กระบี่ - ระดมเร่งฉีดพ่นยาฆ่าเชื้อในพื้นที่เสี่ยง เขตเทศบาลตำบลปลายพระยา จ.กระบี่

นายสมศักดิ์ กิตติธรกุลนายกองค์การบริหารส่วนจังหวัดกระบี่ สั่งการ ให้ ชุดเฉพาะกิจ covid19 องค์การบริหารส่วนจังหวัดกระบี่ โดยกองป้องกันและบรรเทาสาธารณภัยองค์การบริหารส่วนจังหวัดกระบี่ ได้ออกทำการฉีดพ่นน้ำยาฆ่าเชื้อ ตามสถานที่ราชการ และชุมชน  ในเขตเทศบาลเขตเทศบาลตำบลปลายพระยา อ.ปลายพระยา จ.กระบี่  หลังพบผู้ป่วยยืนยัน ติดเชื้อระลอกใหม่เพิ่มอีก 4 ราย ทำให้ติดผู้ติดเชื้อระลอกใหม่ เพิ่มเป็น 53 ราย จากเดิม 49 ราย โดย 4 รายล่าสุด เป็นบุคคลในครอบครัว  พ่อ แม่ และลูก 2 คน วัย 1 ขวบ และ 3 ขวบ  คาดว่าได้รับเชื้อจากญาติที่เดินทางมาจากต่างจังหวัด มาเยี่ยมที่บ้าน เมื่อช่วงเทศกาลสงกรานต์ที่ผ่านมา  ขณะนี้จนท.ได้ทำการสอบสวนโรคพบผู้สัมผัสเสี่ยงสูง  22 คน เบื้องต้นทางอำเภอปลายพระยาได้ ส่งไปกักตัวเป็นเวลา 14 วันแล้ว

ขณะที่ อบต.อ่าวนาง ร่วมกับ ชมรมธุรกิจท่องเที่ยวเกาะพีพี กลุ่มพิทักษ์เกาะพีพี และผู้ประกอบการโรงแรม ได้ระดม กำลังจนท. และอาสาสมัคร ฉีดพ่นยาฆ่าเชื้อไวรัสโควิด19  ตามโรงแรม  สถานที่ราชการ และย่านชุมชน ในเกาะพีพี ม.7  ต.อ่าวนาง อ.เมืองกระบี่   เพื่อสร้างความั่นใจประชาชน และนักท่องเที่ยวที่เดินทางมาท่องเที่ยวในเกาะพีพี จังหวัดกระบี่  ทั้งนี้ ทางผู้ประกอบการ บนเกาะพีพียืนยันว่า ในพื้นที่เกาะพีพี ยังไม่มีการปิดเกาะ สามารถเดินทางไปท่องเที่ยวได้  โดยมีเรือโดยสารวิ่งให้บริการทุกวัน

การระบาดของเชื้อไวรัสโควิด-19 ครั้งนี้ รุนแรงกว่า และแพร่เชื้อง่ายกว่าครั้งที่ผ่านมามาก ซึ่งวันนี้จะมีการหารือคณะกรรมการโรคติดต่อเพื่อยกระดับมาตรการป้องกันให้เข้มข้นมากขึ้น และขอให้ทุกคน อย่าประมาทป้องกันตนเองสวมหน้ากากอนามัยเวลาออกจากบ้าน ล้างมือด้วยเจลแอลกอฮอล์ เว้นระยะห่าง   และปฏิบัติตามประกาศของคณะกรรมการโรคติดต่อจังหวัดกระบี่ ฉบับที่ 7/2564  อย่างเคร่งครัด  เช่น  ผู้ที่มาจากพื้นที่สีแดง กรณีเป็นคนกระบี่มีบ้านที่จ.กระบี่ ต้องลง QT14 รายงานตัวกับเจ้าหน้าที่และกักต14 วันที่หรือตามระยะเวลาที่พำนักไม่ถึง14 วัน เช่นกลับมา 3 วันแล้วกลับไปพื้นที่สีแดงก็กัก3 วันแล้วเดินทางออกจากจังหวัดไปเลย  การเข้าไปในชุมชนให้แจ้งอสม.หรือผู้ใหญ่บ้าน ถ้าเข้าพักที่โรงแรมแจ้งโรงแรม ทุกคนที่เดินทางเข้าจังหวัดจะต้องลงทะเบียนในระบบQT14  ทั้งนักท่องเที่ยวและประชาชนชาวกระบี่ ยกเว้นผู้ที่มีใบรับรองการฉีดวัคซีนครบ 2 เข็ม หรือ มีใบรับรองผลตรวจโควิดแบบ Swab เป็นลบ ภายในระยะเวลาไม่เกิน 72 ชั่วโมง ในวันเดินทางมาถึง


ภาพ/ข่าว  ณัฏฐพงษ์ ศรีปล้อง