“ราเมศ” ไม่ยอมจบ จี้ พปชร สอน “สัณหพจน์”รู้กาลเทศะ หยุดให้ร้ายปชป.ไม่ใช่นึกจะพูดก็พูด ควรเอาเวลาไปช่วย ปชช.จากโควิดดีกว่า

เมื่อวันที่ 27 เมษายน พ.ศ.2564 นายราเมศ รัตนะเชวง โฆษกพรรคประชาธิปัตย์ กล่าวถึงกรณีที่นายสัณหพจน์ สุขศรีเมือง ส.ส.นครศรีธรรมราช และรองโฆษกพรรคพลังประชารัฐ ออกมาให้ร้ายโจมตีพรรคหลายครั้ง ว่า พรรคพลังประชารัฐ ต้องห้ามปรามลูกพรรค ให้หยุดพฤติกรรมที่ให้ร้ายโจมตีพรรคอื่น และสอนให้ตระหนักบ้างว่าขณะนี้บ้านเมืองกำลังเกิดปัญหาจากสถานการณ์การแพร่ระบาดของไวรัสโควิด-19 ทุกคนโดยเฉพาะฝ่ายการเมืองควรทำเป็นตัวอย่างในการร่วมกันทำงานด้วยความสามัคคี  ตนไม่เคยไปเริ่มต้นกล่าวหาพรรคใด แต่เมื่อสมาชิกพรรคพลังประชารัฐ ออกมากล่าวหารรคประชาธิปัตย์ ตนจะไม่ให้ออกมาชี้แจงก็เป็นไปไม่ได้เพราะประชาธิปัตย์จะเสียหาย แล้วต้องมาเสียเวลาชี้แจงทั้งๆที่มีเรื่องที่ต้องทำเพื่อประชาชนอีกมาก แต่มาเสียเวลากับเรื่องไม่เป็นเรื่อง

“อยู่ร่วมกันควรให้เกียรติกันเป็นสิ่งสำคัญที่สุด ไม่ใช่มาบิดเบือนเรื่องผลงานเพราะโครงการประกันรายได้พี่น้องเกษตรกร ชาวสวนยาง สวนปาล์ม ข้าว มันสัมปะหลัง ข้าวโพด คือนโยบายของประชาธิปัตย์ ที่ผลักดันจนเป็นผลสำเร็จ แต่พลังประชารัฐให้ลูกพรรคมากล่าวหาว่าประชาธิปัตย์มาเคลมผลงาน ทั้งๆที่เวลาพรรคประชาธิปัตย์พูด แน่นอนว่าเป็นนโยบายของพรรค แต่ผลักดันจนสำเร็จผ่านหลายกลไกของรัฐบาล ให้เกียรติตลอด แต่ลูกพรรคพลังประชารัฐ กลับออกมาบืดเบือน
พรรคพลังประชารัฐควรออกมาเตือน ให้รู้กาลเทศะ รู้หลักการความถูกต้องในทางการเมืองบ้าง ไม่ใช่นึกอยากจะพูด อยากจะทำอะไรก็ทำ แต่ถ้าพรรคพลังประชารัฐคิดว่าลูกพรรคที่ออกมาให้ร้ายพรรคประชาธิปัตย์ทำถูกต้องแล้วก็ให้ตอบมาให้ชัด” นายราเมศ กล่าว