‘หนุ่มสาว 500 ชีวิต’ ต่อคิวสมัครงาน ‘บ.ดัง’ ย่านชลบุรี 'หวังได้งานทำ-สวัสดิการที่ดี' ในยุคงานหายาก

(18 มิ.ย. 67) ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ได้มีผู้ใช้งานเฟซบุ๊ก เพจ ‘ที่นี่อมตะนครชลบุรี’ แชร์ภาพ หนุ่มสาวมายืนรอต่อคิว เพื่อสมัครงานหน้าบริษัท ที่ตั้งอยู่เลขที่ 700/350 หมู่ 6 ตำบลหมู่ 6 ตำบลหนองไม้แดง อำเภอเมือง จังหวัดชลบุรี ตั้งแต่เมื่อคืนที่ผ่านมานั้น

ล่าสุด เมื่อช่วงเช้าวันนี้ ผู้สื่อข่าวตรวจสอบที่บริเวณหน้าบริษัทดังกล่าว พบว่ามีหนุ่มสาวทั้งที่ตกงานและต้องการหางานใหม่ ได้มาต่อคิวนั่งเรียงกันบริเวณหน้าบริษัท ประมาณ 500 คน เพราะหวังว่าจะได้งานทำ อาจจะได้งานทำที่มีสวัสดิการดี ๆ

ทั้งนี้เพจดังกล่าว ได้มีการแชร์โพสต์ของสมนึก เอี่ยมสอาด ,นพ ของอร่อยชลบุรี และ มี๊ แอม ขณะที่กำลังแจกเครื่องดื่มและของกินเล่นให้กับกลุ่มหนุ่มสาวที่มารอคิวสมัครงาน พร้อมข้อความว่า ‘เป็นกำลังใจให้คนสู้งานและหางานคับ บางคนมารอตั้งแต่3ทุ่ม ช่วยได้เท่าที่ช่วย ขอให้ได้งานทุกคนคับ ขอบคุณเพจ ที่นี่อมตะนครชลบุรี ที่โอนสมทบมาซื้อ นม-ขนม (เคยเป็นผู้รับ เลยมาเป็นผู้ให้บ้าง) #ท้ายแพนด้า #ของอร่อยชลบุรี’

ด้านนายวิชิต อายุ 26 ปี หนุ่มที่มารอต่อคิวสมัครงาน โดยได้คิวที่ 300 ได้เล่าว่า ตนทราบข่าวจากในเพจของเราโรงงานจึงตั้งใจจะมาสมัคร โดยทีแรกตั้งใจว่าจะมาช่วงเวลาตี 5 แต่เห็นจากในเพจของที่นี่อมตะนครจึงรอช้าไม่ไหว ได้เดินทางมาถึงช่วงเวลาตี 1 ได้คิวที่ 300 โดยทราบว่าบริษัทแห่งนี้มีสวัสดิการดีและรับคิวแค่ 79 คิว แต่ไม่รู้ว่ารับสมัครงานกี่อัตรา ตนก็หวังว่า อาจได้เป็นพนักงานบริษัทแห่งนี้ แต่พอมาถึงพบว่าคนมารอสมัครเยอะจริง ๆ ขอฝากกำลังใจให้กับผู้ที่มาสมัครงานว่า “สู้สู้ ใช้ชีวิตให้สุดครับ”


ที่มา: Matichon