‘BLACKPINK’ ถูกเสนอชื่อเข้าชิง 6 หมวดหมู่ ในงาน VMA สะท้อนให้เห็นถึงความนิยมทั่วโลกของวงการ K-POP

(3 ก.ย. 66) ตามรายชื่อผู้ได้รับการเสนอชื่อเข้าชิงที่เผยแพร่เมื่อวันที่ 1 ก.ย. (เวลาท้องถิ่น) บนเว็บไซต์ VMA 4 สาว BLACKPINK (แบล็คพิงค์) ได้รับการเสนอชื่อเข้าชิงใน 6 หมวดหมู่ ได้แก่ ‘Best Editing,’ ‘Best Art Direction,’ ‘Best Choreography,’ ‘Best K-pop,’ ‘Group of the Year,’ และ ‘Show of the Summer.’

เมื่อปีที่แล้ว BLACKPINK (แบล็คพิงค์) สร้างประวัติศาสตร์ด้วยการแสดงในรายการประกาศรางวัลนี้ด้วยเพลงฮิตของพวกเขา ‘Pink Venom’ ซึ่งกลายเป็นเกิร์ลกรุ๊ปเคป๊อปกลุ่มแรกที่สร้างความสง่างามบนเวที VMA

การเสนอชื่อเข้าชิง VMA ในปีนี้สะท้อนให้เห็นถึงความนิยมทั่วโลกของ K-pop โดยแสดงให้เห็นการปรากฏตัวอย่างแข็งแกร่งของศิลปินเกาหลีบนเวทีโลก

ไม่เพียงเท่านั้น หนุ่ม ๆ TOMORROW X TOGETHER (TXT) จากค่าย BigHit Entertainment ก็ได้รับการเสนอชื่อเข้าชิงใน 4 หมวดหมู่ด้วยเพลงฮิตของพวกเขา ได้แก่ ‘Sugar Rush Ride’, ‘Group of the Year,’ ‘Song of Summer,’ ‘Push Performance of the Year,’ และ ‘Best K-pop.’

แม้จะมีข้อพิพาทด้านสัญญาอย่างต่อเนื่อง แต่เกิร์ลกรุ๊ป FIFTY FIFTY ก็ได้รับการเสนอชื่อเข้าชิงใน 3 ประเภทด้วยเพลงฮิตระดับโลกของพวกเขาอย่าง ‘Cupid’ ในหมวด ‘Group of the Year,’ ‘Song of Summer’ และ ‘Best K-pop’

จองกุก สมาชิกวง BTS ซึ่งก่อนหน้านี้ขึ้นอันดับหนึ่งในชาร์ต Billboard Hot 100 ด้วยเพลงเดบิวต์เดี่ยวของเขา ‘Seven’ ได้รับการเสนอชื่อเข้าชิงในหมวด ‘Song of Summer’

นี่เป็นปีที่สองติดต่อกันที่ จองกุก ได้รับการเสนอชื่อเข้าชิงในหมวดหมู่นี้ หลังจากที่เขาได้รับการเสนอชื่อเมื่อปีที่แล้วจากการร่วมงานกับ Charlie Puth ในเพลง ‘Left and Right’ ทำให้เขาเป็นศิลปินเดี่ยวชาวเกาหลีคนแรกที่ประสบความสำเร็จนี้

นอกจากนี้ วงอย่าง SEVENTEEN และ NewJeans ยังได้เข้าชิงรายชื่อผู้เข้าชิง ‘Group of the Year’ ในขณะที่ aespa, SEVENTEEN และ Stray Kids มีชื่อเข้าชิงในหมวด ‘Best K-pop’

นอกจากนี้ Stray Kids และ TOMORROW X TOGETHER ยังรวมอยู่ในรายชื่อนักแสดง ซึ่งบ่งชี้ว่าพวกเขามีแนวโน้มที่จะแสดงสดในพิธีมอบรางวัล