อุกอาจ!! ‘คนร้าย’ แฝงตัวบุกยิง 'ทหารพรานหญิง' ดับกลางตลาด จ.นราธิวาส คาดเกิดจาก ‘ปัญหาส่วนตัว-ความมั่นคง’ หลังปีก่อนน้องชายเพิ่งถูกลอบยิงไป

เมื่อวานนี้ (28 มี.ค.67) เวลา 17.30 น. เกิดเหตุคนร้ายใช้อาวุธปืนลอบยิง อาสาสมัคร ทหารพรานหญิง นูรีซัน พรหมศรี สังกัดหน่วยเฉพาะกิจกรมทหารพรานที่ 49 ช่วยราชการกองอำนวยการรักษาความมั่นคงภายในภาค 4 ส่วนหน้า เหตุเกิดบริเวณพื้นที่ ตลาดดุซงญอ หมู่ที่ 1 ตำบลดุซงญอ อำเภอจะแนะ จังหวัดนราธิวาส 

จากการสอบสวนทราบว่า ในระหว่างที่ อส.ทพ.หญิงนูรีซัน สังกัดกรมทหารพรานที่ 49 ลาพัก ได้นำสินค้าประเภทอาหารมาจำหน่ายที่ตลาดนัดดุซงญอ อ.จะแนะ และขณะที่ อส.ทพ.หญิงกำลังเดินขายอาหารอยู่นั้น ได้มีคนร้ายจำนวน 1 คน เดินแฝงตัวปะปนกับชาวบ้าน เมื่อสบโอกาสคนร้ายได้เดินเข้าประชิด พร้อมใช้อาวุธปืนพก ขนาด 9 มม. ออกมาจากเอวแล้วจ่อยิงที่ศีรษะของ อส.ทพ.หญิง นูรีซัน 1 นัด เมื่อถูกกระสุนปืน อส.ทพ.หญิง นูรีซัน ล้มทั้งยืน เสียชีวิตคาที่ ชาวบ้านที่อยู่ในละแวกใกล้เคียงต่างพากันร้องเสียงหลงและวิ่งหลบกันชุลมุน ซึ่งเหตุการณ์ที่เกิดขึ้นในครั้งนี้ เจ้าหน้าที่ตั้งไว้ 2 ประเด็น คือ มาจากปัญหาส่วนตัว แต่ไม่ตัดทิ้งปัญหาความมั่นคง เนื่องจากก่อนหน้านี้ประมาณปลายปี 66 น้องชายของ อส.ทพ.หญิง นูรีซัน ถูกกลุ่มคนร้ายลอบยิงเสียชีวิตมาแล้ว เจ้าหน้าที่จะทยอยเชิญตัวผู้ที่อยู่ในเหตุการณ์รวมทั้งเครือญาติของผู้ตาย มาให้ปากคำเพื่อนำไปสู่ข้อเท็จจริงที่เกิดขึ้นต่อไป