'โซเชียล' เชิดชู!! 'หนุ่มเมืองเพชรฯ' เข้ากรุงเทพฯ ตอนตี 3  เก็บขยะสถานีรถไฟวงเวียนใหญ่ เผย!! แค่อยากทำให้มันสะอาด

(27 มี.ค.67) จากผู้ใช้เฟซบุ๊ก 'Vorasil Thaweethong' โพสต์ภาพพร้อมข้อความลงในกลุ่ม ART & CRAFT Lovers Market ถึงเป้าหมายที่อยากจะทำความสะอาดทางรถไฟสถานีรถไฟวงเวียนใหญ่ ซึ่งเป็นสถานีต้นทางไปตลาดร่มหุบ ที่มีนักท่องเที่ยวไทยและต่างชาติมาเที่ยวแต่ละปีเยอะมาก ซึ่งทำให้มีขยะเยอะมากด้วยเช่นกัน โดยได้ระบุข้อความว่า...

"ผมยืนคิดและจินตนาการจะเก็บอะไรก่อนดีนะ"

เดินหาแก้วเพื่อจะใส่หลอดดูดน้ำ ใส่ฝาขวดน้ำอัดลมและไม้เสียบลูกชิ้น

ตามด้วยถ้วยเพื่อจะใส่ก้นบุหรี่

ผมนั่งและใช้สมาธิในการเก็บมันเป็นขยะชิ้นเล็ก ๆ ในซอกหิน

ขอบคุณน้องกนกกับเพื่อนที่มาช่วยเก็บและถ่ายรูปให้

ขอบคุณน้องผู้หญิงที่เอาเงินมาให้ 100 บอกมีคนฝากมา ขอบคุณน้ำดื่ม น้ำเก็กฮวยจากพี่ผู้หญิงที่มีน้ำใจมาก

มาเก็บที่สถานีรถไฟวงเวียนใหญ่เป็นครั้งที่ 2 มาเช้าเย็นกลับ ผมตื่นตี 3 ขับรถเข้าเมืองเพชรบุรี รอขึ้นรถตู้เที่ยวแรกตี 4 กว่า มาถึงหมอชิตต่อด้วยแท็กซี่ ใช้งบไป 600 กว่า

"ผมเพิ่งรู้ว่าสถานีรถไฟวงเวียนใหญ่คือ ต้นทางที่จะไปตลาดร่มหุบที่มีนักท่องเที่ยวไทยและต่างชาติมาเที่ยวแต่ละปีเยอะมากจริง ๆ มันคือ เป้าหมายที่อยากจะทำให้มันสะอาด"

และหลังจากที่โพสต์ดังกล่าวถูกเผยแพร่ออกไป ก็มีชาวโซเชียลให้ความสนใจ กดไลก์ กดแชร์ และร่วมแสดงความคิดเห็นจำนวนมาก บ้างก็ว่า ควรเป็นข่าว, ตั้งแต่เจอมา พี่เป็นคนที่เก็บได้มีระเบียบที่สุด, นับถือพวกคุณมาก ๆ เลยค่ะ ชื่นชมจากใจ, ขอชื่นชมครับ, โปรดช่วยรักษาคนดี เชิดชูคนที่เสียสละ, ขอบคุณที่ทำให้โลกนี้สดใสขึ้น, อิ่มบุญ อิ่มใจครับ, ขอบคุณในความเสียสละจริง ๆ ครับ