‘ก้อย อรัชพร’ กั๊กเผยสถานะ ‘ไมค์ พิรัชต์’ ปัดตอบถูกจีบไหม? พร้อมโบ้ยให้ไปถามฝ่ายชาย ด้านแก๊งเพื่อนชงกันหนักมาก!!

ถูกจับพิรุธความสัมพันธ์กับนักร้องหนุ่ม ‘ไมค์ พิรัชต์’ สำหรับนักแสดงสาว ‘ก้อย’ อรัชพร โภคินภากร หลังทั้งคู่ออกอาการเขินกันหนัก ในรายการที่หนุ่มไมค์ไปเป็นแขกรับเชิญ เรียกว่าเคมีดีสุดๆ แถมสองเพื่อนซี้อย่าง ‘นัตตี้-ดรีม’ ยังชงกันใหญ่อีกด้วย

เมื่อวันที่ 8 ก.ย. 66 สาวก้อย ที่มาร่วมงานแถลงข่าว ‘เทศกาล Mooncake 2023 ของขวัญจากพระจันทร์ สุข สมหวัง ดั่งใจปอง’ ที่ S&P Hall สุขุมวิท26 ได้ให้สัมภาษณ์ถึงสถานะความสัมพันธ์กับ ไมค์ พิรัชต์ มีโอกาสพัฒนามากแค่ไหน และยังเผยถึงเรื่องที่ ‘แบมแบม GOT7’ เข้าใจว่าตนเป็นแฟนกับ ‘เก้า จิรายุ’ ถึงกับช็อตฟีลไปเลย ทำเอาเพื่อนสนิทอย่าง ‘วี วิโอเลต’ ที่เป็นแฟนตัวจริง ด่าไปแอบซุ่มกันตอนไหน

คนจับตาความสัมพันธ์กับ ‘ไมค์ พิรัชต์’?
ก้อย : “ต้องยอมรับก่อนว่ารายการถ้าหนูรับฯ มันคือรายการอ้อล้อ มันคือรายการที่สร้างเคมีอยู่แล้ว เราจะไปด้วยพลังงานที่ว่าขึ้นรถ 30 นาทีโสด แล้วบวกกับตอนนี้เราไม่ได้มีพันธะอะไร เราก็เล่นไป คนอาจจะเชียร์เพราะดูมีเคมี”

เราก็ดูเขินๆ กันอยู่นะ ใส่ชุดเหมือนกันด้วย คุยกันหลังไมค์หรือเปล่า?
ก้อย : “ไปถามพี่ไมค์(หัวเราะ) ไม่ใช่ๆ เอางี้โดยสรุปเลย เป็นพี่น้องที่น่ารักกัน ถามว่าเขาสเป๊กมั้ย เขาน่ารักนะ ก้อยรู้สึกว่าพี่เขาเป็นคนที่เราเห็นมาตั้งแต่เด็กๆ เป็นไอดอล ไม่ใช่แค่พี่ไมค์ พี่กอล์ฟ(พิชญะ) ด้วย ทั้งพี่กอล์ฟ พี่ไมค์ เป็นคนที่เราชื่นชมอยู่แล้วค่ะ”

ความสนิทสนมเบอร์ไหน?
ก้อย : “มันก็คงไม่ใช่เพื่อนที่อยู่กันมาเป็นสิบปี ก็คือเป็นแขกรับเชิญที่เรารู้สึกว่าพี่เขาน่ารัก มีความห่วงใยกัน อย่างแฟนมีตเขาก็รู้สึกยินดีด้วย และเขากำลังจะมีคอนเสิร์ต เราก็รู้สึกยินดีกับเขา”

แสดงว่าเรามีการคุยนอกรอบกันอยู่บ่อยๆ ตามที่เพื่อนเราแซว?
ก้อย : “ใช้คำว่าบ่อยอาจจะไม่ได้ ใช้คำว่าคุยบ้าง มีการคุยกันบ้างซึ่งไม่ใช่แค่พี่ไมค์นะ หมายถึงแขกรับเชิญเวลาเราร่วมงานกันมันก็จะกลายเป็นเพื่อน มันไม่ใช่แบบแขกรับเชิญถ่ายงานเสร็จแยกใครก็ไม่รู้ เรารู้สึกว่าทุกๆ คนที่มีความสัมพันธ์ที่ดีกับเรา เราก็คุยกันได้อยู่แล้ว”

รู้สึกยังไงหลายคนเชียร์หนักมาก?
ก้อย : “ก็ขอบคุณค่ะ ดีใจ หมายถึงว่าใครชอบเราคู่กับใครเราก็แฮปปี้”

