‘อาร์ต พศุตม์’ ชวน ‘ป้าปูนา’ มาขายของ พร้อมแบ่งพื้นให้ฟรี แถมจ่อยกรายได้ทั้งหมดให้ ลั่น!! เข้าใจหัวอกพ่อค้าแม่ค้า 

(3 เม.ย.67) หลัง ‘คุณป้าปูนา’ เจ้าของร้านอ่องปูนา ‘ปูนาฟ้าใส พระรามสอง’ เจ้าหนี้ที่ทวงเงินตลกดัง ‘จั๊กกะบุ๋ม เชิญยิ้ม’ กลางห้างดังย่านบางใหญ่ ไปออกรายการโหนกระแสเผชิญหน้ากับ จั๊กกะบุ๋ม เมื่อวานนี้ ซึ่งทุกคนที่ได้ชมได้ฟังการตอบทั้งสองฝั่ง และคิดเห็นไปทางเดียวกัน คือ ถล่มด่าจั๊กกะบุ๋ม รัว ๆ ที่เป็นหนี้แล้วไม่มี ไม่หนี ไม่จ่าย รวมทั้งรู้สึกเห็นใจป้าปูนามาก ๆ ที่แทบจะสิ้นเนื้อประดาตัว จากลูกหนี้แบบนี้ สิ่งดีงามที่ตามมาจากเรื่องนี้ คือคนพร้อมใจกับยื่นมือให้ความช่วยเหลือป้ากันล้นหลาม หนึ่งในนั้นมีพระเอกกล้ามโตอย่าง ‘อาร์ต พศุตม์’ ได้โพสต์ข้อความชวนป้าปูนา มาขายของด้วยกัน ผ่านอินสตาแกรมส่วนตัว @art_phasut98 โดยระบุว่า…

“คุณชายหมูกรอบทานคู่กับอ่องปูนา น่าจะอร่อยแน่ ๆ อยากชวนปูนาฟ้าใส มา X กับ คุณชายหมูกรอบ มาออกบูธด้วยกัน สนใจติดต่อมานะครับ พร้อมสนับสนุน” พร้อมใส่แคปชันใต้โพสต์ดังกล่าวเพิ่มเติมว่า “เข้าใจหัวอกพ่อค้าแม่ค้าคับ อยากสนับสนุนคุณป้าปูนาคับ น่าจะอร่อย (ผมชอบกินอ่องปูอยู่แล้วด้วย) โทรไปหาป้าแล้ว คงกำลังยุ่งกับออเดอร์แน่ ๆ” ซึ่งก็มีเพื่อนดารานักแสดงและแฟน ๆ เข้ามาคอมเมนต์สนับสนุนไอเดียของเจ้าตัวกันอย่างเนืองแน่น

ทั้งนี้ ทีมนักข่าว ได้ต่อสายตรงหา ‘อาร์ต พศุตม์’ เพื่อสอบถามเรื่องนี้ โดย ‘อาร์ต พศุตม์’ เผยว่า “ตอนนี้ผมติดต่อป้าได้แล้ว ป้าบอกพรุ่งนี้จะมาที่บูธของผม เวลาราว ๆ ประมาณ 4 โมงเย็น ปกติเวลาไปออกบูธขายของด้วยความที่เขาไม่ได้มีชื่อเสียง คนอาจจะสนใจเขาน้อย แต่ผมมีชื่อเสียงและมาขายของที่บูธทุกวัน ผมจะแบ่งพื้นที่ในบูธของผมให้ป้าส่วนหนึ่ง ให้ป้าขายข้าง ๆ กัน ผมก็จะช่วยยืนขายอยู่ข้าง ๆ แล้วเอารายได้ให้ป้าทั้งหมด ผมไม่เอาสักบาท เขาเจอเรื่องร้าย ๆ มา แต่พอเขาไปออกรายการมา เหมือนเขาได้เงินมากู้ทุกอย่างที่เขาเป็นหนี้แล้ว เชื่อว่าเขาน่าจะดีขึ้นแล้ว ใครจะให้ตังค์เขา เขาไม่เอา ถ้าเอาตังค์ เขาต้องผลิตของให้ ไม่เอาเงินเฉย ๆ ถ้าใครไม่เอาของ ป้าก็จะเอาไปบริจาคหรือให้คนที่ต้องการความช่วยเหลือ เขาทัชใจผมตรงนี้ สมัยนี้การขายของอาศัยดารามาเก็ตติ้ง ป้าเขาอาจจะอยากใช้ตรงนี้เพื่อเพิ่มรายได้ของให้สินค้า ผมขอพูดกลาง ๆ ในเรื่องนี้ในฐานะที่เป็นดารามาออกบูธขายของว่าก่อนจะตกลงทำธุรกิจกับใคร ให้ดูประวัติเบื้องลึกของเขาก่อน และตกลงรายละเอียดกันให้ดี ผมเองก็ใจดีและพลาดโดนเอาเปรียบไปเยอะ เพราะเราไม่รู้ว่าใครเป็นยังไง และสำคัญเลยคืออย่าโลภ ถ้าใครที่หาผลประโยชน์ เขาจะเอาผลประโยชน์เขามาคุยกับเรา คนเรามันค่อนข้างดูกันยาก ให้ใช้เซนต์คุยกันเอา ดูในกูเกิ้ลแบล็กลิสต์ด้วยก็ได้ เดี๋ยวนี้มันมีขึ้นหมดแล้ว ส่วนคิวออกบูธร้านคุณชายหมูกรอบยาวถึง ธ.ค. แล้ว ส่วนหน้าร้านให้ติดตามเพจ ขายตรงนั้นกำไรไม่เยอะ แต่น้อง ๆ ที่มาขายช่วย เขามีรายได้ ก็ขายเพื่อช่วยเหลือเขาครับ”