เฮลิคอปเตอร์ ประธานาธิบดี Ebrahim Raisi แห่งอิหร่าน ตก!! ภายใต้ความหวังหลังบางคนในคณะได้ติดต่อมายังส่วนกลาง

เมื่อวันที่ 19 พ.ค. 67 เฮลิคอปเตอร์ ลำหนึ่งซึ่งมีผู้โดยสารอย่าง ประธานาธิบดี Ebrahim Raisi แห่งอิหร่าน, รัฐมนตรีต่างประเทศ Hossein Amir-Abdollahian, Malek Rahmati ผู้ว่าการอาเซอร์ไบจานตะวันออก และ Mohammad Ali Ale-Hashem ตัวแทนผู้นำสูงสุดในอาเซอร์ไบจานตะวันออก ได้ประสบอุบัติเหตุตกระหว่างหมู่บ้าน Ozi และ Pir Davood ทางตอนเหนือของ Varzeqan ขณะเดินทางไปยังเมืองทาบริซ 

ตอนนี้ทีมกู้ภัยและโดรนสี่สิบทีม กำลังพยายามค้นหาเฮลิคอปเตอร์ลำดังกล่าว ซึ่งตามรายงานระบุว่าตกในพื้นที่ป่าดิซมาร์ ซึ่งเป็นภูเขาสูงและป่าทึบ ขณะนี้ยังไม่ทราบทั้งตำแหน่งที่เฮลิคอปเตอร์ตกและชะตากรรมของผู้โดยสาร เพราะทีมกู้ภัยยังไม่สามารถเข้าถึงตำแหน่งของเฮลิคอปเตอร์ลำดังกล่าวเนื่องจากสภาพอากาศปิดมีหมอกหนาจัด

อย่างไรก็ตาม IRNA ภาคภาษาอังกฤษ รายงานว่า มีการติดต่อจากคนบางคนในคณะของประธานาธิบดีบนเฮลิคอปเตอร์ลำนั้นกับสำนักงานใหญ่กลาง จึงมีความหวังว่า เหตุการณ์ดังกล่าวจะจบลงโดยไม่มีผู้เสียชีวิต

สำหรับเฮลิคอปเตอร์ลำนี้ เป็นส่วนหนึ่งของขบวนเฮลิคอปเตอร์สามลำ โดยเฮลิคอปเตอร์ 2 ลำในจำนวนนั้น ซึ่งบรรทุกรัฐมนตรีและคณะทำงานสามารถเดินทางถึงจุดหมายปลายทางอย่างปลอดภัย ขณะที่ ประธานาธิบดี Ebrahim Raisi และ รัฐมนตรีต่างประเทศ Hossein Amir-Abdollahian พร้อมด้วยบุคคลสำคัญหลายคนอยู่บนเฮลิคอปเตอร์อีกลำช่วงที่เดินทางกลับจากพิธีเปิดเขื่อนบริเวณชายแดนอิหร่านติดกับอาเซอร์ไบจาน แต่มาเกิดอุบัติเหตุขณะลงจอดในภูมิภาควาร์ซากันเมื่อวันอาทิตย์ 

“จากจุดเริ่มต้นของเหตุการณ์นี้ที่มีการรายงานเกี่ยวกับเฮลิคอปเตอร์ของประธานาธิบดี กองกำลังบรรเทาทุกข์ของสภาเสี้ยววงเดือนแดง และกองกำลังบังคับใช้กฎหมายได้เริ่มใช้ความพยายามอย่างเต็มที่เพื่อค้นหาเฮลิคอปเตอร์ลำนี้” สำนักข่าวตัสนีม รายงาน


เรื่อง: กองบรรณาธิการ THE STATES TIMES