รอรับได้เลย!! ภาคต่อนโยบายดันศก. "คนละครึ่งเฟส 2" & "เติมเงินบัตรคนจน"

ใครพร้อมเตรียมตัวให้ดี เพราะภาคต่อโครงการคนละครึ่งเฟส 2 และเติมเงินบัตรคนจน กำลังถูกเสิร์ฟต่อแบบติด ๆ

ในที่ประชุมคณะกรรมการศูนย์บริหารสถานการณ์เศรษฐกิจที่ได้รับผลกระทบจาก โควิด-19 หรือ ศบศ. ซึ่งมีพล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี และรมว.กลาโหม เป็นประธาน ได้มีการประชุมพิจารณาโครงการคนละครึ่งเฟส 2 และโครงการช่วยเหลือเงินค่าครองชีพให้แก่ผู้ถือบัตรสวัสดิการแห่งรัฐ 14 ล้านคน ผ่านการชงโดยสำนักงานเศรษฐกิจการคลัง

ทั้งนี้นายกฯ จะพิจารณาความเหมาะสมทั้งจำนวนที่จะเปิดเพิ่ม ระยะเวลาใช้จ่ายและเพิ่มเงินให้กับผู้ลงทะเบียนเก่าและใหม่โดยจะเปิดการลงทะเบียนรับสิทธิอีก 5 ล้านคน โดยโครงการคนละครึ่งรอบแรกจะมีการเติมเงินเพิ่มขึ้นอีก 500 บาท เป็นวงเงินอยู่ที่ 3,500 บาท และผู้ที่ถูกตัดสิทธิจากเฟสแรกเนื่องจากไม่ได้ใช้จ่ายภายใต้โครงการในวันที่กำหนด สามารถลงทะเบียนรอบที่ 2 นี้ได้ รวมถึงยังเตรียมพิจารณาปรับปรุงมาตรการ "เราเที่ยวด้วยกัน" และ "มาตรการท่องเที่ยวของผู้สูงอายุ" อีกด้วย

สำหรับเบื้องต้นโครงการคนละครึ่งเฟส 2 จะเปิดให้ลงทะเบียนช่วงเดือนธันวาคมนี้ เพื่อให้ใช้สิทธิ์ทันวันที่  1 ธันวาคม พ.ศ.2564 ระยะเวลาการใช้สิทธิประมาณ 2-3 เดือน ตั้งแต่วันที่ 1 มกราคม - 31 มีนาคม พ.ศ.2564 และบัตรคนจนจะมีการเพิ่มวงเงินค่าซื้อสินค้าอุปโภคบริโภคที่จำเป็นเพิ่มอีก 500 บาท ต่อคนต่อเดือน เป็นระยะเวลาทั้งสิ้น  3 เดือน