สาวเล่าเหตุการณ์ เหลือเงินร้อยเดียวแต่ทนหิวไม่ไหว สั่งข้าวร้านประจำ พร้อมขอเพิ่มข้าวเพื่อแบ่งไว้กินอีกมื้อ สุดท้ายเจอโน้ตจากร้านทำน้ำตาไหล

เมื่อวันที่ 17 ก.พ. 67 โซเชียลกระหน่ำแชร์โพสต์ของผู้ใช้เฟซบุ๊กรายหนึ่ง เล่าเหตุการณ์ที่ทำเอาต้องกินข้าวทั้งน้ำตา เมื่อเหลือเงิน 100 บาทสุดท้าย แต่ทนความหิวไม่ไหว ตัดสินใจสั่งข้าวร้านประจำ บอกทางร้านขอเพิ่มข้าวเพราะจะเอาไว้แบ่งกิน สุดท้ายเจอโน้ตจากทางร้าน ประกาศลั่น!! จะขอเป็นลูกค้าตลอดไป

โดยสมาชิกเฟซบุ๊กรายหนึ่งโพสต์เล่าในกลุ่ม ‘กลุ่มที่ไม่ว่าพิมพ์อะไร เราก็ให้กำลังใจในทุกเรื่องแบบงงๆ อิหยังวะ’ ถึงน้ำใจของร้านตามสั่งร้านประจำของเธอ หลังทนหิวไม่ไหว ตัดสินใจสั่งข้าวกินด้วยเงิน 100 บาทสุดท้าย ก่อนเจอเรื่องประทับใจไม่ลืม

เธอเขียนโน้ตบอกทางร้านไปว่าเหลือเงินเพียง 100 บาท รบกวนทางร้านเพิ่มข้าวให้หน่อย เพราะจะเอาไว้แบ่งกิน 2 มื้อ ขอความกรุณา เพราะอีกวันจะได้กลับไปทำงานแล้ว

เมื่อข้าวมาส่งเธอเห็นสิ่งที่ร้านให้มาถึงกับตื้นตันใจ เพราะร้านแถมคางกุ้งทอดมาให้พร้อมเขียนโน้ตบอกว่า “แถมฟรีครับ สู้ๆ” แถมยังเพิ่มข้าวให้ตามที่ขอด้วย

เธอโพสต์ว่า “วันนี้มีเงินอยู่ 100 บาทสุดท้าย หิวจนไม่ไหว ไม่อยากทรมานตัวเอง เลยสั่งข้าวร้านประจำแถวห้องมาทาน มีหมายเหตุบอกทางร้านว่าอยากขอข้าวเพิ่มสักหน่อย แต่สิ่งที่ได้มาคือ ทางร้านแถมคางกุ้งทอดมาให้พร้อมข้อความให้กำลังใจ และให้ข้าวมาแบบเยอะมากๆ เยอะจนกินรอบเดียวไม่หมด

ทำให้เรารู้เลยว่า อย่างน้อยวันที่ชีวิตดูเหมือนจะแย่ๆ แต่ก็ยังมีเรื่องๆ ดีเกิดขึ้น เปิดกล่องข้าวนั่งกินไปน้ำตาไหลไป ทั้งอร่อย ทั้งตื้นตัน จะขอเป็นลูกค้าประจำร้านนี้ตลอดไป”

ด้านชาวเน็ตได้เข้ามาคอมเมนต์ชื่นชมทางร้านเป็นจำนวนมาก และบอกว่าจะไปอุดหนุนร้านดีๆ แบบนี้ด้วย