‘อดีตหม่อมลูกปลา’ เข้ากรุงเทพฯ รับงานสลัดลุคเป็นเจ้าหญิง พร้อมยอมรับท้อใจกับชีวิต แต่ต้องฮึดสู้ หลังถูกโกง-ป่วยรุมเร้า

(6 ก.ย.66) อดีตหม่อมลูกปลา ชลาศัย หรือชื่อปัจจุบัน โชติกา ขวัญฐิติ หอบครอบครัวเข้ากรุงเทพฯ อีกครั้ง รับงานถ่ายแฟชั่นธีมชุดเจ้าหญิง เพราะแฟนคลับเรียกร้องอยากเห็นภาพของตนเป็นเจ้าหญิงอีกครั้ง ยอมรับท้อกับชีวิตติดหนี้หลายแสน ต้องหาเงินรักษาโรคกันทั้งครอบครัว

"วันนี้ก็รู้สึกดีใจที่ได้กลับมาถ่ายแฟชันตรีมชุดเจ้าหญิงอีกครั้ง เหมือนเป็นการระลึกถึงอดีตสมัยที่อยู่ในวัง อีกอย่างแฟนคลับเรียกร้อง อยากเห็นเราสวย อยากเห็นเราเป็นเจ้าหญิงอีกครั้ง ครั้งนี้ก็ถือว่าเป็นครั้งแรกในรอบ 20 กว่าปีนะ ที่ได้ใส่ชุดแบบนี้อีกครั้ง เหมือนสมัยตอนอยู่ในวัง เอาจริงๆ ตอนอยู่ในวังปลาก็ใส่ชุดธรรมดานะ แต่ถ้าต้องออกงานใหญ่ๆ ก็จะใส่ชุดแบบนี้

ตอนนี้พวกเราลำบากไหม ความลำบากขอทุกคนมันต่างกัน แต่เราก็ต้องสู้ ที่ผ่านมามันก็รู้สึกท้อ แต่เราจะมาถือลูกท้อตลอดไปไม่ได้ วันนี้ปลาไม่ได้มีชีวิตที่สุขสบายเหมือนตอนอยู่ในวัง ปลาไม่ใช่หม่อมชลาศัย ชื่อนี้มันตายจากโลกนี้ไปแล้ว ที่หายไปตอนนี้ปลาอยู่สระบุรี ทำซักรีด แล้วก็ดูแลคนแก่ข้างบ้าน ยังเป็นแม่บ้านเหมือนเดิม อยากรับงานเหมือนเดิม แต่ทุกคนอาจติดต่อปลาไม่ได้ เพราะเราอยู่ไกล ถ้าติดต่อมาก็ต้องนัดกันล่วงหน้าสักหน่อย

เรื่องของสุขภาพปลากับแฟนเป็นโรคความดันสูงกันทั้งคู่ ส่วนปลามีโรคเสี่ยงเบาหวานอีกโรคและเป็นภูมิแพ้ด้วย ส่วนลูกสาวเป็นโรคภูมิแพ้ และหมอบอกว่าลูกสาวก็เสี่ยงเป็นทุกโรคที่เราเป็น ตอนนี้เราก็ทานยาควบคู่อาหารเสริม เป็นขมิ้นชันนาโน ทานมาสักพักแล้ว ทำให้ร่างกายไม่อ่อนเพลียด้วยที่เห็นได้ชัด"

ด้าน ทวีชัย แฟนของลูกปลาเผยถึงสาเหตุที่ลูกปลาร้องไห้กลางวงนักข่าวว่า "ปลาเขาเครียดหลายเรื่อง เราก็พยายามให้กำลังใจซึ่งกันแหละกัน ที่เขาร้องไห้ คงท้อกับชีวิต วันนี้มีงานเข้ามาเขาก็ดีใจ พอเจอนักข่าว เขาคงนึกถึงวันเก่าๆ รวมถึงหนี้สิน ตอนนี้ติดหนี้อยู่ประมาณ 3 แสน เป็นหนี้ที่ยืมเขามาใช้จ่าย ยืมมารักษาตัวด้วย แล้วก็โดนโกงก็มี แบบไปออกหน้าขอยืมเงินเขามา แล้วให้อีกคนยืมต่อแล้วเขาไม่ใช่หนี้ เราก็ต้องใช้หนี้ แล้วก็โรคภัยไข้เจ็บ ที่ต้องรักษาตัวไปหาหมอประมาณ 2 เดือนครั้ง ล่าสุดหมอก็เตือนมาให้ระวังสุขภาพหน่อยความดันขึ้นสูงกันทั้งคู่ มันเสี่ยงกับชีวิต ปลาเขาจึงเครียด สงสารลูก เราจับมือกันสัญญาว่าห้ามเป็นอะไรกันนะ ลูกเรายังเล็ก ปลาเขาไม่ค่อยพูดถึงปัญหาให้ใครฟัง เขาจะเงียบมันจึงกดดัน เข้ามาทำงานแบบนี้มันก็ดี เขาจะได้ปลอดโปร่ง สนุก ได้เจอทีมงาน ได้เจอนักข่าว นักข่าวรักเขาเยอะ ให้ความเมตตา ต้องขอบคุณทางน้องบิว-อรจิรา บัณฑูรจินดา ที่เมตตาครอบครัวเรา ให้งานครอบครัวเราทำ"