‘The Sine Cafe’ คาเฟ่ร่วมสมัย ไม่ทิ้งความเป็นไทย จ.นครปฐม อิ่มอร่อยกับเมนูไทยแบบโฮมเมด พร้อมบรรยากาศสบายๆ ในสวน

ใครที่ชื่นชอบบรรยากาศสวนอันร่มรื่น ได้ผ่อนคลายกับความเป็นธรรมชาติ และยังได้ลิ้มรสชาติเมนูอาหารไทยอร่อยๆ ชวนมาที่นี่เลย ‘The Sine Cafe’ ที่อยู่ใน อำเภอสามพราน จังหวัดนครปฐม

‘The Sine Cafe’ (เดอะ ซายน์ คาเฟ่) คาเฟ่สวยแนวไทยร่วมสมัย ที่ผสมผสานระหว่างความเป็นยุคสมัยใหม่ และยุคสมัยโบราณช่วงปลายรัชกาลที่ 5 ท่ามกลางบรรยากาศสวนนั่งสบาย มีทั้งมุมนั่งในร้าน มุมนั่งในสวนริมสระน้ำ ให้เลือกนั่งได้ตามชอบ

และหากว่าเข้ามาที่นี่แล้ว ก็จะได้พบกับเรือนไทยโบราณ ‘เรือนไทยภิรมย์ภัชน์’ ที่มีอายุกว่าร้อยปี และถูกนำมาบูรณะใหม่ ภายในเรือนถูกประดับตกแต่งด้วยเฟอร์นิเจอร์ยุโรปแนววินเทจ บางชิ้นมีอายุกว่าร้อยปี และมีมุมอื่นๆ ให้ผู้เยี่ยมชมได้เข้ามาถ่ายรูปได้

สำหรับอาหารของที่นี่ จะเน้นสไตล์โฮมเมด ซึ่งเป็นสูตรเฉพาะที่ทางร้านสืบทอดมาจากคุณทวด วัตถุดิบบางชนิด ทางร้านได้ปรุงขึ้นมาเองเพื่อควบคุมคุณภาพและรสชาติให้ได้มาตรฐาน โดยที่นี่มีทั้งอาหารไทย อาหารไทยโบราณ ขนมไทยหากินยาก อาหารตะวันตก และเครื่องดื่มหลากหลาย ที่จะเสิร์ฟความอร่อยให้กับทุกคนทั้งครอบครัว

เริ่มต้นมื้ออร่อยกันด้วยเมนูไทยโบราณ ‘ปลาแห้งแตงโม’ เพิ่มความสดชื่นจากแตงโมหวานฉ่ำ โรยหน้าด้วยปลาแห้งที่ทำจากเนื้อปลาช่อน ผสมกับน้ำตาล เหลือ และหอมเจียว จานนี้กินแล้วสดชื่นคลายร้อนมากๆ

จานซิกเนเจอร์ของร้านที่ชวนกินคือ ‘ไข่เคย S Garden’ เป็นเมนูง่ายๆ ที่ทำกินกันในครอบครัว แล้วขยายมาสู่การเสิร์ฟให้ทุกคนได้ลองชิมความอร่อย เมนูนี้ทำจากกะปิกุ้งเคยแท้ ผัดกับเครื่องแกงและไข่ไก่ บีบมะนาวลงไปเล็กน้อย กินคู่กับข้าวสวยร้อนๆ และผักสด

‘ข้าวยำภิรมย์ภัชน์’ อีกจานชวนชิม สีสันสวยงาม มีผักหลากหลายชนิด เสิร์ฟพร้อมข้าวยสวยสีเหลืองจากขมิ้น และสีม่วงจากดอกอัญชัน คลุกเคล้ากับน้ำบูดูปรุงสุกรสชาติกลมกล่อม และยังเพิ่มความหอมมันด้วยมะพร้าวคั่วใหม่ๆ

ต่อด้วย ‘แกงเขียวหวานปลากรายไข่เค็มภิรมย์ภัชน์’ เมนูอร่อยที่ทางร้านทำลูกชิ้นปลากรายเอง ด้านในเป็นไส้ไข่แดงเค็ม เข้าคู่กันกับน้ำแกงเขียวหวานรสชาติเข้มข้น เสิร์ฟแบบเป็นเซตคู่กับเส้นหมี่ขาวลวก

