'หญิงหน่อย' ควง 'วิชัย สามิต' อ้อนพี่น้องหนองบัวฯ หนุนนั่ง นายกฯ อบจ. มั่นใจพร้อมดันนโยบายเกษตรปลอดภัย กำหนดราคาเอง ส่งขายทั่วประเทศ การันตี 1 ปี เกษตรกรหนี้ลด

คุณหญิงสุดารัตน์ เกยุราพันธุ์ อดีตประธานยุทธศาสตร์พรรคเพื่อไทย ลงพื้นที่จังหวัดหนองบัวลำภูอีกครั้ง เพื่อพบปะประชาชน สอบถามถึงความทุกข์ยาก และความลำบากในการดำเนินชีวิต หลังต้องเผชิญปัญหาในหลายด้าน โดยเฉพาะคุณภาพชีวิตที่ลดลง จากผลกระทบ ที่มาจากราคาพืชผลทางการเกษตรตกต่ำ ปัญหาเศรษฐกิจปากท้อง และปัญหาหนี้สินที่เพิ่มขึ้นต่อเนื่อง

สำหรับการลงพื้นที่ครั้งนี้ คุณหญิงสุดารัตน์ ปราศรัยขอคะแนนสนับสนุน ให้นายวิชัย สามิต ผู้สมัครนายกองค์การบริหารส่วนจังหวัดหนองบัวลำภู หมายเลข 6 พรรคเพื่อไทย และทีมงานผู้สมัครสมาชิกสภาองค์การบริหารส่วนจังหวัด หนองบัวลำภู เข้าไปทำหน้าที่

คุณหญิงสุดารัตน์ กล่าวว่า เกษตรกร เป็นอาชีพเดียวที่ไม่สามารถกําหนดราคา สินค้าเกษตรของตัวเองได้ พ่อค้าคนกลางกำหนดราคาเท่าใดก็ได้เท่านั้น แต่หลังจากนี้เราจะมาร่วมกันปลดแอก โดยใช้กลไก อบจ.เดินหน้าสนับสนุนนโยบายเกษตรปลอดภัยสร้างแหล่งน้ำ

เพื่อเปิดทางให้เกษตรกร กำหนดราคาขายด้วยตนเอง พร้อมส่งสินค้าเกษตร ที่มีคุณภาพ จากจังหวัดหนองบัวลำภู ออกไปขายทั่วประเทศและทั่วโลก โดยมั่นใจว่า หนึ่งปีต่อจากนี้เกษตรกร หนี้สินลดลงอย่างแน่นอน

"ทั้งหมดเป็นความตั้งใจของนายวิชัย ที่ได้พูดคุยกับตนเองและมีความตั้งใจอย่างที่สุดว่า จะแก้เจ็บแก้จน ให้พี่น้องประชาชนให้พี่น้องเกษตรกร มีความปลอดภัยไร้ โรค ดังนั้นนายวิชัย ซึ่งเป็นเกษตรกรเช่นกัน จึงมีความเข้าใจในเรื่องเหล่านี้ จะขอโอกาสเข้ามาดูแลให้พี่น้องหายจน" คุณหญิงสุดารัตน์กล่าว