‘รมว.ท่องเที่ยว’ ยัน!! ไม่มีสัญญาณถูกปรับออกครม. พร้อมขอบคุณทุกคนที่ช่วยกัน จนได้รับคำชมจากนายกฯ

(2 เม.ย.67) ที่ทำเนียบรัฐบาล น.ส.สุดาวรรณ หวังศุภกิจโกศล รมว.ท่องเที่ยวและกีฬา ให้สัมภาษณ์ถึงกระแสข่าวถูกปรับออกจากคณะรัฐมนตรี (ครม.) อยู่ตลอดเวลา แต่การจัดงาน Thailand Tourism 2025 ของกระทรวงก็ได้รับคำชมจากนายกรัฐมนตรี ว่า “นายกรัฐมนตรีเห็นความตั้งใจที่เราทำกันมา ไม่ใช่เฉพาะตนเอง 10 คะแนน ที่นายกฯ ให้ ก็ต้องให้กับทีมงานและทุกภาคส่วนที่เกี่ยวข้องกับการทำงานด้วย”

ผู้สื่อข่าวถามย้ำถึงกระแสการปรับครม. มีการส่งสัญญาณอะไรหรือไม่? น.ส.สุดาวรรณ กล่าวว่า “ตนไม่ทราบ เพิ่งจะทราบจากนักข่าว”

เมื่อถามว่านายกฯ ได้ให้กำลังใจรัฐมนตรีที่มีกระแสข่าวว่าจะถูกปรับออก รวมถึงรัฐมนตรีได้มีการพูดคุยกันเองหรือไม่? น.ส.สุดาวรรณ กล่าวว่า “จริง ๆ ก็ไม่เชิงให้กำลังใจ เพราะท่านผลักดันเรื่องการท่องเที่ยวมาก เพื่อออกนโยบายดี ๆ ผลักดันให้ไปถึงเป้าที่ตั้งไว้”

ผู้สื่อข่าวถามถึงการเปิดเผยขบวนการทัวร์จีน ที่เข้ามาฉกฉวย โอกาสและล้ำราคาทัวร์ลง? รมว.การท่องเที่ยวฯ กล่าวว่า ได้มอบหมายให้กรมการท่องเที่ยว โดยเน้นย้ำให้ทำงานอย่างเต็มที่ และหากใครมีเบาะแสและต้องการที่จะชี้เป้า ทางกระทรวงก็ยินดีที่จะเข้าไปดำเนินการ ซึ่งที่ผ่านมาอธิบดีกรมท่องเที่ยวและเจ้าหน้าที่ที่เกี่ยวข้องก็ทำงานกันอย่างแข็งขัน ทั้งในส่วนของมัคคุเทศก์และราคาทัวร์ต่าง ๆ โดยไม่ได้รอให้ปัญหาเกิดขึ้นก่อน สำหรับข้อร้องเรียนเกี่ยวกับเรื่องราคาค่าทัวร์ต่างๆ ในขณะนี้ทางกระทรวงและหน่วยงานที่เกี่ยวข้องจะเข้าไปดูแลอย่างใกล้ชิด รวมทั้งไปดูในรายละเอียดว่าเป็นอย่างไร