ชายชาวอังกฤษเตรียมฟ้อง Apple 232 ล้าน ชี้!! ทำให้ชีวิตแต่งงาน 20 ปี ต้องพังสลาย เหตุเมียจับได้ แอบเที่ยวหญิงบริการ เพราะเจอข้อความที่ลบจาก ‘iPhone’ ใน ‘iMAC’

(15 มิ.ย.67) ชายคนหนึ่ง เตรียมฟ้องบริษัทแอปเปิ้ล 5 ล้านปอนด์ หลังจากที่ภรรยาของเขาไปเจอกับข้อความที่ลบไป ซึ่งเขาได้ส่งไปถึงผู้ขายบริการทางเพศ

สามีที่นอกใจภรรยาคนนี้ อ้างว่า แอปเปิล ขาดความโปร่งใสในข้อความที่ถูกลบ ทำให้ภรรยาของเขาฟ้องหย่า

ริชาร์ด (นามสมมติ) เป็นชายวัยกลางคนจากอังกฤษ เปิดเผยกับ เดอะ ไทมส์ ว่า เขาไปใช้บริการหญิงขายบริการในช่วงปีสุดท้ายของการแต่งงาน โดยติดต่อผ่าน iMessages บน iPhone ของเขาก่อนที่จะลบออก อย่างไรก็ตาม เมื่อภรรยาของเขาใช้ iMac ของครอบครัว ข้อความดังกล่าวย้อนกลับไปหลายปีก็ผุดขึ้นมา แม้ว่าเขาจะเชื่อว่าได้ลบไปแล้วก็ตาม

ภรรยาของเขาฟ้องหย่าภายในหนึ่งเดือน เขาบอกกับเดอะ ไทมส์ว่า หากคุณได้รับแจ้งว่าข้อความถูกลบ คุณมีสิทธิที่จะเชื่อว่ามันถูกลบไปแล้ว

ทุกอย่างค่อนข้างเจ็บปวด และ แผลมันยังสดอยู่ มันเป็นวิธีที่โหดร้ายมากที่พบความจริงแบบนี้ ในความคิดของฉัน หากได้พูดคุยกับเธออย่างมีเหตุผล เธอคงไม่รับรู้เรื่องนี้อย่างโหดร้าย ฉันอาจจะรักษาชีวิตแต่งงานได้อยู่

ริชาร์ด กล่าวว่า ชีวิตแต่งงาน 20 ปี ของพวกเขามีความสุขมาก ก่อนที่ชีวิตแต่งงานที่สวยงามนี้จะถูกทำลายจากสิ่งที่ผู้ชายหลายคนทำ และผู้หญิงบางคนก็ทำ เมื่อพูดคุยกับเพื่อน บางคนมีเรื่องชู้สาว ซึ่งผมคิดว่ามันเป็นการละเมิดความไว้วางใจมากกว่า และ ยังคงแต่งงานกันอยู่แม้เรื่องจะแดงแล้วก็ตาม

ผมคิดว่ามันคงมีทางเป็นไปได้ หากเธอไม่รู้เรื่องอย่างกะทันหัน โหดร้าย และน่าหงุดหงิด

ขณะนี้ ริชาร์ด กำลังดำเนินคดีทางกฎหมาย กับยักษ์ใหญ่ด้านเทคโนโลยี ด้วยค่าเสียหายกว่า 5 ล้านปอนด์ หรือราว 232,238,000 ที่เขาสูญเสียชีวิตแต่งงาน และค่าใช้จ่ายทางกฎหมาย โดยอ้างว่า บริษัทไม่ได้ระบุชัดเจนว่า ข้อความที่ถูกลบสามารถปรากฏบนอุปกรณ์แอปเปิ้ลอื่น ๆ ได้ แม้ว่าจะถูกลบจากโทรศัพท์

นอกจากสูญเสียทางการเงิน ริชาร์ด อ้างว่า มันส่งผลกระทบต่อสุขภาพของเขาอย่างมาก

ผมคิดว่าผมกำลังจะหัวใจวายจริง ๆ การหย่าร้างเป็นกระบวนการที่ตึงเครียดเป็นพิเศษ และก็มีปัจจัยเรื่องลูกๆ และครอบครัว ที่ต้องคิดอยู่เสมอ ทั้งหมดนี้เป็นเพราะแอปเปิ้ล บอกว่าข้อความถูกลบทั้ง ๆ ที่ไม่ได้ลบจริง ๆ