“เทพไท” เข้าใจหัวอก “เอ๋ ปรีณา” ชะตากรรมเดียวกัน ถูกศาลสั่งหยุดปฏิบัติหน้าที่ ส.ส. พร้อมอวยพรขอให้โชคดี

เมื่อวันที่ 26 มี.ค. นายเทพไท เสนพงศ์ อดีตส.ส.นครศรีธรรมราช พรรคประชาธิปัตย์ โพสต์เฟซบุ๊กว่า มีข่าวเกี่ยวกับคดีความการขึ้นโรงขึ้นศาลที่ปรากฏในหน้าสื่ออยู่หลายข่าว แต่ข่าวที่ปรากฎในหน้าสื่อมากที่สุด ก็น่าจะเป็นข่าวของ นางสาวปารีณา ไกรคุปต์  ส.ส.ราชบุรี พรรคพลังประชารัฐ ที่ถูกศาลฎีกาแผนกคดีอาญาของผู้ดำรงตำแหน่งทางการเมือง รับคำร้องจากคณะกรรมการป้องกันและปราบปรามการทุจริตแห่งชาติ(ป.ป.ช.) และมีคำสั่งให้หยุดปฎิบัติหน้าที่ ส.ส.ชั่วคราว ทำให้ข่าวของคุณเสก โลโซ ที่ถูกศาลฎีกามีคำสั่งให้ปล่อยตัวชั่วคราว เล็กลงไปทันที รวมไปถึงข่าวการเลื่อนอ่านคำพิพากษาศาลอุทธรณ์ของตน ที่ศาลจังหวัดนครศรีธรรมราช ก็ปรากฎเป็นข่าวเล็ก ๆ ในสื่อบางสำนักเท่านั้นเอง

“ในฐานะที่เป็นนักการเมืองคนหนึ่ง และเคยถูกคำสั่งให้หยุดปฏิบัติหน้าที่ ส.ส.ชั่วคราวมาก่อน ย่อมเข้าใจความรู้สึกของ คุณปารีณา เป็นอย่างดี และรู้สึกเห็นใจ เพราะคนที่เป็นนักการเมืองย่อมมีความผูกพันกับชาวบ้านในเขตพื้นที่เลือกตั้งเป็นธรรมดา แต่ระหว่างที่กำลังสู้คดีความนั้น  คุณปารีณาก็สามารถทำหน้าที่ ส.ส.นอกสภาได้เหมือนเดิม เพียงแต่ไม่สามารถเข้าร่วมการประชุมสภาผู้แทนราษฎร ไม่สามารถอภิปราย หรือใช้สิทธิ์ลงมติใด ๆ ได้เท่านั้น 

แต่การทำหน้าที่ ส.ส. ที่เป็นตัวแทนของประชาชนนอกสภา ก็ยังสามารถทำได้เหมือนเดิม  เช่น การลงพื้นที่เยี่ยมเยียนพบปะพี่น้องประชาชน หรือร่วมกิจกรรมต่างๆ ก็ยังคงทำได้เหมือนเดิม และเชื่อว่าบทบาทของคุณปารีณา ที่เป็นเอกลักษณ์ไม่เหมือนใคร ก็คงยังปรากฏให้เห็นอยู่บนหน้าสื่อเหมือนเดิม เพียงแต่อาจจะน้อยลงไปบ้าง ถ้าหากต้องเจียดเวลาไปเตรียมการต่อสู้คดีในศาลฎีกา แผนกคดีอาญาของผู้ดำรงตำแหน่งทางการเมือง จนกว่าคดีจะถึงที่สุด”

ส่วนตัวกับคุณปารีณารู้จักและคุ้นเคยกันเป็นอย่างดี แม้บางครั้งอาจจะถูกคุณปารีณาให้ข่าวพาดพิงถึงบ้างก็ตาม  แต่ก็ไม่ได้ถือสาและตอบโต้แต่อย่างใด มาวันนี้เมื่อคุณปารีณา เจอชะตากรรมเหมือนที่ผมเคยเจอมาก่อน ก็ย่อมเข้าใจความรู้สึกเป็นอย่างดี ขอให้กำลังใจในฐานะนักการเมืองด้วยกัน และขอให้โชคดีนะครับ” นายเทพไท ระบุ