(สุรินทร์) กองกำลังสุรนารี จัดกิจกรรม "สานสัมพันธ์ 3 ประเทศ ป้องกันภัยยาเสพติด" 

วันที่ 6 เมษายน 2567 ที่ ห้องประชุมบันทายศรี คณะวิทยาลัยการจัดการ ม.ราชภัฏสุรินทร์ อำเภอเมือง จังหวัดสุรินทร์ กองกำลังสุรนารี โดย พลตรี ณัฎฐ์  ศรีอินทร์ ผู้บัญชาการกองกำลังสุรนารี เป็นประธานในการจัดกิจกรรม "สานสัมพันธ์ 3 ประเทศป้องกันภัยยาเสพติด" และกล่าวต้อนรับ พลโท เจีย  โซะเพีย รองผู้บัญชาการทหารภูมิภาคที่ 4 และคณะฯจากประเทศกัมพูชา และ พันโท คำเฮ้า วงพม รองเสนาธิการ กองบัญชาการทหาร แขวงจำปาสัก และคณะฯ จาก สาธารณรัฐประชาธิปไตยประชาชนลาว ซึ่งมีวัตถุประสงค์การจัดกิจกรรม  เพื่อให้เกิดความสัมพันธ์อันดี ในกลุ่มประเทศ ไทย ลาว และกัมพูชา ในระดับผู้นำเยาวชน เพื่อสร้างเครือข่ายในการประสานความร่วมมือและแก้ไขปัญหาในทุกมิติ

เพื่อให้เยาวชนรุ่นใหม่ได้ตระหนักถึงปัญหาของยาเสพติด และกำหนดแนวทางในการแก้ไขปัญหาร่วมกันในอนาคต เพื่อให้ทั้ง 3 ประเทศ พัฒนาความสัมพันธ์ได้อย่าง โดยมี ผู้เข้าร่วมกิจกรรม จำนวน 117 คน แยกเป็น มัธยมศึกษาตอนปลาย 31 คน อุดมศึกษา 76 คน เยาวชนจากกัมพูชา จำนวน 47 คน เยาวชนจากสาธารณรัฐประชาธิปไตยประชาชนลาว จำนวน 40 คน เยาวชนจากไทย จำนวน 30 คน ในห้วงที่ผ่านมา วันที่ 5 เมษายน 2567 เป็นการจัดกิจกรรมสันทนาการ

โดยวิทยากรจาก มหาวิทยาลัยราชภัฏสุรินทร์  เพื่อสร้างความคุ้นเคยและทำความรู้จักกัน และดำเนินการการสัมมนาในหัวข้อ "อนาคตไทย ลาว กัมพูชา ในการจับมือแก้ไขปัญหายาเสพติดและการพัฒนาร่วมกัน ในมุมที่เยาวชน คนรุ่นใหม่อยากเห็น" การศึกษาดูงานโครงการทหารพันธุ์ดี กองพันทหารราบที่ 3 กรมทหารราบที่ 23 และในห้วงของวันที่ 6 เมษายน 2567 เป็นการเดินทางไปศึกษาดูงานศูนย์คชศึกษา และร่วมกันการแถลงผลการสัมมนา จากแต่ละประเทศ ให้ผู้นำแต่ละประเทศได้รับฟัง ในช่วงบ่ายได้มีการ จัดการแข่งขันกีฬา ประกอบไปด้วยกีฬา ตีกอล์ฟ VIP กีฬาฟุตบอล กีฬาวอลเลย์บอล และกีฬาเบตอง ในวันที่ 7 เมษายน 2567 ได้จัดกิจกรรม ตักบาตรร่วมกันก่อนเดินทางกลับภูมลำเนาแต่ละประเทศ 

ปุรุศักดิ์  แสนกล้า ข่าว//ภาพ