แฟนคลับถกสนั่น!! หลัง ‘ลมพัดผ่านดาว’ เรตติงไม่มา เพราะช่อง 7 ปรับผังเวลาฉายใหม่ หรือละครไม่สนุก?

เมื่อวันที่ 16 ก.ย. 66 ตอนนี้คนทีวีแต่ละช่องกำลังงัดกลยุทธ์ต่างๆ มาสู้กันในทุกวิธี เพื่อเอาตัวรอดในยุคเปลี่ยนผ่าน ที่ผู้ชมมีตัวเลือกมากมาย ทำให้ช่องกระแสหลักเรตติงตกฮวบฮาบ ซึ่งเริ่มมีผลต่อการซื้อขายโฆษณาที่เป็นรายได้หลักสถานี

ช่อง 7HD ได้ตัดสินใจปรับกลยุทธ์ใหม่ ด้วยการเปลี่ยนแปลงตารางออกอากาศละครใหม่ในเดือนกันยายน ด้วยการฉายละครต่อเนื่อง 4 วันติดในแต่ละสัปดาห์ ตั้งแต่วันจันทร์-วันพฤหัสบดี เวลา 20.30-21.30 น. และต่อด้วยซีรีส์เกาหลีดัง ในช่วงเวลา 21.30-22.30 น. โดยละครเรื่องแรกประเดิมด้วยละครฟอร์มยักษ์สุดโรแมนติกแห่งปี ‘ลมพัดผ่านดาว’ ที่ได้นักแสดงสาวระดับแถวหน้าของเมืองไทยอย่าง ‘อั้มพัชราภา ไชยเชื้อ’ มารับบทนำ ‘ติ๊ก เจษฎาภรณ์ ผลดี’ มารับบทนำควบบทบาทผู้ผลิตละครกับทางช่อง 7HD เป็นครั้งแรก พร้อมด้วยพระเอกตัวท็อปของช่อง ‘เข้ม หัสวีร์ ภัคพงษ์ไพศาล’

ท่ามกลางแฟนๆ ที่กำลังจับตามองการเปลี่ยนแปลงครั้งนี้ ปรากฎว่า ละครลมพัดผ่านดาวที่ฉายไปแล้ว 4 ตอนเรตติงกลับไม่ปัง กระแสเงียบ ในขณะที่ช่อง 3 ‘เกมรักทรยศ’ กลับทำได้ดี

งานนี้แฟนๆ ช่อง 7 ถึงกับถกกันเครียดว่าเกิดอะไรขึ้นทำไม ลมพัดผ่านดาว ถึงไม่ปังอย่างที่คิดกันไว้นี่ คือละครที่ได้นางเอก ‘อั้ม พัชราภา’ ตัวท็อปของประเทศ แต่เรตติงกลับแป้กสนิท อาทิ

- “แนวละครเบาๆ จริงๆ ตอนทำแรกๆ เราก็รู้อยู่แล้วว่าเรตติงไม่มากด้วยแนวละครด้วย”

- “จริงๆ เป็น เอฟซีสามซุปตาร์เลยนะคะ เนื้อเรื่องก็สนุก น่ารัก พี่อั้มนี่ดีงามมากแต่ทำไมเรตติงสวนทางความสนุก หรือมันฟีลกู๊ดไป? ขณะที่เกมรักช่อง 3 มาถึงจุดห้ำหั่นกันเลือดสาดไปแล้ว เลยทำให้คนดูหันไปดูอีกช่อง แต่ยังไงจะติดตามกันต่อคะ เป็นกำลังใจให้พี่อั้ม และพี่ๆ ช่อง 7 ทุกคนคะ”

- “ไม่มีปมชวนลุ้น เคยเห็นช่วงมีข่าวว่าช่องจะทำหลายคนก็บอกว่ามันไม่มีอะไรจริงๆ ถึงบทสนุกก็เดาทางได้อยู่ดีว่านางเอกเลือกใครแค่นั้น”

- “เหมือนเคยคอมเมนต์ถามเหมือนกันนะ ว่าลมพัดผ่านดาวมันน่าสนใจยังไง ทำไมถึงต้องดูละครเรื่องนี้เพราะอะไรจึงจำเป็นต้องดู ก็ไม่เห็นได้คำตอบอะไรจาก แฟนละครเรื่องนี้ที่มาช่วยสนับสนุนให้เราควรดูละครเรื่องนี้หน่อย เพราะภาพที่เห็นสื่อออกมาในทีเซอร์ ละครก็ไม่น่าดูตรงไหนเลยนะ เห็นได้ฉากอื่นๆ ในๆ ตัดทีเซอร์มาแต่นั้นเราเองเรายังรู้สึกว่า ลองให้โอกาสดูละครจริง แต่ได้ดูจริงๆ มันก็ ไม่ผิดจากที่คาดเอาไว้ตอนดูเลยว่าจะต้องเอื่อยเนือยแบบนี้ แล้วก็จริงด้วย เรตติงมาถึงตรงนี้ไม่ต้องโทษใครเลย โทษการดำเนินเนื้อเรื่อง มู้ดแอนด์โทนของตัวเองก็แล้วกัน ที่ทำออกมาไม่น่าสนใจเอง”

- “ละครเย็นที่เคยออน 19.00 พอปรับมาออน 18.45 เรตติงกลับตกลง บางเรื่องสนุก แต่เรตติงไม่ขึ้น จนทำให้ล่าสุด แชมป์ละครเย็นที่เคยเป็นที่ 1 แพ้ให้ช่องวันมานานแล้ว และล่าสุด หลังปรับละครหลังข่าวให้ออน 4 วัน วันละชั่วโมง 20.30-21.30  เปิดด้วยละครฟอร์มดี ลมพัดผ่านดาว เรตติงกลับไม่ปัง กระแสเงียบ ล่าสุดเรตติ้งละคร 2.3 ย้ำ ว่านี่คือละครอั้ม พัชราภา ใช่ ฟังไม่ผิด ละครอั้มเรตติง 2.3 แพ้ช่องคู่แข่ง เสียดายละคร เสียดายนักแสดง ที่อุตส่าห์ได้ระดับพระเอก นางเอกเบอร์ต้นๆ แสดง แต่กลับมาพังเพราะผังช่อง ลดเวลาละครที่เคยเป็นอู่ข้าว อู่น้ำของตัวเอง หมดแล้ว สโลแกน ความสุขครบรส”