‘ป๋าเต็ด’ ขอโทษแฟน ปมยุติคอนเสิร์ตบิ๊กเมาน์เท่น หลังโดนร้องมาตรการคุม COVID-19 ไม่เข้ม ฟาก ‘ผู้ว่าฯ โคราช’ ไม่ทนสั่งฟันผู้จัดงานฐานฝ่าฝืน ย้ำไม่ใช่เรื่องการเมือง

จากกรณี เมื่อวันที่ 13 ธันวาคม พ.ศ.2563 ที่ได้เกิดวิพากวิจารณ์การจัดงานคอนเสิร์ต ‘บิ๊กเมาน์เท่น’ (Big Mountain Music Festival) โดย วิเชียร จันทรโณทัย ผู้ว่าราชการจังหวัดนครราชสีมา ประชุมร่วมกับสำนักงานสาธารณสุข และหน่วยงานที่เกี่ยวข้อง สั่งให้ยุติการจัดงานคอนเสิร์ตดังกล่าวที่เขาใหญ่ทันที หลังพบข้อร้องเรียนจำนวนมากเกี่ยวกับมาตรการควบคุม COVID-19 ที่ไม่สามารถจำกัดจำนวนคน และควบคุมการสวมหน้ากาก รวมถึงมาตรการเว้นระยะห่างทางสังคมได้ ล่าสุดได้มีการสั่งยุติการจัดงานภายในเวลา 22.00 น.

ล่าสุด ทางด้าน ยุทธนา บุญอ้อม หรือ ป๋าเต็ด ได้ออกมาขอโทษผ่านเฟซบุ๊กส่วนตัวโดยระบุข้อความสั้นๆ ว่า “ขอโทษที่ทำได้แค่นี้ครับ” พร้อมทั้งได้แชร์ลิงค์ของเพจ บิ๊ก เมาท์เท่น รายละเอียดของการขอคืนตั๋ว

อย่างไรก็ตามด้านผู้ว่าราชการจังหวัดนครราชสีมา พร้อมด้วย ศักดิ์สิทธิ์ สกุลลิขเรศสีมา รองผู้ว่าราชการจังหวัดนครราชสีมา และเจ้าหน้าที่จากหน่วยงานที่เกี่ยวข้อง ได้ร่วมประชุมหารือเกี่ยวกับการแสดงคอนเสิร์ตบิ๊กเมาน์เท่น โดยเบื้องต้นทางผู้ว่าฯ วิเชียร ได้สั่งการให้เจ้าหน้าที่ตำรวจ สภ.ปากช่อง เจ้าของพื้นที่ดำเนินคดีกับผู้จัดคอนเสิร์ตที่ฝ่าฝืนคำสั่งดังกล่าว โดยมีโทษจำคุกไม่เกิน 1 ปี ปรับไม่เกิน 1 แสนบาท หรือทั้งจำทั้งปรับ ซึ่งเป็นอำนาจของพนักงานสอบสวนในการลงโทษ

ทั้งนี้ ยืนยันว่าเรื่องดังกล่าวไม่มีเรื่องของการเมืองเข้ามาเกี่ยวข้อง แต่เป็นเรื่องของการบังคับใช้กฎหมาย โดยทางจังหวัดนครราชสีมายังเปิดให้มีการจัดแสดงคอนเสิร์ต และงานบันเทิงรื่นเริงต่าง ๆ ในพื้นที่ที่ขออนุญาตได้ตามปกติ แต่ทุกงานที่จัดต้องมีมาตรการป้องกันโควิด-19 ตามมาตรฐานของกระทรวงสาธารณสุข ซึ่งทางจังหวัดจะส่งเจ้าหน้าที่ที่เกี่ยวข้องลงพื้นที่ไปตรวจสอบควบคุมอย่างใกล้ชิด หากพบว่างานใดมีมาตรการบกพร่องก็จะมีคำสั่งให้ยุติเช่นเดียวกัน