ชวนปีนป่าย พิกัด Unseen แห่งใหม่ ในราชบุรี ความท้าทาย ที่สาย Soft Adventure ห้ามพลาด

เขาทะลุมิติ หรือ ถ้ำเขาทะลุ ตั้งอยู่ตำบลรางบัว ด้านข้างแกรนด์แคนยอนราชบุรี ด้านบนของเขาทะลุมิติ นั้นมีลักษณะเป็นถ้ำ ซึ่งเพดานถ้ำทะลุลงมาเป็นช่อง เกิดเป็นซุ้มประตูหินโค้งขนาดใหญ่ 2 โพรง เส้นทางขึ้นจากเชิงเขาถึงปากถ้ำระยะทางประมาณ 200 เมตร เป็นเส้นทางเดินธรรมชาติ มีต้นไม้น้อยใหญ่ปกคลุมตลอดทางเดิน ใช้แรงปีนป่ายไม่ยากนักแค่ 10-15 นาทีก็ถึงแล้ว แนะนำให้สวมรองเท้าผ้าใบหรือรองเท้าที่เหมาะสมกับพื้นหินขรุขระ เพื่อความสะดวกสบายในการเดิน และเพื่อความปลอดภัย ตามทางขึ้นนั้นก็จะมีเชือกผูกไว้ตามทางเป็นแนวยาว เราสามารถเกาะเพื่อทรงตัวในการเดินปีน ตลอดทางขึ้นนั้นหินที่พื้นจะเป็นหินเล็กคลุกผสมหินใหญ่

ที่เขาแห่งนี้ เหมาะแก่นักท่องเที่ยวที่ชื่นชอบกิจกรรม Soft Adventure เมื่อขึ้นไปถึงด้านบนเขาและมองลอดผ่านกรอบซุ้มประตูหิน สามารถมองเห็นทัศนียภาพของธรรมชาติและวิวเทือกเขาสลับซับซ้อนอยู่ไกล ๆ จนทำให้มีความรู้สึกเหมือนมองทะลุไปอีกมิติ จึงเป็นที่มาของชื่อ 'เขาทะลุมิติ' ซึ่งเป็น 1 ใน 25 แหล่งท่องเที่ยว Unseen New Series  ช่วงเวลาที่แนะนำคือ เวลา 16.00-18.00 น. ซึ่งเป็นช่วงเวลาที่พระอาทิตย์กำลังจะตกดินเราจะมองเห็นแสงอาทิตย์ส่องมาตรงช่องเขาพอดี จึงทำให้ที่นี่เป็นอีกจุดหนึ่งในการชมพระอาทิตย์ตกที่สวยงามของจังหวัดราชบุรี พื้นที่ด้านบนเขานั้นไม่กว้างใหญ่มากนัก แต่มีมุมถ่ายภาพหลายมุม วิวต้นไม้ทิวเขาสวยมาก ได้ภาพสวยคุ้มค่ากับการเดินทางมาเยือนอย่างแน่นอน

การเดินทางมาท่องเที่ยวที่ ถ้ำเขาทะลุนั้นง่ายมาก ที่แห่งนี้อยู่ไม่ไกลจาก กทม. ใช้เวลาเดินทางเพียง 2 ชั่วโมง สามารถใช้เส้นทางหลวงหมายเลข 3087 (ราชบุรี-สวนผึ้ง) ระยะทางประมาณ 20 กิโลเมตร จะถึงปากบึง ให้เลี้ยวขวาใช้ถนนสายบ้านบึง ขับรถมาอีกสักพักก็ถึงแล้ว

ข้อมูลเพิ่มเติม
ที่ตั้ง : ตำบล รางบัว อำเภอ จอมบึง จังหวัด ราชบุรี 
พิกัด : https://goo.gl/maps/vhqDHtshSUoVjsjFA
เลาเปิด - ปิด : 8.00 - 18.00 น.
สอบถามข้อมูล องค์การบริหารส่วนตำบลรางบัว โทร. 0 3273 9046


เรื่อง : กันย์ ฉันทภิญญา Content Manager

ที่มา : https://thai.tourismthailand.org/Attraction/%E0%B9%80%E0%B8%82%E0%B8%B2%E0%B8%97%E0%B8%B0%E0%B8%A5%E0%B8%B8%E0%B8%A1%E0%B8%B4%E0%B8%95%E0%B8%B4