“ชวน” ฟิต นำคณะนั่งรถลง 14 จังหวัดภาคใต้ มอบหน้ากากอนามัยป้องกันโควิด 1.2 แสนชิ้น พร้อมให้กำลังใจปชช.ในพื้นที่ฐานะ ส.ส.คนหนึ่ง

เมื่อวันที่ 27 เมษายน พ.ศ.2564 นายชวน หลีกภัย ประธานรัฐสภา ในฐานะประธานมูลนิธิเพื่อสังคมและการศึกษา พร้อมด้วย นายอิสระ เสรีวัฒนวุฒิ ส.ส.บัญชีรายชื่อ พรรคประชาธิปัตย์ และน.ส.ศิริภา อินทวิเชียร กรรมการบริหารมูลนิธิ นั่งรถลงพื้นที่ 14 จังหวัดภาคใต้ เพื่อมอบหน้ากากอนามัย ให้ประชาชนที่ขาดแคลน และ เจ้าหน้าที่ ณ ศาลาว่าการทุกจังหวัด ตั้งแต่ จ.ชุมพร จ.ยะลา ระหว่างวันที่ 27 เม.ย. - 2พ.ค. รวมหน้ากากอนามัยทั้งสิ้น 120,000 ชิ้น ซึ่งได้รับการสนับสนุนจากบริษัท เจริญโภคภัณฑ์อาหาร จำกัด (มหาชน) เพื่อใช้ในการป้องกันเชื้อโควิด-19 และเพื่อเป็นกำลังใจให้กับผู้ปฏิบัติงาน ที่เผชิญกับความเสี่ยงในการจัดการกับปัญหาโรคโควิด-19 ระหว่างที่ประชาชนทั้งประเทศยังไม่ได้รับวัคซีนอย่างครบถ้วน ซึ่งการใส่หน้ากากจึงเป็นวิธีที่มีประสิทธิภาพมากที่สุด ที่สามารถกระทำได้ทันทีในช่วงเวลานี้ นอกจากนั้นที่จ.ชุมพร และสุราษฎร์ธานี มีนายภานุ ศรียุศยกาญจน์ นายวิวรรธน์ นิลวัชรมณี นายสมชาติ ประดิษฐพร และนายธีรภัทร พริ้งศุลกะ ส.ส.สุราษฎร์ธานี ร่วมมอบหน้ากากด้วย โดยมีนายธีระ อนันตเสรีวิทยา ผู้ว่าราชการจังหวัดชุมพร และนายวิชวุทย์ จินโต ผู้ว่าราชการจังหวัดสุราษฎร์ธานี เป็นผู้รับมอบ 

นายชวน กล่าวว่า  การลงพื้นที่ครั้งนี้เนื่องจากมีผู้มีน้ำใจมอบหน้ากากอนามัย มาให้และเห็นว่าสถานการณ์เวลานี้มีความจำเป็นเพราะมีทั้งระเบียบและกฎหมายบังคับให้ทุกคนต้องสวมหน้ากากอนามัย แต่ไม่ใช่ว่าทุกคนจะมีหน้ากากอนามัยทั้งหมด จึงหวังว่าหน้ากากอนามัยส่วนนี้พอจะช่วยอุดช่องว่างดังกล่าวได้บ้าง ทั้งนี้ขึ้นอยู่กับแต่ละจังหวัดจะไปพิจารณามอบให้ อสม. หรือ กลุ่มบุคคลที่มีความจำเป็นต่อไป 

“ส่วนตัวในฐานะเป็น ส.ส. ก็ต้องการลงพื้นที่มาด้วยตัวเองเพื่อจะได้มีโอกาสได้พบและรับรู้ข้อมูลจากผู้ว่าราชการจังหวัด รวมทั้งบุคลากรในพื้นที่ และเพื่อเป็นกำลังใจให้ผู้ปฏิบัติงานในพื้นที่ต่างๆ เพราะส่วนหนึ่งของคนแก้ปัญหาก็ต้องการกำลังใจ รวมถึงประชาชนเอง ที่อยู่กับปัญหานี้จะได้รู้สึกมีกำลังใจ”นายชวน กล่าว 

ทั้งนี้นายชวน มีกำหนดการเดินทางไปมอบหน้ากากอนามยด้วยตนเอง ระหว่างวันที่ 27 เม.ย.ถึง2 พ.ค.โดยได้กำชับให้การดำเนินการมอบเป็นไปอย่างกระชับที่สุด เพื่อไม่ให้กระทบต่อการปฏิบัติหน้าที่ของราชการ