“ราเมศ” ประณามคนคุกคามลูกสาวนายกรัฐมนตรี ผ่านทวิตเตอร์ ไม่ว่าลูกใครก็ไม่ควรทำ

นายราเมศ รัตนะเชวง โฆษกพรรคประชาธิปัตย์ กล่าวถึงกรณีมีผู้ใช้ทวิตเตอร์โพสต์ข้อความข่มขู่ คุกคาม ลูกสาวนายกรัฐมนตรีว่า 

ขอประณามการกระทำดังกล่าว การคุกคาม ข่มขู่บุคคลอื่น ถือว่าเป็นการละเมิดสิทธิของผู้อื่นผิดกฎหมาย ต้องเอาตัวมาดำเนินคดีเพื่อไม่ให้เป็นเยี่ยงอย่าง และจะเกิดประโยชน์ต่อสังคมโดยรวมเพราะบุคคลที่ใช้สังคมโซเชียลไปในทางที่ผิดจะได้ตระหนักเสียบ้างว่าหากนำไปใช้ในลักษณะคุกคามบุคคลอื่นไม่ถูกต้องและมีความผิดตามกฎหมาย ควรใช้ให้เกิดประโยชน์ต่อตนเองและสังคม

“กลุ่มที่เห็นต่าง ไม่ต้องโจมตีผมว่าออกมาปกป้องลูกสาวนายกรัฐมนตรี เพราะสิ่งที่ผมพูดคือหลักการความถูกต้อง ไม่ว่าจะเกิดขึ้นกับลูกสาว หรือลูกชายใครก็ไม่ควรเกิด ให้ลองนึกถึงใจเขาใจเราบ้าง และผมต่อสู้กับเรื่องนี้มายาวนาน ในการปกป้องสิทธิขั้นพื้นฐานของประชาชน หลายเรื่องในสังคมเห็นต่างกันได้ แต่อย่าเอาความสะใจมาทำลายความถูกต้องในสังคม ไม่เช่นนั้นความเสียหายจะเกิดขึ้น” นายราเมศกล่าว

พร้อมระบุเพิ่มเติมว่า ในหลายเรื่องพรรคเพื่อไทยและก้าวไกลที่มีประเด็นเกิดขึ้น นายธนาธร จึงรุ่งเรืองกิจ หลุดจาก ส.ส.แต่หลายคนบอกว่าไม่สามารถเป็นกรรมาธิการวิสามัญงบประมาณได้ ตนก็ยืนยันว่าเป็นได้เพราะเป็น กมธ.วิสามัญ คนนอกที่ไม่ได้เป็น ส.ส.ก็สามารถเป็นได้ นั่นคือหลักการความถูกต้องไม่จำเป็นว่าคนนั้นจะเป็นใคร 

กรณีพรรคเพื่อไทยชนะการเลือกตั้ง แต่ กกต. ให้ใบแดงก่อนการประกาศผล ให้มีการเลือกตั้งใหม่ ต่อมาเขาชนะในศาลฎีกาแต่ไม่สามารถกลับมาเป็น ส.ส.ได้ อันนี้ก็ไม่ถูกต้องและให้สัมภาษณ์โดยไม่ได้คิดว่าใครคนนั้นจะอยู่พรรคไหน เป็นใคร ดังนั้นเรื่องลูกสาวนายกรัฐมนตรีก็เช่นกัน การคุมคามว่าจะไปทำร้ายกัน มันเกินเลยขอบเขตของคนดีๆ ที่จะทำกัน ไม่ว่าจะเกิดขึ้นกับลูกใครก็ไม่ควรทำ ขอประณามและเรียกร้องให้ดำเนินคดีให้ถึงที่สุด