ได้คุยกับไมค์เรื่องนี้มั้ยว่ามีคนเชียร์?
ก้อย : “ก็ขำ พี่ไมค์ก็แบบมันดูเรื่องใหญ่เรื่องโตเนาะ ก็ขำกัน”

แล้วเชียร์ขึ้นมั้ย โอกาสเป็นไปได้แค่ไหน?
ก้อย : “ก้อยว่า (ดูคิดนาน?) ไม่ใช่ๆ เราแค่รู้สึกว่าไม่รีบกับอะไรเลย ก็ค่อยๆ ดูไป แต่ถ้าตอนนี้กับพี่ไมค์คือพี่น้องเลยค่ะ พี่น้องที่น่ารัก”

แล้วเขามาหยอดเล่นคุยนอกรอบไหม?
ก้อย : “ไม่ๆ ก็น่ารัก คุยกันน่ารัก”

แล้วเขาจีบไหม?
ก้อย : “เวลาถามว่าใครจีบเรา แล้วเราบอกว่ามีคนจีบเรา มันดูตลกเนาะ ก็เราสวยเหรอ (หัวเราะ) ไม่ ถามว่าจีบมั้ย ก็ต้องไปถามเขา แต่ก้อยว่าไม่ เป็นพี่น้องน่ารัก”

เปอร์เซ็นต์โอกาสในการพัฒนา?
ก้อย : “ถ้าตอนนี้ก็พี่น้องค่ะ น่ารักเฮฮา ตอนเห็นข่าวก็รู้สึกตลกดีนะ คอนเทนต์สนุกสนาน”

ถามเรื่องที่ แบมแบม GOT7 เข้าใจว่าเราเป็นแฟน เก้า จิรายุ?
ก้อย : “คือแบมแบมน่ารักมากเลยอ่ะ เป็นคนที่มีความเป็นธรรมชาติสูงมาก ชื่นชมมาก เขาก็นั่งอยู่แล้วเขาก็พูดขึ้นมา พี่มีแฟนไม่ใช่เหรอ คือเราเพิ่งเลิกใช่มั้ย เราก็คิดเขาคงหมายถึงพี่นิกกี้ใช่มั้ย แต่เขาพูด พี่เก้าไม่ใช่เหรอ หน้าไอ้วีลอยพรึ่บขึ้นมาเลย ผิดผีไปหมด (หัวเราะ)”

เรางงมั้ยตอนนั้นช็อตฟีลเลย?
ก้อย : “ก็หน้าช็อกกันไป 3 คน เราก็บอก แบมแป๊บนึงนะ อะไรที่ทำให้เรารู้สึกว่าเป็นก้อยกับเก้าเหรอ เขาก็เลยบอกว่า คลิปไงเป็นแฟนกันไม่ใช่เหรอ มันเป็นซีนหนึ่งในหกฉาก เขาได้ดูซีนนั้น ก็เลยคิดมาตลอดว่าเราเป็นแฟนกัน”

ผิดผีเลย?
ก้อย : “ก็รีบบอกวีเลยว่าเป็นไง จริงๆ คนที่คบเก้าไม่ใช่เธอจ้ะ คือฉัน(ยิ้ม) วีก็ด่าค่ะ ไปซุ่มเมื่อไหร่”

ตอนบอกแบมแบมไปว่าไม่ใช่ เขาว่ายังไง?
ก้อย : “แบมก็ เหรอ เหมือนเขาก็น่าจะเข้าใจสิ่งนี้มานานแล้วว่าก้อย กับเก้า จิรายุ เป็นแฟนกัน แต่พอบอกเขาก็ขำๆ น่ารัก”

ถึงกับว้าวุ่นเลย?
ก้อย : “เราก็ว้าวุ่นเลย กลัวโดนเพื่อนด่า (ไอ้เราก็สวยซะด้วยสิ) ก็จริง (หัวเราะ) ก็ขำๆ แล้วก็บอกเก้าด้วย เก้าก็ไม่เก็บหน้าเลย คือก้อยบอกว่า แบมแบมบอกว่าเราสองคนเป็นแฟนกัน เก้าก็ว่า เขาคิดอะไร สีหน้าเก้าแสดงชัดเจนว่าไม่ เขารักแฟน เขาว้าวุ่นกับแฟนเขา”

แบมแบมติดตามผลงานเราด้วย?
ก้อย : “เขาน่ารัก เขาติดตามคอนเทนต์ไทยหลายๆ คอนเทนต์มากที่เราเซอร์ไพรส์”

