‘ชิกิต้า BABYMONSTER’ สวมกางเกงแมวโคราช โชว์ซอฟต์พาวเวอร์บ้านเกิด อวดแฟนคลับทั่วโลก

(14 มิ.ย. 67) ทำเอาแฟนคลับประทับใจไปตาม ๆ กัน หลังจากที่ไอดอลเกาหลีสัญชาติไทย ‘ชิกิต้า’ หรือ ‘แคนนี่’ น้องเล็กประจำวงเกิร์ลกรุ๊ปตัวตึงเจน 5 อย่าง ‘BABYMONSTER’ สังกัด ‘YG Entertainment’ ที่ล่าสุดในช่องยูทูบของสาว ๆ ได้ปล่อยคลิปวิดีโอ ‘BABYMONSTER - ‘SHEESH’ The LAST MUSIC SHOW BEHIND’ ซึ่งเป็นเบื้องหลังการซ้อมเพอร์ฟอร์แมนซ์เพลง SHEESH นอกจากจะเห็นความตั้งใจในการแสดงของสาว ๆ แล้ว สิ่งหนึ่งที่สะดุดตาแฟน ๆ คือ ‘กางเกงแมว’ ซอฟต์พาวเวอร์ประจำโคราช ที่ชิกิต้าหยิบมาสวมใส่เพื่อซ้อมเต้น 

แม้จะปรากฏในคลิปเพียงไม่กี่นาที แต่ก็สร้างความประทับใจให้กับแฟน ๆ เป็นอย่างมาก เพราะนอกจากเธอจะเป็นคนไทยที่เดบิวต์เป็นศิลปินที่ประเทศเกาหลีแล้ว แต่ยังคงสนับสนุนสินค้าจากประเทศไทย และจากจังหวัดบ้านเกิดของตัวเอง ซึ่งปัจจุบันคลิปวิดีโอดังกล่าวมียอดผู้เข้าชมมากกว่า 1 ล้านวิวเป็นที่เรียบร้อย

โดย CHIQUITA (ชิกิต้า) หรือ แคนนี่ รริชา พรเดชาพิพัฒ สาวน้อยจากโคราช อายุ 15 ปี เธอเป็นสมาชิกสาวไทยที่มีอายุน้อยที่สุดของวง BABYMONSTER โดยเธอเดบิวต์ร่วมกับ ‘แพร ภริตา’ (PHARITA) หนึ่งในสมาชิกสาวไทยของวงเช่นเดียวกัน

ซึ่งชิกิต้าเริ่มต้นการเป็นเด็กฝึกหัดของค่ายตั้งแต่ปี 2021 โดยใช้ระยะเวลาในการฝึกทั้งหมด 1 ปี 9 เดือน อีกทั้งเธอยังเป็นน้องสาวของ ‘คอปเปอร์ เดชาวัต’ หรือ คอปเปอร์ วง BUS อีกด้วย

สำหรับ กางเกงแมวโคราชนั้น ได้รับความสนใจเป็นอย่างมากในช่วงที่ผ่านมา โดยการนำแมวสีสวาด หรือ ‘แมวโคราช’ มาพิมพ์ลายแบบโมโนแกรม (Monogram) หรือ KORAT Monogram ซึ่งใช้รูปแมวเป็นแบบพิมพ์บนกางเกง สะท้อนให้เห็นถึงอัตลักษณ์ของเมืองโคราช และความเป็นโคราชอย่างชัดเจน โดยนครราชสีมาเป็นจังหวัดแรกของประเทศที่เริ่มพิมพ์ลายกางเกงประจำจังหวัด พร้อมกันนี้กางเกงลายแมวยังไปโผล่เป็นไอเทมในเกมส์ออนไลน์ชื่อดังอย่าง Free Fire อีกด้วย