‘แพท’ เล่านาทีคุณแม่หัวใจหยุดเต้น ตัดสินใจพาไปอยู่ศูนย์ใกล้บ้าน ในอนาคตหวังให้ลูกชายทำแบบนี้กับตน อย่าไปคิดว่าจะดูอกตัญญู

(30 ส.ค.66) เรียกได้ว่าเป็นคู่แม่ลูกที่น่ารักมาก ๆ ระหว่าง ‘แพท ณปภา ตันตระกูล’ และ ‘น้องเรซซิ่ง’ ที่แฟน ๆ มักจะเห็นโมเมนต์น่ารัก ๆ ของทั้งคู่อยู่บ่อยครั้งทางโลกโซเชียล ทำเอาแฟน ๆ นั้นยิ้มตามด้วยความเอ็นดูกันเลยทีเดียว และจากที่ทราบกันดีว่าแม่แพทมีความรักครั้งใหม่แล้ว มีหวานใจเป็นหนุ่มนอกวงการที่อายุห่างกันถึง 14 ปี แต่ลงตัวสุด ๆ

ล่าสุด แม่แพท และ น้องเรซซิ่ง ได้ออกมาเปิดใจผ่านรายการ แม่ซ่า ป๊าตะลอน นอกจากจะเม้าท์ความรักของลูกชายวัย 6 ขวบกับการมีแฟนครั้งแรก แถมยังเป็นความรักสุดฮาเลิกกันตอนปิดเทอม พอเปิดเทอมแล้วค่อยกลับมารักกันใหม่ งานนี้คุณแม่ยังออกมาเผยความรักของตัวเองอีกด้วย

>> น้าพีเป็นอะไรกับแม่เรา?

เรซซิ่ง : น้าพี พี่เลี้ยงหนู แม่บอกเป็นแฟนกันไหม แล้วน้าพีก็บอก เป็นแฟนกัน
แพท : ตลกบ้า เรารักน้าพีไหม แม่เลิกคุยกับน้าพีได้ไหม
เรซซิ่ง : ไม่ได้ เพราะว่าเขาซื้อของเล่นให้ แล้วเขาก็เล่นกับหนู

>> พี่เลี้ยงหายไป น้าพีเลยมาเป็นพี่เลี้ยงแทน?

เรซซิ่ง : เป็นพ่อ
แพท : อุ๊ย อันนี้แรงมากนะ

>> เรารู้ได้ยังไงว่าน้าพีคือพ่อของเราแล้ว?

เรซซิ่ง : เพราะแม่ไปจีบเขาก่อน
แพท : ฉันเสียทรงหมด ตลก
เรซซิ่ง : พี่เลี้ยงเขาหาให้ แล้วแม่ก็เอา ก็บอกเป็นแฟนกัน แล้วตอนนี้แม่มีแฟนอีกคน

>> แม่มีแฟนกี่คนตอนนี้?

เรซซิ่ง : ตอนนี้มีคนเดียว

>> แล้วคุณแม่ที่ป่วยติดเตียงมานานแล้วเป็นยังไงบ้าง?

แพท : มีวันหนึ่งแพทถ่ายละครอยู่ ที่บ้านโทรมาบอกว่าแม่แย่แล้ว หน้าเขียวแล้ว แพทเลยบอกว่าให้รีบพาไปส่งโรงพยาบาลเลย ระหว่างทางเขาโทรมาบอกว่าจะถึงโรงพยาบาลแล้ว แต่แม่หยุดหายใจแล้ว ที่เรซเล่า น้าพีขับรถและพยายามปั๊มหัวใจประมาณ 5 นาที ก่อนถึงมือหมอ พอถึงหมอก็ปั๊มหัวใจขึ้นมาได้

ใช้เวลาอยู่ในไอซียู ประมาณ 5 วัน ก็ย้ายมาห้องปกติ เราเลยตัดสินใจให้อยู่ศูนย์ใกล้บ้าน มีคนดูแลหน้าห้อง รายงานเราทุก 2-3 ชั่วโมง แม่ไม่มีอาการอะไรเลย ไม่ต้องมีสายระโยงระยาง มีเพียงสายอาหารมีคนกายภาพให้ทุกวัน

เรซเขาเห็น แพทป้อนข้าวแม่ เปลี่ยนแพมเพิร์สมาตลอด สิ่งที่แพทอยากบอกเขาคือ ถ้าวันหนึ่งที่แม่เป็นแบบนี้ ให้เรซตัดสินใจเลย ให้แม่ไปอยู่เหมือนแบบคุณย่า ไม่ต้องคิดว่าอกตัญญูหรือเปล่า พาแม่ไปทิ้งที่ศูนย์ แพทบอกไม่ใช่เลย พาแม่มาอยู่ที่นี่ แม่จะมีความสุขมากกว่าอยู่ที่บ้าน