ถามผู้หญิงในสเป๊กแบมแบม เขาก็ชี้มาที่เรา?
ก้อย : “ก้อยว่าอาจจะเพราะเราหน้าแปลกกว่าสองคนมากกว่า ช้อยส์มันมีอยู่ 3 เนอะ”

เราก็สวยมีแฟนหรือยัง?
ก้อย : “เอาจริงๆ ปะ ก็รอไหว้พระจันทร์อยู่เนี่ย (หัวเราะ) มีคนบอกให้ก้อยไปไหว้พระแม่ลักษมี เราก็คงต้องขอกันบ้าง แต่ว่าถ้าตอนนี้พูดตรงๆ เลยก็คือเปิด มีอะไรเข้ามาก็เปิดรับ จะมีแฟนเร็วๆ นี้มั้ย บอกเลยว่าไม่แน่นอน”

มีคนเข้ามาจีบเยอะ?
ก้อย : “ไม่ขนาดนั้น เพราะเราพูดมันมั่นอ่ะเนาะ ก็มีมาเอ๊าะแอ๊ะบ้างทักทายตามประสา”

ทำไมยังไม่เลือกใคร?
ก้อย : “เพราะเราไม่รีบไง ก็ยังไม่ได้รู้สึกว่ามันนานขนาดนั้นด้วย จริงๆ โสดมันตาวาวเหมือนกันนะ ใช้เวลาหน่อยๆ ใจเย็นๆ แล้วคนที่บอกตลอดให้ใจเย็นๆ คือคุณแม่ ด้วยวัยของเราด้วย ปกติเวลามีแฟนเราค่อนข้างใส่เต็ม ก็เลยใจเย็นดูดีๆ เราก็หาทำเยอะ ทำแฟนมีต ทำนู่นทำนี่ มีอะไรให้ทำเยอะ แล้วอยู่ดีๆ เพื่อนก็ดันโสดด้วยกัน มันเหมือนค่อยๆ มา ตอนนี้ 3 แล้ว เพื่อนมี 7 เรากลัวมาก อย่าคนที่ 4 นะ เพราะถ้าสี่ ขนหัวลุกเลย ก็ดีค่ะ เป็นช่วงชีวิตที่ได้ใช้เวลากับตัวเอง ค่อยๆ ดูไป”

เรื่องที่คนเอารูปเราไปเป็นแบบ ขอพระแม่ลักษมี อยากได้แฟนหน้าเหมือนเรา แล้วก็ได้จริงๆ มีคนแชร์เยอะ?
ก้อย : “มีแต่คนพิมพ์มา ขนาดเราดูเหมือนเราตอนเด็กเนาะ เป็นน้องปะเนี่ย ก็แชร์ขำๆ สนุก”

รู้สึกยังไงที่เขาเอาหน้าเราไปเป็นเรฟฯ อยากมีแฟนหน้าเหมือนเรา?
ก้อย : “ขอบคุณค่ะ ก็ดี เวลาเห็นอะไรแบบนี้ก็น่ารัก จริงๆ เขาทำเยอะมากเลยใช่ปะในติ๊กต็อก ตอนนี้มันเป็นคอนเทนต์ที่ฮิต เราก็คิดเหมือนกันว่าถ้าจะขอพระแม่ลักษมี เราจะขอใคร จะเอารูปใคร จะเอาหน้าใคร ยังอยู่ในช่วงแอบคิด”

สเป๊กก้อยเป็นยังไง?
ก้อย : “เอาจริงๆ ไม่รู้เลย ถ้าภายนอกสมัยก่อนนะ จะมีทางที่ชอบ แบบไทยๆ คมๆ แต่พอโตขึ้นมาหรือเราพักก่อน เอาคุยกันรู้เรื่อง ก็เลยรู้สึกว่าไม่ได้คิดขนาดนั้นแล้วว่าต้องยังไง แต่ว่าต้องทำให้ก้อยเป็นตัวเองได้ พูดสิ่งที่ตัวเองคิดจริงๆ ได้ ก้อยว่าใช้เวลา”

เราว่าตัวเองโสดแล้วสวยขึ้นไหม?
ก้อย : “ก็ประมาณนึง (หัวเราะ) ก็โอเค ปีนี้ไม่มีแน่ๆ ค่ะ”

หมอดูว่ายังไงยังทักอยู่ไหม?
ก้อย : “อยากดูมากนะ เดี๋ยวรอก่อน แค่รู้สึกว่ายังไม่ได้เจอหมอดูเป็นจริงจังมานานแล้ว เหมือนชีวิตเราก็วนเวียนเรื่องนี้เหมือนกันนะ (มีแพลนไปดูเรื่องความรัก?) คิดว่าอยากดูเหมือนกัน เดี๋ยวพาเพื่อนไป”