‘ณเดชน์’ แฮปปี้!! พร้อมเป็นพ่อบ้านดูแล ‘ญาญ่า’  ส่วนฤกษ์ขออุบไว้ก่อน ยันยืน ไม่ใช่ปีหน้าแน่นอน

(27 ก.ค. 66) ค่าย เมจิค อีฟ วัน เอนเตอร์เทนเม้นท์ จำกัด จัดพิธีบวงสรวงละคร ‘สืบลับหมอระบาด’ ไปเมื่อช่วงเช้า งานนี้ ‘ณเดชน์ คูกิมิยะ’ ก็เลยอัปเดตเรื่องงานวิวาห์สาว ‘ญาญ่า อุรัสยา เสปอร์บันด์’ ลั่นต้องอุบเป็นความลับเรื่องฤกษ์ แต่ยังไม่ใช่ปีหน้าแน่นอน

“ฤกษ์จริงๆ ก็ได้แล้วแต่ว่าอุบไว้ก่อน ยังดูเรื่องของงาน ณ เวลานั้นด้วย ดูไว้หลายอย่าง ดูไว้หลายเดือนด้วย ดูเก็บไว้ก่อนครับ เผื่อว่าจริงๆ แล้วมันไม่ได้เกิดขึ้นมันก็จะได้ไม่กระทบอะไร ขอเป็นเรื่องที่แค่คุยกับน้องไว้ก่อน ยังอยากให้เป็นความลับอยู่ เราก็ยังไม่ได้เจาะจงฤกษ์ ด้วยงานด้วยอะไรหลายๆ อย่างมันก็ค่อนข้างเยอะ ก็ไม่รู้ว่าเราจะมีเวลาทำมันหรือเปล่า ยังไม่ใช่ปีหน้าครับ ฤกษ์ที่ลงตัวจริงๆ มันก็มีหลายฤกษ์นะครับ แต่จะเมื่อไหร่มากกว่า จริงๆ แล้วใน 1 ปี หรือปีหน้าเอง ก็ค่อนข้างจะมีฤกษ์อยู่หลายวัน เราก็ยังต้องดูอะไรหลายๆ อย่างด้วย”

“เรายังไม่ได้วางแผนเรื่องลดงาน เพราะรับไว้หมดแล้ว ลดไม่ได้นะครับ ตอนนี้ก็ได้แต่ดูไอเดีย ในพินเทอเรส คุยกัน ปรึกษากัน reference ถ้าเรามีปี ถ้าสมมติเป็นอย่างนี้เราจะทำยังไง เราก็วาดฝันอะไรสวยๆ งามๆ ไว้ของเรา สนุกดีครับ ดีที่เราได้แชร์กัน”

>> ญาญ่ามีธีมในฝัน คุยกันก็สนุกดี?

“มีครับ เขาก็ถามผมด้วยว่าผมชอบแบบไหน เราก็ชอบในแบบที่เขาชอบด้วย สนุกดีครับ เราก็คุยเรื่องนี้กันในบางครั้งบางคราว ชวนกันมาคุยเรื่องนี้กันดีกว่า”

>> ฝ่ายหญิงชุดเจ้าสาว 7 ชุดก็พร้อมเปลี่ยนตาม?

“ก็คงต้องเปลี่ยนตาม จริงๆ แล้วตัวผมเองก็มีอะไรแฟนซีเยอะเหมือนกัน (เสื้อลายดอกของเราจะได้ไปเฉิดฉายในงานแต่งเรา?) ก็อาจจะไม่แน่ คงจะมีงานที่เป็นแบบไทยๆ เรายังไม่ได้วางแผนอะไรเลย เราแค่ลิสต์ไอเดียไว้ อันไหนที่มันมีความเป็นไปได้ อันไหนที่เหมาะสม ไม่ได้เกินความจำเป็นจนเกินไปเราก็จะทำ อะไรที่เราดูแล้วเหนื่อยมากเกินกำลังเราไปก็คงจะตัดออก เราไม่ได้ตามใจน้องทั้งหมด แชร์ๆ กัน จริงๆ แล้วเชื่อว่าการตัดสินใจของเขา ผมเองก็มีความสุขด้วยในสิ่งที่เขารู้สึกว่าเขาชอบ เราไม่รู้สึกอึดอัด ขัดแย้งอะไรด้วย เป็นเรื่องที่ดี” 

>> แฮปปี้ได้ดูแล แม้ต้องเป็นพ่อบ้านเอง?

“ผมโอเคนะครับ ผมแฮปปี้มากที่ได้ดูแลเขา เรื่องทำความสะอาดใดๆ ไม่ยากสำหรับผมเลยครับ ตอนที่มาอยู่กรุงเทพฯ กับคุณพ่อก็ต้องกวาดบ้าน ล้างห้องน้ำ ทำอาหาร ดูแลตัวเอง จริงๆ ตัวเขาก็ทำได้ แต่เขาอยากจะช็อปปิ้งมากกว่า ผมเชื่อในเทสเขาครับ เราเตรียมใจไว้แล้วครับ พูดเล่นครับพูดเล่น ถึงเวลาผมทำได้ทุกอย่างอยู่แล้ว เต็มใจทำครับ”

>> อาจต้องโทรระบายกับ ‘หมาก ปริญ สุภารัตน์’ เพราะต้องเป็นพ่อบ้านเหมือนกัน?

“ก็คงต้องปรึกษากันครับ คงจะแบบโทรระบายอารมณ์ มึง!! กูแบบว่า…ทุกคืนด้วยนะ ระบายอารมณ์กัน แต่ทุกวันนี้ยังไม่มีโทรระบายนะครับ มีแต่คุยกันเรื่องดีๆ”