อีกจานอร่อยที่ต้องชิม ‘ผัดหมี่กระเฉดมันกุ้งห่อไข่ทองคำ’ เป็นเส้นหมี่ผัดกับมันกุ้งเข้มข้น ผักกระเฉด และกุ้งสดตัวโต เพิ่มความพิเศษด้วยการห่อไข่นุ่มๆ

สลับมาชิมเมนูไทยฟิวชั่น ‘โรตีแกงสุวรรณภูมิ’ เป็นโรตีแผ่นเหนียวนุ่ม มาพร้อมกับแกงกะทิที่มีส่วนผสมระหว่างเครื่องแกงมัสมั่นและแกงเชียวหวาน กลายเป็นเครื่องแกงสีเหลืองทอง และยังมีเนื้อไก่นุ่มๆ ในน้ำแกงให้อร่อยกันด้วย

‘แกงรัญจวน’ อีกหนึ่งแกงโบราณที่มีบันทึกไว้ในสมัยรัชกาลที่ 5 เคล็ดลับของแกงนี้คือจะต้องตำน้ำพริกกะปิรสชาติจัดจ้านครบรส ใส่ลงไปกับน้ำแกงที่ต้มกับเนื้อสัตว์ ซึ่งทางร้านใช้เนื้อหมูอย่างดีมาเคี่ยวจนเปื่อยนุ่ม

นอกจากเมนูอาหารไทยโบราณ และอาหารไทยต่างๆ แล้ว ที่นี่ก็ยังมีเมนูอาหารตะวันตกให้มาลิ้มลองกันด้วย ไม่ว่าจะเป็น พิซซ่า สปาเก็ตตี ซุป ฯลฯ

และถ้าอิ่มจากของคาวแล้ว มาต่อกันที่ของหวานจานอร่อย ‘ส้มฉุน’ ของหวานโบราณที่ยืนพื้นด้วยลิ้นจี่เป็นหลัก แล้วตามด้วยผลไม้ตามฤดูกาลอื่นๆ นำมาใส่ในน้ำลอยแก้ว บีบน้ำส้มซ่าเพิ่มกลิ่นหอมและความสดชื่น กินแล้วอร่อยคลายร้อน

‘ขนมพระพายนมสด’ อีกหนึ่งขนมไทยโบราณ ที่ทางร้านดัดแปลงจากกะทิมาเป็นนมสดคาราเมล ส่วนตัวขนมนั้นไส้ทำจากถั่วกวนหวานมัน หุ้มด้วยแป้งข้าวเหนียวเคี้ยวหนึบ

มาถึงแหล่งมะพร้าวน้ำหอมอย่างที่สามพราน ต้องไม่พลาดที่จะชิมเมนูอร่อยจากมะพร้าวอ่อนหวานหอม ‘เค้กมะพร้าวไข่เค็ม’ เนื้อเค้กนุ่มๆ มีส่วนผสมของน้ำมะพร้าวอ่อน แทรกด้วยเนื้อมะพร้าวอ่อน เสิร์ฟพร้อมกับซอสไข่เค็มหอมมันที่เข้ากันดีมากๆ

ส่วนเครื่องดื่มก็เลือกเป็น ‘S Namhom Latte’ ทางร้านคัดเลือกเมล็ดกาแฟอาราบิก้าอย่างดี ชงผสมกับมะพร้าวน้ำหอม นุ่มละมุน เสิร์ฟคู่เม็ดทองหยอดจิ๋วออนท็อป

มาที่นี่นอกจากจะมาลองลิ้มอาหารไทยอร่อยๆ แล้ว ก็ยังมีที่พัก ‘S Garden View Resort’ ซึ่งเป็นทั้งรีสอร์ทพักสบาย มีสถานที่จัดเลี้ยง งานแต่งงาน งานสัมมนาต่างๆ และยังไม่ไกลจากที่เที่ยวในย่านสามพรานอีกด้วย

ร้าน ‘The Sine Cafe’ ตั้งอยู่ภายใน S Garden View Resort อ.สามพราน จ.นครปฐม เปิดบริการวันพฤหัสบดี-อังคาร (หยุดวันพุธ) โซนคาเฟ่เปิดเวลา 10.00 – 20.30 น. โซนร้านอาหารเปิดเวลา 10.30 – 20.30 น. โทร. 09-5464-6228 Facebook : The Sine Cafe