'พี่ดี้' ชวนร่วมงาน 'แนวหน้าทอล์คครั้งที่ 1' เสาร์ 22 มิ.ย.นี้ รายได้ครึ่งหนึ่งสมทบทุนช่วยผู้สร้างหนังแอนิเมชัน 2475

(1 พ.ค.67) พี่ดี้ - นิติพงษ์ ห่อนาค นักแต่งเพลงชื่อดัง ได้ออกมาโพสต์แสดงความคิดเห็นผ่านเฟซบุ๊ก 'Nitipong Honark' ระบุว่า...

มันเกิดขึ้นเร็วมาก…เป็นไอเดียของ Anchalee Paireerak ที่จะจัด 'แนวหน้าทอล์ค' ครั้งนี้…คงเพราะฉันไปบ่นให้นางฟังว่า ไอ้น้องซัง Wivat Jirotgul (คนในรูปซ้ายสุด)…มันใช้เงินตัวเองทำหนังการ์ตูน 2475 ที่คนดูกันเป็นล้าน…แต่ป่านนี้ยังเป็นหนี้ท่วมหัวอยู่เลย…

วันรุ่งขึ้น...นางก็ประกาศออกรายการ 'แนวหน้าออนไลน์' ว่าจะจัดสิ่งนี้ มีบุคคลในภาพมา ทอล์คโชว์กัน หักค่าใช้จ่ายแล้ว ครึ่งนึงเป็นอย่างน้อย จะสมทบทุนช่วยใช้หนี้ให้เจ้าซัง

เฮ้ยยย…เพิ่งโทรคุยกันเมื่อวาน…วันนี้ประกาศว่า  "ทำ" เลย ฉันเองยังเพิ่งรู้ตอนดูรายการนั่นแหละ  

แล้วเย็นวันนั้น...นางถึงนัดพาทุกคนมากินข้าวกินน้ำ  พูดคุย รวมทั้งผู้จัดการโรงแรมอัศวิน ที่เพิ่งรู้ตัวเหมือนกัน … ขาดแต่น้องแอน พิธีกรหลักของงาน (ขวาสุดในภาพ) ที่ติดธุระไม่ได้มาด้วย

อ้อ...ไม่ได้เชิญ ท่านชวน มาในมื้อเย็นนั้น แค่เชิญท่านว่า ท่านจะมาร่วมทอล์คในงานด้วยไหม แบบกระทันหัน แถมยังไม่รู้ว่าจะเอาวันไหน...ก็น่าเกลียดจะแย่แล้ว…

ท่านก็เพิ่งได้รับการติดต่อวันนั้น…แล้วคุณปองก็ได้รับโทรศัพท์ว่า ท่านชวนรับคำเชิญมาทอล์คด้วย….ตอนที่เรากินมื้อเย็นวันนั้นแหละ…

ท่านบอกว่าท่านสะดวกวันเสาร์ที่ 22 มิถุนายน…จึงเป็นวันที่เรากำหนดจริง…

คืนนั้น…หกคนในภาพ (ยกเว้นท่านชวนและน้องแอน)…ที่เกือบทั้งหมด ไม่เคยเจอตัวจริงกันมาก่อน   ได้รู้จัก กิน ดื่ม คุย … หัวเราะ ตั้งแต่ทุ่มหนึ่งจนเกือบเที่ยงคืน…

ส่วนใหญ่ ใช้เวลาหัวเราะประมาณ 65.78% …. 

เอาละ…ต่อไปนี้เป็นประกาศ…

'แนวหน้าทอล์คครั้งที่ 1…เอ่อ…ตามภาพเลย…'

ประกาศที่สอง

ทุกวันนี้ ฉันดู 'แนวหน้าออนไลน์' ทั้งวันตั้งแต่เช้าจนหกโมงเย็น…ดูได้ทุกแพลตฟอร์มออนไลน์…ส่วนฉันน่ะ ดูจากยูทูบ…

อยากชวนพรรคพวกที่ยังไม่รู้ ว่าควรดูข่าวที่ไหน…ที่พูดจริงด้วย พูดเต็มเหนี่ยวด้วย…ไม่มีฝ่ายอะไรสนับสนุนเงินทอง…ต้องขายครีมเอาหน้ารอดไป   ฮ่าๆๆๆ

แต่ก็ไม่เครียดเยอะ เพราะใช้สื่อออนไลน์ ไม่ต้องแบกเหมือนสื่อดิจิตอล หรือช่องทีวี

อยากให้กำลังใจคนทำข่าวแบบจริงจัง แล้วสนุกด้วย…มาดูแนวหน้าออนไลน์กันเถอะ…