ปทุมธานี - ปฏิบัติการฉีดพ่นยาฆ่าเชื้อไวรัสโควิด-19 ในตลาดสี่มุมเมือง และพื้นที่ชุมชนใกล้เคียง

เมื่อวันที่ 20 พฤษภาคม 2564 ที่วัดประยูรธรรมาราม ตำบลคูคต อำเภอลำลูกกา จังหวัดปทุมธานี พระราชสุทธิธรรมจารย์ เจ้าอาวาสวัดประยูรธรรมาราม ที่ปรึกษาเจ้าคณะจังหวัดปทุมธานี ร่วมกับเทศบาลเมืองคูคตและบริษัทวายพีพี จำหน่ายเครื่องตัดหญ้า โดยมีนายวีรพจน์ ปานนุ่ม รองนายกเทศมนตรีเมืองคูคต ,นายอำนาจ หอกรอง อดีตประธานสภาเทศบาลเมืองคูคตและเจ้าหน้าที่เทศบาลเมืองคูคต

ด้านนายวีรพจน์ ปานนุ่ม รองนายกเทศมนตรีเมืองคูคต ได้ให้รายละเอียดกับผู้สื่อข่าวว่า จากที่สถานการณ์การแพร่ระบาดของเชื้อไวรัสโควิด–19 ซึ่งนางสุภารมย์ โลทะกะ นายกเทศมนตรีเมืองคูคต ท่านได้เห็นเล็งเห็นถึงความสำคัญ เรื่องสุขภาพของพ่อแม่พี่น้องประชาชนในเขตพื้นที่เทศบาลเมืองคูคต วันนี้จึงนำเจ้าหน้าที่จากกองสาธารณะสุขและสิ่งแวดล้อมชุดปฏิบัติการฉีดพ่นยาฆ่าเชื้อไวรัสโควิด-19 ในตลาดสี่มุมเมืองและพื้นที่ชุมชนใกล้เคียงบริเวณรอบตลาดสี่มุมเมือง เพื่อเพิ่มความมั่นใจให้กับประชาชน พร้อมทั้งประชาสัมพันธ์ให้พี่น้องประชาชน และพ่อค้า-แม่ค้า ให้ปฏิบัติตามมาตรการในการป้องกันโรค

คณะกรรมการโรคติดต่อส่วนกลาง และส่วนจังหวัด ได้ออกคำสั่งอย่างเคร่งครัดโดยการสวมหน้ากากอนามัยทุกครั้งที่จะเดินทางออกไปนอกบ้านรวมถึงเรื่องการทำความสะอาดมือหลังจากได้ไปสัมผัสสิ่งของหรือวัสดุต่าง ๆ นอกบ้าน โดยหมั่นทำความสะอาดมือด้วยเจลแอลกอฮอล์ และหลีกเลี่ยงเดินทางไปยังบริเวณพื้นที่ที่มีผู้คนจำนวนมากถ้าไม่จำเป็นที่จะต้องออกไปนอกบ้านก็ขอให้ท่านอยู่แต่ในบ้านเพื่อเป็นการป่องกันการแพร่ระบาดของเชื้อโรคไวรัสโควิด-19 ด้วยความปรารถนาดีจากเทศบาลเมืองคูคต


ภาพ/ข่าว วะจะนะชัย วาจาพารวย/รายงาน