ฝ่ายวิชาการวิทยาลัยจี๋เหม่ย ประเทศจีน ชื่นชมเด็กไทยนักเรียนทุนเฉินเจียเกิง หลังใช้วันหยุดช่วงปิดเทอมทำหน้าที่ผู้ประกาศข่าวและพิธีกรร่วมกับ The Study Times สำนักข่าวเพื่อการศึกษาออนไลน์ของไทย แบ่งปันเรื่องราวเกี่ยวกับการศึกษาในประเทศจีน ระบุข้อความว่า…

การเล่าเรื่องราวด้วยภาษาจีนที่ดีและทำหน้าที่เป็นผู้สื่อข่าวอันเป็นมิตร

เบื้องหลังการถ่ายทำ

ในช่วงปิดเทอมแรก (ฤดูหนาว) ปี 2021 นักเรียนชาวต่างชาติ(ไทย) ทุนรุ่น19 (น.ส.พิชามญชุ์ เกื้อมา李莲雾)、(น.ส.ลภัสนันท์ นันทกุล 陈丽)、(น.ส.ภัควดี นิธิสหกุล陈悦榕) และ(น.ส.บุญา เถกิงสุขวัฒนา 罗亮亮) ได้เข้าร่วมในการฝึกงาน ด้านการออกอากาศข่าวการศึกษา ของสื่อท้องถิ่นของประเทศไทย “The Study Times”

ในระหว่างการฝึกงาน นักเรียนทั้ง 4 คนได้อวยพรวันปีใหม่จีน ให้กับผู้ชมทางบัญชี Tik Tok ของ The Study Times และแบ่งปันเรื่องราวเกี่ยวกับการศึกษาในประเทศจีน ด้วยภาษาจีนที่คล่องแคล่ว และ ด้วยมารยาทที่เอื้อเฟื้อ นักเรียนทั้งสี่คนได้แสดงให้เห็นถึงความเป็นเอกลักษณ์อันมีเสน่ห์ของนักเรียน ทุนเฉินเจียเกิง(ผู้ให้ทุน) อย่างเต็มที่และภาคภูมิใจ

ห้องนักเรียนต่างชาติรุ่น 2019 เป็นห้องเรียนรุ่นที่3 ของโรงเรียนซึ่งประกอบด้วยนักเรียนต่างชาติ จากประเทศไทย เวียดนาม ลาว และอินโดนีเซีย นับเป็นการพัฒนาครั้งประวัติศาสตร์ในการก้าวสู่ความเป็นสากลของโรงเรียน เราเฝ้ารอคอยการประสบความสำเร็จของนักเรียนชาวต่างชาติ ได้เล่าเรื่องราวของจีนในประเทศของตนในอนาคต และทำหน้าที่เป็นผู้สื่อข่าวสารที่ดีและเป็นมิตร

ผู้แปล น.ส.พิชามญชุ์ เกื้อมา 李莲雾


ที่มา https://mp.weixin.qq.com/s/lPLm4m7LSDrQ-vRy_qvyag