‘ปู พงษ์สิทธิ์’ ลั่น!! หลานคลอดพร้อมดูแลเต็มที่ รับ!! ยังโกรธ 'เมรี' แต่ไม่ได้เกลียด ยังไงก็ลูก

เมื่อวานนี้ (26 มิ.ย.67) หลังจากที่ ‘เมรี คำภีร์’ ลูกสาว ‘ปู พงษ์สิทธิ์ คำภีร์’ ออกมาเผยว่าพ่อยังไม่คุยด้วยเพราะยังโกรธอยู่ ล่าสุดในงานแถลงข่าว ‘ลีโอ พรีเซนต์ คอนเสิร์ต พี่น้องส้นตีน ไลฟ์’ ผู้สื่อข่าวได้เจอตัวปู พงษ์สิทธิ์ เจ้าตัวก็เผยถึงเรื่องนี้ ลั่นมันน่าโกรธไหม แต่เรื่องหลาน เกิดมาแล้วยังไงก็ต้องเลี้ยง

>> เห็นว่าจะคลอดแล้ว (เตรียมรับขวัญหลานไหม?)
“ไม่เป็นไรครับ เด็กเกิดมาแล้ว ถ้าไม่มีใครดูแลมัน เราก็ดูแล มันก็เป็นหลาน ไม่เป็นไรดูแลได้ ถามว่าเด็กตัวน้อย ๆ จะทำให้เรามีกำลังใจไหม ไม่รู้สิครับ ต้องดูก่อน ไม่เคยมี เป็นหลานคนแรก ลูกผม ผมยังไม่เคยอุ้มเลย กลัวเด็กเล็ก เวลาอุ้มเขา ส่วนจะได้อุ้มเขาไหม ต้องได้เห็นก่อน”

>> ถามว่าได้คุยกับลูกสาวเรื่องหลานไหม 
“ไม่ได้คุยมานานแล้ว คุยกับคุณเขาเป็นหลัก แต่ไม่ได้มีอะไร ยังไงก็เป็นลูก ไม่ได้เกลียดชัง เดี๋ยวนี้สมัยใหม่แล้ว แม่เลี้ยงเดี่ยวตั้งเยอะ สมัยนี้ผู้หญิงออกมาทำงานหาเลี้ยงครอบครัวเยอะกว่าเมื่อก่อน จะเยอะกว่าผู้ชายอีก ไม่มีอะไรแปลก อย่าไปตื่นเต้นเลย หมาก็มีลูก ส่วนที่เขาบอกว่าพ่อยังโกรธอยู่ มันก็น่าโกรธไหมล่ะ ยังพอได้ แต่ยังไงก็ดูแลเด็กน้อย ออกมาก็ดูแลเต็มที่”

>> งดดื่ม 2 อาทิตย์กว่า ค่าตับไม่ดี ไม่อยากตาย

“ก็ลองดูจะทำได้ไหม ตอนนี้เพิ่งทำได้มา 2 อาทิตย์กว่า ก็เลี่ยง ๆ อยู่ ยังไม่แตะเลย แต่ก็ไม่กล้าบอกว่าจะเลิกนะ ตอนนี้หยุดมาได้ 2 อาทิตย์ หมอบอกว่าหลัก ๆ เป็นเรื่องของตับอ่อน มันเคยเป็นมาแล้ว ตอนนั้นก็หนัก พอมันฟื้นตัวผมก็กลับมาดื่มใหม่ พอไปตรวจใหม่มันก็เหมือนตุ่ย ๆ ดูไม่ค่อยดี เอาจริง ๆ ไม่มีใครอยากตาย ผมยังอยากมีชีวิตอยู่ต่อ แต่ให้เลิกเหล้าเลยผมก็ไม่กล้าบอกว่าผมจะทำได้ อาจจะลดลงไปเรื่อย ๆ หรือบางช่วงไม่ต้องดื่ม อย่างช่วงนี้ไม่ดื่มก็ไม่เป็นไร”

“ก่อนไปตรวจ ค่าตับสูงมาก ตับอ่อนเหมือนจะสะบักสะบอม แต่ยังไม่ได้ล้มหมอนนอนเสื่อ ถ้าไม่ไปตรวจก็ไม่รู้หรอก เราหวังดีกับตัวเองก็ไปตรวจร่างกาย ก็เลยต้องซัปพอร์ตตัวเองเพราะก็กลัวตายเหมือนกัน”

>> ไม่ออกกำลังกายหลายปีแล้ว ติดเตียง ชอบอยู่บนเตียง
“ปัญหาผมคือผมเป็นคนไม่ออกกำลังกาย ไม่ออกมาหลายปีแล้ว ทำไมก็ไม่รู้ ผมติดเตียง ชอบอยู่บนเตียงดูหนังดูอะไรไปเรื่อยเปื่อย ก่อนหน้านี้ผมก็เตะฟุตบอลนะ แล้วหยุดไป ไม่รู้หยุดทำไมเหมือนกัน(หัวเราะ)”

>> ลูกเต้าเป็นห่วง กลัวพ่อตาย
“เขาก็เป็นห่วง ลูกเต้าก็กลัวพ่อตาย เวลาหมออธิบายมันน่ากลัว หมอพูดอะไรออกมาน่ากลัวไปหมด เหล้ายังอยู่ที่เดิม แอลกอฮอล์สำหรับผมเป็นสิ่งศักดิ์สิทธิ์ แตะต้องไม่ได้ ก็ยังไม่ดื้อกับหมอนะ ตอนนี้ยังไม่ดื่ม ถ้าดื่มแล้วจะบอก เราก็กลัวไง กลัวจะตายไปโรงพยาบาลที เขาแหย่อะไรเข้าไป นอนก็นอนดูตับไตไส้พุงตัวเอง นอนในอุโมงค์ ก็ปลงอนิจจัง แต่ว่าตับผมหล่อมากครับ ตับสวย น่ากิน”


ที่มา : MGROnline