่อะไร ทั้งฝ่ายบริหาร นิติบัญญัติ เราก็จะทำหน้าที่ของเราอย่างเต็มที่ และยึดประโยชน์สูงสุดกับพี่น้องประชาชนเป็นที่ตั้ง การมาอีสานครั้งนี้ก็เพื่อที่จะเดินหน้านโยบายโครงการที่เป็นประโยชน์กับพี่น้องชาวอีสาน