‘ธนาธร’ อวยหนัก ‘อวยชัย จาตุรพันธ์’ ชิงเก้าอี้ ‘นายก-อบจ.’ เชื่อเสียสละ – มุ่งมั่น เข้ามาทำการเมืองเพื่อเปลี่ยน ‘สมุทรสาคร’ หลัง 10 ปีตลาดงานหด ธุรกิจประมงพังจากกฎรัฐตู่ที่เข้มงวดเกินเหตุ

ธนาธร จึงรุ่งเรืองกิจ ประธานคณะก้าวหน้า เดินหน้าหาเสียงให้ ‘อวยชัย จาตุรพันธ์’ ผู้สมัครในถิ่นสมุทรสาคร โดยระบุว่า “เราตั้งใจมาเขย่าการเมืองท้องถิ่น พวกเราตั้งใจทำและเชื่อว่า จ.สมุทรสาครดีกว่านี้ได้ ทั้งนี้ 10 ปีที่ผ่านมา ประชาชนชาวสมุทรสาคร ไม่เคยรู้สึกถึงการเปลี่ยนแปลงเลย  ตลอด 10 ปีที่ผ่านมาแทบไม่มีการสร้างงานให้กับคนสมุทรสาครเลย โดยเฉพาะธุรกิจประมงที่พังไม่เป็นท่าจากการออกกฎหมายที่เข้มงวดเกินไปของรัฐบาลชุดนี้

“นอกจากนี้ภาคอุตสาหกรรมทั้งหมดยังอยู่ในภาวะถดถอย ซึ่งเมื่อตนไปที่ไหนก็มีแต่คนบอกว่ากระเป๋าหนักขึ้น เหตุเพราะแบงก์ไม่เหลือแล้ว ในกระเป๋ามีแต่เหรียญ โดยวิสัยทัศน์ของคุณอวยชัย จาตุรพันธ์ ผู้สมัครนายก อบจ. สมุทรสาคร มีหลายเรื่องที่ตนชอบมาก หนึ่งในนั้นคือ นโยบายที่จะมีการเชื่อมโยงคมนาคมขนส่งสาธารณะทั่วถึงทั้งจังหวัด และการสร้างเส้นทางสัญจรทางน้ำในคลองภาษีเจริญ แก้ปัญหา ลดอุบัติเหตุ

“ทั้งนี้คุณอวยชัย ยังมีความกล้าหาญเป็นอย่างมาก เพราะมีผู้สมัครกี่คนที่ไม่เคยทำงานการเมืองจริงๆ แต่เสียสละเข้ามาลงแข่งขัน ซึ่งค่าตอบแทนของนายก อบจ. นั้นไม่ได้สามารถทำให้ใครรวยขึ้นได้ โดนภาษีสังคม งานแต่ง งานศพ งานบวชไปก็หมดแล้ว นักบริหารรุ่นใหม่ที่เข้าใจเทคโนโลยี เข้าใจโลกโลกาภิวัตน์อย่างคุณอวยชัย หากเขาดำเนินธุรกิจ เขาสามารถมีความมั่นคงกว่าการเป็นนายก อบจ.หลายเท่า แต่เขากล้าหาญและอาสาเข้ามาทำงานเพื่อพี่น้องประชาชน

"นอกจากนี้ การที่อวยชัยโดนกดดันจากกลุ่มอิทธิพล แต่เขากล้าหาญขนาดนี้ พี่น้องประชาชนชาวสมุทรสาครจะไม่สนับสนุนเขาหรือ และถึงแม้อดีต ส.ส.พรรคอนาคตใหม่ของจังหวัดสมุทรสาครคนหนึ่งจะเป็นงูเห่า แต่อวยชัยเป็นคนที่มีความมุ่งมั่น แน่วแน่ และไม่มีทางสยบยอมต่ออำนาจเผด็จการอย่างแน่นอน และหากพี่น้องประชาชนเลือกคุณอวยชัยเข้าไปบริหาร หนึ่งเสียงของท่านกำหนดสมุทรสาครได้ ขึ้นอยู่กับการกระทำของทุกท่านเป็นหัวคะแนนธรรมชาติให้กับคณะก้าวหน้าหรือไม่ ซึ่งนอกจากจะได้สมุทรสาครที่น่าอยู่แล้ว จะเป็นการส่งเสียงของท่านกับสถานการณ์ทางการเมืองในปัจจุบัน

“การต่อสู้เพื่อประชาธิปไตย ทำได้โดยการออกไปเลือกตั้ง เริ่มได้ในวันที่20 ธันวาคมนี้ แล้วเลือกผู้สมัครจากคณะก้าวหน้าให้ถล่มทลาย ผมขอโอกาสจากทุกท่าน เลือกคุณอวยชัยเข้าไปบริหารสมุทรสาคร เข้าไปพัฒนาคุณภาพชีวิตและเศรษฐกิจของทุกท่าน 20 ธันวาคม นี้ ออกไปกำหนดอนาคตของท่านเอง" ธนาธร กล่าว