ชายชาวมาเลเซีย สั่งอาหารออนไลน์ แต่เมื่อสินค้ามาถึง เล่นเอาผงะ! เมื่อเมนูที่ชื่อ Serundeng กลับกลายเป็นเส้นยาสูบ เหตุที่โดนต้มตุ๋นครั้งนี้ เพราะวัตถุดิบดันหน้าตาคล้ายกัน

คอลัมน์ สายตรงเคแอล

อวสานเมนูโปรด เตือนสตินักช้อปออนไลน์!!

เมื่อไม่กี่วันมานี้ ชายหนุ่มที่ปรากฎในภาพได้กลายเป็นไวรัลในเฟซบุ๊ก ที่มาของเรื่องนี้ เมื่อเขาได้สั่งซื้อเมนูอาหารแสนโปรด แต่สิ่งที่ได้รับ กลับทำให้สะเทือนใจ!

มันเป็นเรื่องน่าผิดหวังเมื่ออาหารที่ตัวเองอยากกินไม่เป็นอย่างที่หวัง เรียกว่าเป็นมื้อที่พังพินาศ! ชายหนุ่มตั้งใจหาซื้อเมนูที่ชื่อว่า "Serundeng" มากินกับข้าว โดยสั่งซื้อผ่านช่องทางออนไลน์ แต่ด้วยความที่เข้าใจผิด กลับสั่งเส้นยาสูบมาแทน!

เรื่องโอละพ่อนี้มันมีที่มา โดยลักษณะของเมนูที่ชื่อว่า Serundeng (เซอรุนเด็ง) นั้น เป็นเมนูที่ทำมาจากมะพร้าวขูด และนำมาคั่วกับสมุนไพรต่าง ๆ เช่น ใบมะกรูด ข่า ตะไคร้ และอื่น ๆ มักทานกับข้าวหรือ topping บนน้ำแกงกระหรี่ต่างๆ

แต่จากภาพระยะใกล้ที่เห็นในโพสต์ เส้นยาสูบ กับ เซอรุนเด็ง มันก็ช่างเหมือนกันซะเหลือเกิน!

หลังจากไวรัลนี้ถูกเผยแพร่ออกไป ชาวเน็ตส่วนใหญ่มองว่ามันเป็นเรื่องตลก แต่ก็มีหลายคนที่รู้สึกเห็นใจหนุ่มคนนี้ ที่ต้องอดกินเซอรุนเด็งแสนอร่อยพร้อมกับข้าว (ครั้นจะกินเส้นยาสูบกับข้าวแทนก็ไม่ไหวจะเคลียร์)

แต่หลายคนก็ให้ความเห็นเชิงเตือนสติว่า จริง ๆ แล้วเขาควรอ่านรายละเอียดหรือตรวจสอบสิ่งที่เขาจะซื้อให้ดีก่อน จะได้ไม่ต้องพบความผิดหวังแบบนี้

หวังว่าข่าวนี้จะช่วยเตือนสติขาช้อปออนไลน์ทั้งหลายได้มากขึ้น จะสั่งซื้ออะไร อย่าดูแต่รูปภาพ ควรจะตรวจสอบรายละเอียดก่อนการซื้อ จะได้ไม่ต้องประสบชะตากรรมเดียวกับหนุ่มคนนี้นะคะ

Info via @kuyangeropa2.0/Facebook


"ผิงกั่ว"

สาวเมืองชล ตั้งรกรากอยู่ชานกรุงกัวลาลัมเปอร์ ตามสามีชาวจีนมาเลย์ ชีวิตท่ามกลางคนจีน แขกมาเลย์ และแขกอินเดีย พหุวัฒนธรรม ส่องมุมมองจากประเทศเพื่อนบ้านด้านล่างแผ่นดินแม่ มาเล่าสู่กันฟัง