‘ลิซ่า’ เดอะแบกแห่ง ‘BLACKPINK’ ผู้นำพาวงมาถึงฝั่งฝัน กับ 7 ปีที่ถูกด้อยค่า สู่การผงาดขึ้นมาเป็น ‘ตัวแม่’ ของวงการ

เมื่อไม่นานนี้ นายคมสันชัย สุขพิพัฒน์มงคล นักพากย์เสียงชาวไทย ได้โพสต์ข้อความผ่านเฟซบุ๊กส่วนตัว ถึงประเด็นการปฏิเสธต่อสัญญาจ้างกับทางค่าย YG ของ ‘ลิซ่า BLACKPINK’ โดยระบุว่า…

‘ลิซ่า’ ปฏิเสธเงิน 50 พันล้านวอน หรือประมาณ 1,317 ล้านบาท ในการต่อสัญญากับค่าย YG เป็นข่าวดังไปทั่วโลก ส่งผลให้หุ้น YG ร่วงกราวรูดทันที 9% สูงที่สุดในรอบปี ลิซ่าปฏิเสธ 2 ครั้ง หุ้นก็ร่วง 2 ครั้ง…

เอาดิ คงลืมไปว่า ลิซ่าทำรายได้เป็นพรีเซนเตอร์แต่ละราย แค่ 1 ปี ก็มีรายได้มากกว่าสัญญาทาส 7 ปีของ YG ไม่รวมค่าตัว Global Brand Ambassador อีกหลายแบรนด์ เฉพาะค่าตัวลิซ่า กับ Celine แบรนด์เดียว ก็ 2,800 ล้านบาทแล้ว มากกว่าถึง 2 เท่า (แค่เดินและยิ้มกับอาภรณ์เลอค่า ไม่ต้องเต้นแร้งเต้นกาให้เปลืองเหงื่อ เปลืองแรง) แถม หลายแบรนด์ดังทั่วโลก พร้อมอ้าแขนรับลิซ่า คนดี น่ารัก นิสัยงาม ก็เป็นเช่นนี้

งานนี้ มีสิทธิ์อย่างมาก ที่ BLACKPINK จะยุบวง คับที่อยู่ได้ คับใจอยู่ยากครับ เราคงทราบกันดี ถึงความกดขี่ข่มเหงที่ผู้ชายเกาหลีปฏิบัติต่อผู้หญิงเกาหลีด้วยกัน เมื่อครั้งลิซ่าไปอยู่ใหม่ๆ เดินชนลิซ่ายังไม่ขอโทษ กว่าจะมีวันนี้ได้ ลิซ่าทนแล้วทนอีก เป็น ‘สีทนได้’ ทั้งด่า ทั้งเหยียด ใครจะอยากอยู่ต่อ?

ผมเคยไปอยู่เกาหลี จึงรู้ว่า ‘คนเกาหลีไม่ชอบคนไทย’ โดยเฉพาะผู้ชายและผีน้อย ลิซ่า ถูกเหยียดเรื่องชาติพันธุ์ จากบลิ๊งค์เกาหลีบางคน แต่ส่วนใหญ่รักลิซ่ามาก ถึงขนาดแกล้งเป็นลมกลางสนามบิน เพื่อให้ลิซ่ามาเทคแคร์

คนเกาหลี ไม่ชอบคนไทย แต่คนไทย กลับชอบเกาหลีมาก ดารานักร้องไทยรุ่นใหม่ แยกไม่ออกแล้ว เพลงไทย กลายเป็นเพลงเกาหลี หนังไทย กลายเป็นหนังเกาหลี ขนาดเนื้อเรื่องเป็นคนชนบท พระนางยังหน้าเกาหลี บ้าไปแล้ว!!

เมื่อก่อนมี J-POP K-POP ตอนนี้ไทยมี T-POP ผมดู ผมฟัง ไม่ใช่ T-POP มันเป็น K-POP 100% ครับ ไม่มีเอกลักษณ์ของความเป็นไทย

ในขณะที่ลิซ่าเองออกเดี่ยวชุดแรก เธอแสดงความเป็นไทย จนชุดไทย ชฎาไทย รัดเกล้ายอด ขายดีหมดเกลี้ยง ลิซ่ากล้าแสดงความเป็นไทย อวดสายตาชาวโลกอย่างภาคภูมิใจในความเป็นไทย

คนทั่วโลก ไม่ได้รักลิซ่า เพราะร้องเก่ง เต้นเก่ง เซ็กซี่ แต่รักที่ลิซ่า งดงาม อ่อนน้อม มีน้ำใจ กตัญญู และความเป็นไทยของลิซ่าครับ ขนาดลิซ่าทำวงดังมากกว่าใครในวง แต่ลิซ่ากลับได้รับค่าตัวที่ถูกแสนถูกกว่าคนอื่นในวง…

แล้วเป็นไง เงิน 1,317 ล้านบาท ก็ซื้อใจเธอไม่ได้ อย่าลืม ลิซ่าคนเดียวในวง ที่ทำสถิติโลก 
‘Guinness World Records’ มาแล้วหลายสถิติ

อย่าลืมว่าศิลปินเกาหลี เข้าจีนไม่ได้ จีนไม่ต้อนรับ แต่ที่ BLACKPINK เข้าจีนได้ เพราะจีนรักลิซ่ามาก สื่อยกให้เป็น ‘Queen of Dance’

ลิซ่า คือ ‘Soft Power’ ของไทยตัวจริง ความจริงคนทั้งโลกรู้ดีว่า วันนี้ ลิซ่ามีค่ามากกว่าการเป็นเพียงนักร้องนักเต้น ไปเถิดลิซ่า ไปสู่ประตูสวรรค์ โลกที่ยิ่งใหญ่รอเธออยู่ ‘ลิซ่า ลลิษา มโนบาล’

เพราะความดีที่ทำ ชักนำเธอไป ทำบุญมาดีจริงๆ อดีตทำมาดี ปัจจุบันได้ดี ปัจจุบันทำไว้ดี อนาคตย่อมดี (ต้องเกิดอีกกี่ชาติ ผมถึงจะมีเงินเท่าที่ลิซ่าปฏิเสธ)🏠🧔🏻🇹🇭

ข่าวหลายคนพบเจอ ลิซ่าพาหวานใจมาพบพ่อแม่ที่บ้าน ล่องเรือชมแม่น้ำเจ้าพระยา จุดพลุอลังการสว่างฟ้า แล้วล่องใต้ รับงานที่สมุย ก็วันหยุดเธอนิ…

ความดีของมนุษย์ เทวดาก็ฉุดไม่อยู่แล้วล่ะครับ

ขอแสดงความยินดีครับ