“บิ๊กป้อม” ปัด ส่ง “ธรรมนัส” คุมเลือกตั้งผู้ว่ากทม. พร้อมหนุน ‘จักรทิพย์’ โว 5 ปี นั่งผบ.ตร.ทำเพื่อประชาชนมาตลอด

เมื่อเวลา 09.50 น. วันที่ 5 เม.ย. ที่ทำเนียบรัฐบาล พล.อ.ประวิตร วงษ์สุวรรณ รองนายกรัฐมนตรีในฐานะหัวหน้าพรรคพลังประชารัฐ (พปชร.) ให้สัมภาษณ์กรณีที่มีข่าวว่าพล.อ.ประวิตร มอบหมายให้ร.อ.ธรรมนัส พรหมเผ่า รมช.เกษตรและสหกรณ์ คุมการเลือกตั้งผู้ว่าฯกทม.และให้ส.ส.และส.ก.สนับสนุนพล.ต.อ.จักรทิพย์ ชัยจินดา อดีตผบ.ตร.ในการสมัครรับเลือกตั้งผู้ว่ากทม. ว่า ไม่มี ตนไม่ได้พูด ยืนยันว่าพรรคพปชร.ไม่ส่งผู้สมัครในนามพรรคแน่นอน แต่จะสนับสนุนใครเป็นอีกเรื่องหนึ่ง ที่สามารถทำได้

ผู้สื่อข่าวถามว่าบุคคลที่พรรคสนับสนุน คือ พล.ต.อ. จักรทิพย์ ใช่หรือไม่ พล.อ.ประวิตร กล่าวว่า ก็ยังไม่รู้ เมื่อถามย้ำว่าพล.ต.อ.จักรทิพย์ ระบุว่าพล.อ.ประวิตร แนะนำว่าถ้ายังไม่ทำอะไรให้มาลงสมัครผู้ว่าฯ กทม. พล.อ.ประวิตร กล่าวว่า ไม่รู้ ต้องไปถามพล.ต.อ.จักรทิพย์ ส่วนตัวถ้าเขาจะลงก็ดี เพราะตั้งใจทำงาน เป็นผบ.ตร.มาตั้ง 5 ปี ทำงานให้กับประชาชนมาตลอด ก็ไม่มีอะไร เมื่อถามว่าการสนับสนุน พล.ต.อ. จักรทิพย์ ลงสมัครเพื่อเป็นนอมินีให้กับพรรคพปชร.หรือไม่ พล.อ.ประวิตร กล่าวว่า เดี๋ยวดูก่อน

ผู้สื่อข่าวถามถึงกระแสข่าวปัญหาภายในของพรรคพปชร. ที่มีการแบ่งกลุ่ม 4 ว และกลุ่ม 4 ช เพื่อชิงเก้าอี้เลขาธิการพรรค พล.อ.ประวิตร กล่าวว่า ไม่มี ๆ ส่วนจะมีการประชุมกรรมการบริหารพรรคเมื่อไหร่ เดี๋ยวบอกก็รู้เอง

เมื่อถามว่าจะเปลี่ยนตัวเลขาธิการพรรค ตามที่เป็นข่าวหรือไม่ พล.อ.ประวิตร กล่าวว่า ยังไม่รู้แล้วแต่สมาชิกพรรค